24
/
101361
Georgia công bố kết quả kiểm phiếu lại, giải đáp về tin có gian lận bầu cử
georgia-cong-bo-ket-qua-kiem-phieu-lai-giai-dap-ve-tin-co-gian-lan-bau-cu
news

Georgia công bố kết quả kiểm phiếu lại, giải đáp về tin có gian lận bầu cử

Thứ 5, 03/12/2020 | 08:37:33
506 lượt xem

Cuộc kiểm phiếu lại ở Georgia kết thúc hôm 2.12 khẳng định lại chiến thắng của ông Joe Biden về số phiếu phổ thông và ứng viên Dân chủ sẽ nhận được 16 phiếu đại cử tri của bang này.

Quan chức bầu cử hàng đầu Georgia Brad Raffensperger. Ảnh: AFP.

Quan chức bầu cử hàng đầu Georgia Brad Raffensperger. Ảnh: AFP.

Quan chức phụ trách mục vụ Georgia Brad Raffensperger, một người ủng hộ đảng Cộng hòa và Tổng thống Donald Trump, nói rằng, lần kiểm phiếu lại thứ hai bác bỏ những cáo buộc của Tổng thống Trump về gian lận bầu cử ở Georgia.

"Có vẻ như Phó Tổng thống Biden được ủng hộ ở Georgia và ông ấy là tổng thống đắc cử của chúng tôi" - ông Brad Raffensperger phát biểu trong cuộc họp báo.

Quan chức phụ trách bầu cử hàng đầu bang chiến địa Georgia lưu ý, việc kiểm phiếu lại theo yêu cầu của chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump không mang lại thay đổi đáng kể nào với kết quả bầu cử.

Các quận của Georgia phải hoàn tất việc kiểm phiếu lại và gửi kết quả cho tiểu bang trước nửa đêm 2.12. Việc này sẽ chính thức kết thúc quá trình bầu cử ở cấp chính quyền bang Georgia và các diễn tiến tiếp theo sẽ thuộc về tòa án.

Ông Donald Trump chỉ thua 0,2% hoặc khoảng 13.000 tổng số phiếu bầu ở Georgia, thay đổi rất ít giữa hai cuộc kiểm phiếu ở đây.

Ông Brad Raffensperger cũng cho biết thêm, nhiều cuộc điều tra ở Georgia không tìm thấy bằng chứng về gian lận bầu cử phổ biến, như cáo buộc của tổng thống.

Quan chức Georgia nhấn mạnh, cho đến nay, những phát hiện ở Georgia phù hợp với phát biểu của Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr rằng, Bộ Tư pháp cũng không tìm thấy bằng chứng nào về có gian lận bầu cử Mỹ trên diện rộng.

Quan chức phụ trách mục vụ Georgia Brad Raffensperger cũng lên tiếng chỉ trích Tổng thống Donald Trump về đưa ra các cáo buộc có gian lận bầu cử. Theo ông, những cáo buộc này chỉ làm tăng nguy cơ bị đe dọa với các nhân viên bầu cử.

Theo Thanh Hà/Lao động

https://laodong.vn/the-gioi/georgia-cong-bo-ket-qua-kiem-phieu-lai-giai-dap-ve-tin-co-gian-lan-bau-cu-859256.ldo

  • Từ khóa

Trung Quốc ủng hộ Pháp kêu gọi đình chiến toàn cầu trong thời gian Olympic

Ngày 6-5, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi đình chiến toàn cầu trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic ở Paris, Pháp, vào mùa hè này.
08:50 - 07/05/2024
6 lượt xem

Hàn Quốc xảy ra sự cố rò rỉ dữ liệu cá nhân trên cổng dịch vụ công

Bộ Nội vụ Hàn Quốc hôm 5.5 cho biết hơn 1.000 tài liệu dân sự trên cổng dịch vụ công trực tuyến của chính phủ đã bị cấp sai thông tin, dẫn đến dữ liệu cá...
18:03 - 06/05/2024
386 lượt xem

Qantas Airways bồi thường, nộp phạt 79 triệu USD sau bê bối hàng chục nghìn ‘chuyến bay ma’

Hãng hàng không Qantas Airways (Úc) thừa nhận hành vi lừa dối khách hàng khi mở bán hàng chục nghìn chuyến bay dù những chuyến này đã bị hủy.
15:28 - 06/05/2024
423 lượt xem

Mỹ bắt đầu thoát uranium Nga

Mỹ còn một chặng đường dài để thoát khỏi sự phụ thuộc nguồn cung cấp uranium Nga, tiến tới đảm bảo an ninh năng lượng Mỹ.
14:27 - 06/05/2024
461 lượt xem

Mỹ đột ngột đóng băng viện trợ quân sự cho Israel

Việc Mỹ đột ngột đóng băng viện trợ quân sự cho Israel sẽ đánh dấu lần đầu tiên kể từ tháng 10/2023, Washington từ chối cung cấp cho Tel Aviv.
10:34 - 06/05/2024
572 lượt xem