213
/
121033
Apple tiếp tục "làm khó" người dùng tại Việt Nam
apple-tiep-tuc-lam-kho-nguoi-dung-tai-viet-nam
news

Apple tiếp tục "làm khó" người dùng tại Việt Nam

Thứ 3, 07/12/2021 | 08:08:43
2,109 lượt xem

Theo nhận định từ một số chuyên gia, Apple áp dụng các chính sách bảo hành mới nhằm "làm sạch" thị trường, loại bỏ dần những thiết bị xách tay trôi nổi tại Việt Nam.

Trao đổi với Dân trí, đại diện một đại lý ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam cho biết, hãng vừa tiếp tục siết chặt các quy định về bảo hành sản phẩm. Cụ thể, người dùng sẽ cần phải xuất trình đầy đủ hóa đơn mua hàng khi muốn bảo hành các phụ kiện như ốp lưng, sạc, cáp kết nối…

Apple tiếp tục làm khó người dùng tại Việt Nam - 1

Theo quy định mới từ Apple, đối với những phụ kiện được tặng kèm trong hộp, người dùng sẽ phải mang theo cả máy và hóa đơn khi muốn bảo hành.

Đối với các phụ kiện như củ sạc, cáp kết nối, tai nghe được bán lẻ, người dùng cần cung cấp đầy đủ hóa đơn đỏ khi muốn bảo hành. Trong khi đó, với những phụ kiện được tặng kèm khi mua máy, khách hàng cũng phải xuất trình đầy đủ hóa đơn.

Liên hệ với trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Hà Nội, nhân viên tổng đài xác nhận rằng người dùng sẽ cần mang theo hóa đơn trong trường hợp bảo hành phụ kiện. Đối với những phụ kiện được tặng kèm trong hộp khi mua máy, khách hàng cũng cần phải mang theo cả thiết bị và hóa đơn mua hàng khi muốn bảo hành.

Thời gian gần đây, Apple liên tục "làm khó" người tiêu dùng tại Việt Nam khi ngày càng siết chặt các quy định về bảo hành sản phẩm. Theo nhận định từ một số chuyên gia, động thái này của Apple nhằm "làm sạch" thị trường, loại bỏ dần những thiết bị xách tay, trôi nổi tại Việt Nam.

"Với việc liên tục thắt chặt các chính sách về bảo hành, Apple đang muốn hướng người dùng lựa chọn những sản phẩm chính hãng. Để nhận được chế độ bảo hành, hậu mãi tốt nhất, khách hàng nên tìm mua sản phẩm chính hãng tại các đại lý uy tín", ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS chia sẻ.

Apple tiếp tục làm khó người dùng tại Việt Nam - 2

Để đảm bảo quyền lợi, người dùng cần yêu cầu đại lý cung cấp đầy đủ hóa đơn VAT khi mua máy.

Cách đây không lâu, Apple cũng đã yêu cầu người dùng phải cung cấp hóa đơn mua hàng khi bảo hành đối với tất cả các sản phẩm được mở bán từ tháng 10/2021 (bao gồm iPhone 13, MacBook Pro 2021, Apple Watch Series 7…).

Động thái trên của Apple được cho là sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thị trường di động Việt Nam. Chính sách mới cũng sẽ giúp hạn chế tình trạng "cò lái" gom hàng mỗi dịp mở bán iPhone.

"Thay đổi trên sẽ tác động rất lớn tới thị trường mua đi bán lại các sản phẩm chính hãng. Hình thức mua bán "qua tay" sẽ dần không còn được khách hàng lựa chọn bởi những khó khăn trong quá trình bảo hành", ông Trần Quốc Trung, Trưởng phòng kinh doanh HnamMobile cho biết.

Theo Thế Anh/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/apple-tiep-tuc-lam-kho-nguoi-dung-tai-viet-nam-20211206163247550.htm

  • Từ khóa

iPhone 16 tiếp tục lộ diện

iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ được gia tăng kích thước màn hình lên lần lượt 6,3 inch và 6,9 inch. Trong khi đó, iPhone 16 và iPhone 16 Plus vẫn...
09:59 - 01/05/2024
419 lượt xem

10 cách "giải nhiệt" điện thoại trong thời tiết nóng bức

Việc làm mát điện thoại sẽ giúp trải nghiệm của người dùng được tốt hơn, đồng thời làm tăng tuổi thọ của máy.
11:12 - 30/04/2024
962 lượt xem

Bàn phím ảo gõ tiếng Trung Quốc tồn tại lỗ hổng nguy hiểm

Lỗ hổng mã hóa trong ứng dụng bàn phím gõ tiếng Trung đe dọa hàng tỉ người dùng.
20:11 - 29/04/2024
1,358 lượt xem

Giá iPhone 11 giảm sâu

iPhone 11 đang được chào bán với mức giá 8,9 triệu đồng cho phiên bản 64GB, thấp hơn 1 triệu đồng so với tháng trước. Đây cũng là mức giá thấp nhất của...
17:30 - 29/04/2024
1,411 lượt xem

Ransomware tấn công mạnh vào các doanh nghiệp ở Đông Nam Á

Trong năm 2023, ước tính Kaspersky đã ngăn chặn gần 300.000 cuộc tấn công ransomware (mã độc tống tiền) nhắm vào các tổ chức, doanh nghiệp trong khu vực...
09:49 - 29/04/2024
1,574 lượt xem