213
/
167230
Lý do nhiều người không ưa chuộng smartphone màn hình gập
ly-do-nhieu-nguoi-khong-ua-chuong-smartphone-man-hinh-gap
news

Lý do nhiều người không ưa chuộng smartphone màn hình gập

Thứ 4, 24/07/2024 | 06:48:22
2,145 lượt xem

Đã nhiều năm trôi qua kể từ khi smartphone màn hình gập lần đầu tiên xuất hiện, doanh số dành cho thiết bị có tính sáng tạo này vẫn kém xa smartphone thông thường.

Một yếu tố quan trọng là vẫn còn nhiều người không ưa chuộng smartphone màn hình gập bất chấp việc các thương hiệu tiếp tục thúc đẩy sản phẩm này đến tay khách hàng. Vậy tại sao dòng sản phẩm này vẫn chưa mang lại thành công? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Chi phí cho một smartphone màn hình gập là không hề rẻ AFP

Khả năng chi trả

Một trong những vấn đề lớn nhất của smartphone màn hình gập là giá bán khá cao, thường gấp đôi giá của các mẫu smartphone ở phân khúc tầm trung, cận cao cấp. Việc dòng sản phẩm này có giá cao bắt nguồn từ yêu cầu nhiều nguồn lực và chuyên môn hơn, chưa kể đến việc chỉ một số ít thương hiệu tham gia thị trường, mang đến cho họ sự “độc quyền” nhất định.

Nếp nhăn khó chịu

Giá đắt đỏ thường không phải là mối quan tâm duy nhất của nhiều người đối với smartphone màn hình gập mà chính thiết kế của thiết bị mới là thứ có thể khiến người mua tiềm năng quay lưng. Khi thiết bị hoạt động, không có nhiều khác biệt so với smartphone thông thường, nhưng khi tắt màn hình sẽ hiển thị nếp nhăn dài ở giữa làm nhiều người cảm thấy khó chịu.

Nếp nhăn thực sự gây khó chịu cho người sử dụng ANDROID AUTHORITY

Độ khó sửa chữa

Do những thiết kế độc đáo trên sản phẩm, việc sửa chữa smartphone màn hình gập bị hỏng cũng có thể trở nên khó khăn hơn. Ngoài các nhà sản xuất, chỉ có một số cửa hàng sửa chữa cung cấp dịch vụ cho sản phẩm. Điều đó có nghĩa là không phải tất cả các khu vực đều có thể tiếp cận dịch vụ sửa chữa với giá phải chăng cho chiếc điện thoại của họ.

Mặc dù việc sửa chữa thiết bị từ nhà cung cấp ban đầu vẫn là lựa chọn ưu tiên, nhưng hầu hết smartphone màn hình gập của các thương hiệu lớn đều yêu cầu người dùng phải trả một khoản tiền khổng lồ chỉ để khắc phục sự cố trên thiết bị của họ.

Sự thoải mái

Tương tự như sự khó chịu vì nếp nhăn ở phần gập trên màn hình, nhiều người cũng có thể cảm thấy không thoải mái khi sử dụng smartphone màn hình gập. Việc cầm một chiếc điện thoại có kích thước gần gấp đôi một thiết bị thông thường bằng một tay có thể khiến một số người cảm thấy không thoải mái, giống như việc sử dụng máy tính bảng bằng một tay vậy.

Cầm smartphone màn hình gập ngang bằng một tay là một điều không đơn giản AFP

Mặc dù các mẫu smartphone màn hình gập hiện đại hơn đã được tạo ra để giải quyết những lo ngại này nhưng vấn đề hiện tại là mức giá cao của chúng khiến người dùng vẫn chưa thực sự mặn mà để đầu tư.

Theo Kiến Văn/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/ly-do-nhieu-nguoi-khong-ua-chuong-smartphone-man-hinh-gap-1852407231056519.htm

  • Từ khóa

Theo dõi thông tin siêu bão Yagi trực tiếp trên điện thoại

Qua ứng dụng cài trên smartphone, người dùng có thể theo dõi thông tin siêu bão Yagi ngay từ màn hình di động, khá đầy đủ thông tin theo thời gian thực...
08:51 - 07/09/2024
566 lượt xem

Mỹ, Anh, và EU ký hiệp ước về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới

Theo Hội đồng châu Âu, các nước thành viên EU, Mỹ, và Anh đã ký hiệp ước ràng buộc pháp luật về trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên vào ngày 5/9.
18:13 - 06/09/2024
881 lượt xem

Khám phá chiếc MacBook phù hợp cho tân sinh viên

Đối với những tân sinh viên hay giáo viên cần một chiếc máy tính xách tay mới, có thời gian hỗ trợ lâu dài, mẫu MacBook Air M2 là cái tên đáng chú ý.
17:00 - 05/09/2024
1,539 lượt xem

Điện thoại của người dùng Facebook đang bị nghe lén theo cách này

Lâu nay, hàng triệu người dùng Facebook đã nghi ngờ chuyện bị nghe lén. Tiết lộ mới đây của một công ty truyền thông Mỹ đã chứng thực điều này.
14:30 - 05/09/2024
1,536 lượt xem

Pháp thí điểm 'ngừng số hóa', cấm điện thoại di động tại trường học

Quy định cấm điện thoại di động không chỉ áp dụng trong giờ học mà còn mở rộng đến các hoạt động ngoại khóa và các chuyến đi dã ngoại.
10:37 - 05/09/2024
1,647 lượt xem