205
/
61974
Thủ tướng: Điều chỉnh thời gian thuê đất đặc khu một cách hợp lý nhất
thu-tuong-dieu-chinh-thoi-gian-thue-dat-dac-khu-mot-cach-hop-ly-nhat
news

Thủ tướng: Điều chỉnh thời gian thuê đất đặc khu một cách hợp lý nhất

Thứ 5, 07/06/2018 | 10:34:55
651 lượt xem

Theo Thủ tướng, sẽ lắng nghe điều chỉnh lại thời gian thuê đất một cách hợp lý, phù hợp với nguyện vọng chính đáng của người dân.

Liên quan đến dự luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc đang nhận được nhiều ý kiến, trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội, sáng nay (7/6), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, trên thế giới nhiều nước đã làm đặc khu, có nhiều nước thành công nhưng cũng có nước không thành công.

Khi đưa ra dự án Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc thì nhiều ý kiến nhân dân, trí thức, kiều bào góp ý là điều đáng hoan nghênh.

thu tuong noi se dieu chinh thoi gian thue dat dac khu mot cach hop ly nhat hinh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời báo chí sáng 7/6 bên hành lang Quốc hội.

“Tinh thần của một dân tộc yêu nước như vậy không lo gì mất nước. Lắng nghe, tiếp thu ý kiến là điều cần thiết để điều chỉnh luật tạo điều kiện tự do kinh doanh, phát triển triển bền vững, bảo đảm chủ quyền, độc lập, tự do của đất nước một cách lâu dài, quyền lợi quốc gia dân tộc một cách căn bản” – Thủ tướng nhấn mạnh.

Chính vì vậy, theo Thủ tướng, sẽ lắng nghe điều chỉnh lại thời gian thuê đất một cách hợp lý, phù hợp với nguyện vọng chính đáng của người dân.

Người đứng đầu Chính phủ cũng nhấn mạnh, đây là đất thuê và thuê theo quy trình chứ không phải giao vĩnh viễn, nhượng tô, nhượng địa và rất tiếc là nhiều người hiểu nhầm điều này.

Ngoài ra, cơ cấu nhà đầu tư phù hợp từng quốc gia với một lệ cần thiết chứ không một nước để an ninh kinh tế, an ninh quốc gia đi liền với nhau trong xây dựng đặc khu.

“Mọi người đừng lo một quốc gia, một nước đầu tư độc quyền trong vấn đề này. Luật là khung tạo ra môi trường pháp lý cần thiết, còn quy định thuê đất 99 năm là trường hợp đặc biệt với đầu tư vốn lớn cho cơ sở hạ tầng, nhưng lắng nghe ý kiến bà con, của các cụ lão thành, của trí thức thì Quốc hội và Thủ tướng tiếp thu để điều chỉnh phù hợp với tình hình, cùng các giải pháp khác đảm bảo quốc gia trường tồn, độc lập, phát triển bền vững, xứng đáng với truyền thống dân tộc Việt Nam Anh hùng” – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh./.

Theo Ngọc Thành/VOV.VN

  • Từ khóa

Tiếp Phó thủ tướng Campuchia, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề cập chuyện sông Mekong

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam mong muốn cùng Campuchia hợp tác chặt chẽ trong sử dụng, quản lý và bảo vệ sông Mekong, bảo đảm hài hòa lợi...
20:18 - 06/05/2024
202 lượt xem

Giá vé máy bay đã tăng bao nhiêu?

Cục Hàng không cho biết giá vé máy bay trung bình của các hãng hàng không Việt Nam đều tăng nhưng vẫn luôn bảo đảm nằm trong khung giá và không cao hơn...
15:25 - 06/05/2024
346 lượt xem

Bộ Công an đề xuất phạt tới 500 triệu nếu để lộ thông tin cá nhân

Bộ Công an đề xuất mức phạt đến 500 triệu đồng đối với hành vi để lộ thông tin cá nhân từ 1 - 5 triệu người, nếu số người bị lộ nhiều hơn thì phạt theo...
14:21 - 06/05/2024
374 lượt xem

Bộ trưởng Quân đội Pháp: Pháp đánh giá cao sự độc lập, tự chủ mạnh mẽ của Việt Nam

Sáng 6/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sébastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt...
14:17 - 06/05/2024
384 lượt xem

Cựu binh Pháp thăm chiến trường Điện Biên Phủ sau 70 năm

3 cựu binh Pháp từng tham chiến tại Điện Biên Phủ, sau 70 năm đã quay trở lại thăm chiến trường năm xưa và rất ấn tượng với sự đón tiếp của người dân Điện...
10:45 - 06/05/2024
474 lượt xem