213
/
79970
Các ứng dụng theo dõi chỉ số chất lượng không khí
cac-ung-dung-theo-doi-chi-so-chat-luong-khong-khi
news

Các ứng dụng theo dõi chỉ số chất lượng không khí

Thứ 3, 01/10/2019 | 07:55:57
1,640 lượt xem

Ngoài chất lượng không khí, các ứng dụng còn cho biết chỉ số bụi mịn, cảnh báo, dự báo vùng ô nhiễm.

Các ứng dụng theo dõi chỉ số chất lượng không khí

PAM Air (iOS/Android)

Ứng dụng được làm ra bởi một công ty Việt Nam, sử dụng dữ liệu chất lượng không khí từ các cảm biến do đơn vị này sản xuất, kết hợp với một số đối tác vận hành. Ưu điểm của PAM Air là có phạm vi đo khắp cả nước, hiển thị nhiều chỉ số quan trọng như AQI, chỉ số bụi mịn, đồng thời có số liệu trong 24h để người dùng so sánh. Ứng dụng có trên cả iOS và Android, nhưng chỉ sử dụng được tại Việt Nam. 

Các ứng dụng theo dõi chỉ số chất lượng không khí

AirVisual (iOS/Android/Web)

Đây là một trong những ứng dụng hiển thị chất lượng không khí phổ biến, với hơn một triệu lượt tải trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, các trạm đo cung cấp dữ liệu cho AirVisual tập trung chính ở Hà Nội và TP HCM. Ứng dụng có các tính năng như hiển thị chỉ số chất lượng không khí, đưa ra dự báo trong 7 ngày cùng các khuyến nghị về sức khỏe với người dùng. AirVisual có tiếng Việt, có thể cài đặt trên cả điện thoại iOS và Android, hoặc truy cập web. 

Các ứng dụng theo dõi chỉ số chất lượng không khí

My AQI Air (iOS)

My AQI Air có thể cung cấp một số thông tin như chỉ số chất lượng không khí, đánh giá tác động với sức khỏe và một vài thông số như PM2.5, O3, NO2. Ứng dụng có giao diện đơn giản dữ liệu được cập nhật theo giờ. Ưu điểm là giao diện trực quan, chỉ tập trung vào các thông số quan trọng. 

Các ứng dụng theo dõi chỉ số chất lượng không khí

Plume (iOS/Android)

Plume sử dụng một chỉ số đánh giá chất lượng không khí riêng là PlumeAQI, tuy nhiên, người dùng cũng có thể điều chỉnh lại theo các chỉ số quốc tế trong phần cài đặt. Ưu điểm của ứng dụng là hiển thị trực quan, có đưa ra dự báo cũng như các số liệu trung bình để người dùng so sánh, đồng thời có những lời khuyên cho người dùng nếu tham gia hoạt động ngoài trời. Plume được cung cấp miễn phí trên cả iOS và Android.

Các ứng dụng theo dõi chỉ số chất lượng không khí

Air Matters (iOS/Android)

Ứng dụng có dữ liệu về chất lượng không khí tại 18 tỉnh thành ở Việt Nam và nhiều nơi khác trên khắp thế giới. Ưu điểm của Air Matters là có giao diện hiện đại, hiển thị cả các thông tin về không khí, thời tiết trong quá khứ và tương lai, đưa ra các lời khuyên về sức khỏe, cảnh báo khu vực ô nhiễm. Tuy vậy, ứng dụng lại không có tiếng Việt và người dùng phải trả khoảng 20.000 đồng nếu muốn loại bỏ quảng cáo. 

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Người dùng iPhone cần lưu ý điều này để tránh bị lừa đảo

Ngoài các thủ đoạn giả mạo ngân hàng, công ty tài chính, Home Credit cũng cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới là "vay tiền bằng iCloud", nhắm để những người xài...
16:40 - 08/05/2024
70 lượt xem

MacBook Air M3 giảm giá cả triệu đồng

Chưa đầy một tháng từ khi lên kệ tại Việt Nam, giá MacBook Air M3 13 inch lẫn 15 inch đã giảm tới cả triệu đồng mỗi model, hiện thấp nhất từ 26,9 triệu...
15:30 - 08/05/2024
82 lượt xem

Dạy đại trà AI cho học sinh: Cần nhưng không vội

Các chuyên gia giáo dục đưa ra một số quan điểm xung quanh việc có nên đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào giảng dạy đại trà cho học sinh?
14:53 - 08/05/2024
98 lượt xem

Trung Quốc: Cơ chế bệnh ung thư tiến triển từ vi khuẩn đường ruột do béo phì

Chế độ ăn nhiều chất béo (HFD) được coi là yếu tố nguy cơ đối với sự tiến triển của một số căn bệnh ung thư, phần lớn là do những tác động gây phá vỡ của...
11:16 - 08/05/2024
191 lượt xem

Tấn công mạng vào công ty tài chính, chứng khoán tại Việt Nam đang gia tăng

17,1 triệu vụ lây nhiễm mã độc vào hệ thống mạng thông qua các tập tin và thiết bị có thể tháo rời, đặc biệt hơn 36.000 vụ lừa đảo tài chính nhắm vào các...
09:35 - 08/05/2024
241 lượt xem