213
/
99486
Litva đăng ký thành lập Trung tâm An ninh mạng châu Âu
litva-dang-ky-thanh-lap-trung-tam-an-ninh-mang-chau-au
news

Litva đăng ký thành lập Trung tâm An ninh mạng châu Âu

Thứ 2, 26/10/2020 | 08:25:55
204 lượt xem

Trung tâm Năng lực An ninh mạng châu Âu (ECCC) sẽ trở thành công cụ chính của EU để thúc đẩy các sáng kiến an ninh mạng của châu Âu và phát triển công nghệ, nghiên cứu an ninh mạng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Trang tin Balticword.eu cho biết Chính phủ Litva mới đây đã đồng ý với đề xuất của 4 bộ (Quốc phòng, Ngoại giao, Giao thông và Truyền thông, Kinh tế và Đổi mới) về việc đăng ký thành lập Trung tâm Năng lực An ninh mạng châu Âu (ECCC) tại thủ đô Vilnius.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Litva, ông Raimundas Karoblis, việc đề cử Litva là hợp lý khi lưu ý đến những tiến bộ mà đất nước này đã đạt được trong những năm gần đây về an ninh mạng và đầu vào trong việc phát triển các dự án an ninh mạng quốc tế.

Ông Raimundas Karoblis nêu rõ: “Chúng tôi nhận thấy việc thành lập Trung tâm Năng lực An ninh mạng châu Âu tại Litva là một đóng góp to lớn không chỉ về mặt hình ảnh quốc tế của chúng tôi, mà còn góp phần xây dựng một hệ sinh thái công nghệ hiện đại, đồng thời tăng cường hợp tác giữa các tổ chức viễn thông và an ninh mạng trong khu vực, nâng cao năng lực và khả năng phục hồi trước các mối đe dọa mạng."

ECCC sẽ trở thành công cụ chính của Liên minh châu Âu (EU) để thúc đẩy các sáng kiến an ninh mạng của châu Âu và phát triển công nghệ, nghiên cứu an ninh mạng.

Các cuộc đàm phán về quy định thành lập vẫn đang được tiến hành tại Hội đồng EU và Nghị viện châu Âu. Đơn vị mới này của EU dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm tới.

Litva sẽ phải chính thức nộp đơn cho các tổ chức châu Âu cho đến cuối tháng 10/2020. Cuộc bỏ phiếu để quyết định địa điểm đặt trụ sở chính của ECCC trong tương lai dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12 tới.

Các ứng viên khác dự kiến cũng đăng ký là Bỉ, Tây Ban Nha, Ba Lan, Luxembourg và Romania./.

Theo Công Thuận /TTXVN

https://www.vietnamplus.vn/litva-dang-ky-thanh-lap-trung-tam-an-ninh-mang-chau-au/673385.vnp

  • Từ khóa

Khay thử phát hiện nhanh virus rubella

Dù bệnh không nguy hiểm song phụ nữ mang thai mắc bệnh rubella có thể gây ra những dị tật bẩm sinh nghiêm trọng đối với thai nhi.
16:50 - 10/05/2024
178 lượt xem

Liên kết bảo vệ an ninh, an toàn mạng: Tầm nhìn xa trước thách thức lớn

Thực trạng an ninh, an toàn mạng ngày càng phức tạp đặt ra yêu cầu cấp thiết không những cần phải có một “nhạc trưởng” đủ năng lực và uy tín để quy tụ,...
11:08 - 10/05/2024
328 lượt xem

Ai sẽ là người kế nhiệm CEO Tim Cook tại Apple?

Mặc dù không thể trở thành huyền thoại như những gì mà Steve Jobs đã tạo dựng, nhưng Tim Cook vẫn được xem là người kế thừa xứng đáng cho Steve Jobs trong...
09:47 - 10/05/2024
339 lượt xem

Xiaomi đứng thứ 2 tại thị trường smartphone Việt Nam

Xiaomi quay trở lại vị trí á quân trong danh sách những công ty sản xuất smartphone hàng đầu Việt Nam và vị trí số 3 thế giới trong quý 1/2024.
06:24 - 10/05/2024
445 lượt xem

Bước ngoặt cuộc chiến công nghệ Mỹ - Trung

Mỹ đang triển khai những biện pháp mạnh mẽ đối với các công ty công nghệ Trung Quốc như Huawei và ByteDance. Nhưng lá bài 'an ninh quốc gia' này liệu có...
16:48 - 09/05/2024
717 lượt xem