213
/
75293
Facebook phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ về dự án tiền điện tử
facebook-phai-ra-dieu-tran-truoc-quoc-hoi-my-ve-du-an-tien-dien-tu
news

Facebook phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ về dự án tiền điện tử

Thứ 5, 20/06/2019 | 15:15:04
843 lượt xem

Đại diện của hãng công nghệ Facebook sẽ phải điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ nhằm làm rõ kế hoạch phát hành tiền điện tử Libra mới đây của mình.

(Nguồn: france24)

Đại diện của hãng công nghệ Facebook sẽ phải điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ nhằm làm rõ kế hoạch phát hành tiền điện tử Libra mới đây của mình. 

Đây là động thái mới nhất cho thấy thái độ cảnh giác của giới lập pháp Mỹ liên quan đến dự án trên.

Theo các nguồn thạo tin tại Washington, phiên diều trần sẽ diễn ra vào ngày 16/7 tới và ông David Marcus, người phụ trách công nghệ  blockchain của Facebook, sẽ đại diện cho hãng này tham gia phiên điều trần trên để làm rõ về dự án đồng tiền Libra cũng như mọi quan ngại về bảo mật dữ liệu.

Thông báo trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi công ty chủ quản mạng xã hội lớn nhất hành tinh này thông báo dự án ra mắt tiền điện tử Libra nhằm tạo ra hệ thống thanh toán toàn cầu với chi phí thấp có thể hoạt động trên các thiết bị thông minh. Đây là động thái mới nhất của Facebook trong nỗ lực nhằm mở rộng sang thương mại điện tử và thanh toán toàn cầu.

Libra sẽ được dùng trong ví điện tử của riêng Facebook với tên gọi Calibra và các dịch vụ khác. Calibra sẽ được kết nối qua nền tảng tin nhắn của Facebook  bao gồm Messenger và WhatsApp, hiện đang có hơn 1 tỷ người dùng. 

Facebook hy vọng tiền điện tử Libra sẽ giúp thúc đẩy giao dịch giữa các khách hàng và doanh nghiệp trên toàn cầu, đồng thời giúp những khách hàng không dùng dịch vụ ngân hàng có thể lần đầu tiên tiếp cận dịch vụ tài chính.

Theo kế hoạch, đồng tiền điện tử này sẽ được thử nghiệm cuối năm nay và đưa vào sử dụng trong nửa đầu năm 2020./.

Theo Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+)

  • Từ khóa

Apple và Samsung thống trị danh sách top 10 doanh số smartphone

Apple và Samsung là những nhà sản xuất smartphone bán chạy nhất trong quý 1/2024 khi cùng nhau chiếm giữ mọi vị trí trong danh sách top 10 về doanh số của...
16:09 - 07/05/2024
60 lượt xem

VinFast và ON Energy ký hợp tác ứng dụng pin lưu trữ cho điện mặt trời mái nhà

Vừa qua, Công ty VinFast và Công ty Cổ phần Năng lượng Xanh ON Energy thuộc Tập đoàn KTG công bố ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm đẩy mạnh ứng...
14:40 - 07/05/2024
92 lượt xem

Microsoft ưu tiên cuộc chiến chống các cuộc tấn công mạng

Trước các cuộc tấn công mạng lớn hiện nay, Microsoft đang nỗ lực hết sức để tăng cường bảo mật trên các sản phẩm và dịch vụ của mình.
11:12 - 07/05/2024
192 lượt xem

Những cách giúp cai nghiện smartphone

Nghiện smartphone là nguyên nhân sâu xa thường xuyên gây ra những vấn đề về sức khỏe như ngủ kém, thậm chí là tâm trạng chán nản hay trầm cảm.
09:33 - 07/05/2024
214 lượt xem

Có nên mua linh kiện PC đã qua sử dụng?

Giá thành của một chiếc PC hoàn toàn mới có thể là một vấn đề lớn vì các linh kiện mới rất đắt, vì vậy việc chọn mua linh kiện PC đã qua sử dụng sẽ giúp...
07:08 - 07/05/2024
299 lượt xem