213
/
74152
Sau Viettel, VNPT và FPT cũng chạy đua tăng băng thông Internet
sau-viettel-vnpt-va-fpt-cung-chay-dua-tang-bang-thong-internet
news

Sau Viettel, VNPT và FPT cũng chạy đua tăng băng thông Internet

Thứ 3, 28/05/2019 | 10:30:32
895 lượt xem

Cuộc chiến về tốc độ Internet giữa các nhà cung cấp dịch vụ hứa hẹn sẽ mang tới nhiều lợi ích dành cho người tiêu dùng. Điều này sẽ đẩy băng thông truy cập Internet Việt Nam lên mức tối thiểu 30 Mbps.

Cách đây ít ngày, Tổng Công ty Viễn thông Viettel vừa công bố chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cố định của Viettel. Theo đó, toàn bộ người sử dụng Internet Viettel sẽ được nâng gấp đôi băng thông hiện tại trong khi giá cước vẫn giữ nguyên không thay đổi.

Động thái này của Viettel đã khơi mào cho cuộc chiến về tốc độ giữa các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam. Ngay sau tuyên bố tăng tốc độ Internet với giá cước không đổi của Viettel, VNPT cũng đã ra thông báo về việc tăng gấp đôi băng thông và không tăng giá cước.

Sau 22 năm xuất hiện, Internet đang dần làm thay đổi mọi mặt của đời sống tại Việt Nam.

Theo đó, các khách hàng cá nhân, hộ gia đình của VNPT sẽ được tăng gấp đôi tốc độ Internet, giá không đổi, tốc độ truy cập nội địa tối thiểu là 30Mbps, cũng áp dụng từ 1/6/2019. Các gói được tăng gồm có trả trước, trả sau, combo FiberVNN MyTV, gói Gia Đình.

Với FPT, đơn vị này cũng ngay lập tức quy hoạch lại băng thông và cập nhật gói cước cho toàn bộ Khách hàng cũ từ ngày 01/06/2019. Cụ thể, các gói cước Internet mới của FPT sẽ bao gồm  SUPER 22 (Băng thông 22 Mbps), SUPER 35 (35 Mbps), SUPER 50 (50 Mbps) và SUPER 65 (65 Mbps).

Khác với Viettel và VNPT, FPT chỉ tiến hành tăng một phần tốc độ gói cước Internet, cùng với đó, đơn vị này cũng tiến hành việc điều chỉnh lại giá cước dịch vụ Internet của mình. Điều này gây ra nhiều tranh cãi khi nhiều khách hàng của FPT phản ánh đơn vị này đã tự tiện quy hoạch lại gói cước mà không hề hỏi ý kiến người dùng.

Bên cạnh đó, một vài người sử dụng dịch vụ Internet của FPT còn bất bình khi có sự phân biệt giữa chính các khách hàng của nhà mạng này. Theo đó, cùng ở gói cước gốc ban đầu là như nhau nhưng băng thông gói cước mới giữa những người dùng này lại có sự khác biệt. Ngoài ra, có thuê bao bị yêu cầu tăng mức chi trả tiền hàng tháng cho gói cước, nhưng lại có thuê bao vẫn được giữ nguyên giá cước gốc ban đầu.

Theo Trọng Đạt/Vietnamnet

  • Từ khóa

Có nên mua linh kiện PC đã qua sử dụng?

Giá thành của một chiếc PC hoàn toàn mới có thể là một vấn đề lớn vì các linh kiện mới rất đắt, vì vậy việc chọn mua linh kiện PC đã qua sử dụng sẽ giúp...
07:08 - 07/05/2024
53 lượt xem

Nuôi cấy sâm cau bằng công nghệ mô

Các nhà khoa học Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao TPHCM đã nuôi cấy thành công giống sâm cau bằng công nghệ nuôi cấy mô.
15:46 - 06/05/2024
408 lượt xem

Khoa học tiến bộ vượt bậc nhưng vì sao robot chưa thể nhanh như động vật?

Các nhà khoa học đã phát hiện lý do dù công nghệ phát triển vượt bậc, con người vẫn chưa tạo ra được một loại robot linh hoạt giống như động vật.
14:19 - 06/05/2024
440 lượt xem

Nữ tiến sĩ ấp ủ đưa hormone nhân tạo điều trị vô sinh

PGS.TSKH Nguyễn Thị Mộng Điệp và cộng sự đã nghiên cứu thành công hormone eCG và hFSH tái tổ hợp hỗ trợ sinh sản, mang đến giải pháp điều trị vô sinh.
10:53 - 06/05/2024
574 lượt xem

Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số

Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ...
09:10 - 06/05/2024
615 lượt xem