213
/
100440
Singapore 'trải thảm đỏ' mời nhân tài công nghệ
singapore-trai-tham-do-moi-nhan-tai-cong-nghe
news

Singapore 'trải thảm đỏ' mời nhân tài công nghệ

Thứ 6, 13/11/2020 | 11:59:39
177 lượt xem

Chính phủ Singapore triển khai chương trình visa đặc biệt với mục tiêu thu hút 500 nhân tài công nghệ từ khắp nơi trên thế giới về làm việc.

Thị thực Tech.Pass có thời hạn hai năm và không dành cho lao động công nghệ tầm trung vì chính phủ nước này lo ngại những người này sẽ cạnh tranh với lao động địa phương.

Chương trình chỉ dành cho doanh nhân, chuyên gia kỹ thuật có thành tích cao - những người có thể mạng lại vốn, mạng lưới, kiến thức giúp Singapore đạt được mục tiêu trở thành trung tâm công nghệ và đổi mới của khu vực.

"Tech.Pass sẽ bổ sung thêm nhiều nhân sự quan trọng, những tài năng công nghệ cho Singapore và tạo ra 'hiệu ứng bánh đà', nhằm củng cố hơn nữa vị thế của chúng tôi như một trung tâm công nghệ hàng đầu trong khu vực", Bloomberg dẫn lời Chan Chun Sing, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore.

Các ứng viên đăng ký chương trình Tech.Pass phải đáp ứng tối thiểu hai trong ba yêu cầu, gồm: Lương hàng tháng tối thiểu 20.000 đôla Singapore (340 triệu đồng); Có ít nhất hai năm kinh nghiệm trong việc lãnh đạo một công ty công nghệ đã được định giá hoặc có giá trị thị trường tối thiểu 500 triệu USD; Có tối thiểu hai năm kinh nghiệm trong việc phát triển một sản phẩm công nghệ với ít nhất 100.000 người dùng hàng tháng, hoặc ít nhất 100 triệu USD doanh thu/tháng.            

Singapore đặt kỳ vọng trở thành trung tâm đổi mới công nghệ hàng đầu khu vực. Ảnh: SME.

Singapore đặt kỳ vọng trở thành trung tâm đổi mới công nghệ hàng đầu khu vực. Ảnh: SME.

Theo Tech Wire Asia, Singapore đang sử dụng khoảng 200.000 nhân sự công nghệ và sẽ cần thêm khoảng 60.000 người nữa trong ba năm tới. Tuy nhiên, hệ thống giáo dục chỉ đáp ứng được khoảng 2.800 sinh viên công nghệ thông tin tốt nghiệp mỗi năm.

"Nếu bạn là một lập trình viên, một nhà thiết kế UX hoặc một chuyên gia về lập trình, trí tuệ nhân tạo và máy học... hoặc bạn có thể tạo ra robot... bạn sẽ không thiếu việc làm", Vivian Balakrishnan, Bộ trưởng phụ trách Sáng kiến quốc gia lĩnh vực Công nghệ thông tin của Singapore nói.

Chương trình "Chuyển đổi quốc gia thông minh" khiến đảo quốc nhỏ bé này không chỉ là mục tiêu đầu tư của các tập đoàn lớn trên thế giới mà còn là điểm đến hấp dẫn cho các tài năng công nghệ. Nơi đây không chỉ là nơi đặt văn phòng phụ trách khu vực Đông Nam Á của các công ty công nghệ toàn cầu, như Google, Facebook, mà còn là điểm đến của nhiều công ty công nghệ lớn của Trung Quốc như Tencent, ByteDance. Công ty mẹ của TikTok, ByteDance đã lên danh sách tuyển dụng hàng trăm nhân sự tại Singapore trong khi Tencent đang tuyển dụng thêm hàng chục vị trí khác, bao gồm các vị trí mở trong lĩnh vực thương mại xuyên biên giới, điện toán đám mây và eSports.

Theo Khương Nha/ Vnexpress

https://vnexpress.net/singapore-trai-tham-do-moi-nhan-tai-cong-nghe-4190697.html

  • Từ khóa

Khay thử phát hiện nhanh virus rubella

Dù bệnh không nguy hiểm song phụ nữ mang thai mắc bệnh rubella có thể gây ra những dị tật bẩm sinh nghiêm trọng đối với thai nhi.
16:50 - 10/05/2024
248 lượt xem

Liên kết bảo vệ an ninh, an toàn mạng: Tầm nhìn xa trước thách thức lớn

Thực trạng an ninh, an toàn mạng ngày càng phức tạp đặt ra yêu cầu cấp thiết không những cần phải có một “nhạc trưởng” đủ năng lực và uy tín để quy tụ,...
11:08 - 10/05/2024
399 lượt xem

Ai sẽ là người kế nhiệm CEO Tim Cook tại Apple?

Mặc dù không thể trở thành huyền thoại như những gì mà Steve Jobs đã tạo dựng, nhưng Tim Cook vẫn được xem là người kế thừa xứng đáng cho Steve Jobs trong...
09:47 - 10/05/2024
414 lượt xem

Xiaomi đứng thứ 2 tại thị trường smartphone Việt Nam

Xiaomi quay trở lại vị trí á quân trong danh sách những công ty sản xuất smartphone hàng đầu Việt Nam và vị trí số 3 thế giới trong quý 1/2024.
06:24 - 10/05/2024
523 lượt xem

Bước ngoặt cuộc chiến công nghệ Mỹ - Trung

Mỹ đang triển khai những biện pháp mạnh mẽ đối với các công ty công nghệ Trung Quốc như Huawei và ByteDance. Nhưng lá bài 'an ninh quốc gia' này liệu có...
16:48 - 09/05/2024
795 lượt xem