205
/
94977
Quản lý chặt chẽ nguồn lây, không để dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn tỉnh
quan-ly-chat-che-nguon-lay-khong-de-dich-benh-covid-19-xam-nhap-vao-dia-ban-tinh
news

Bắc Giang: Quản lý chặt chẽ nguồn lây, không để dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn tỉnh

Thứ 2, 27/07/2020 | 11:16:41
840 lượt xem

BGTV- Không được chủ quan, lơ là, chống dịch như chống giặc; không để dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn tỉnh Bắc Giang, đồng thời tiếp tục thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội – Đó là những nội dung chính tại Thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tại Hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch covid-19.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương yêu cầu các cấp các ngành thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp cụ thể: 

Tiếp tục quán triệt tinh thần chống dịch như chống giặc, làm thật sự nghiêm túc, quyết liệt, nhanh chóng.

Đề cao cảnh giác, không được chủ quan lơ là, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tiếp tục thực hiện tốt 2 nhiệm vụ kép là: đảm bảo phòng, chống dịch tuyệt đối an toàn, không để dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn tỉnh Bắc Giang; đồng thời tiếp tục thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp vào đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Kết luận cũng nêu rõ: đối với người đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh Bắc Giang từ thành phố Đà Nẵng trở về, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thường xuyên, hàng ngày liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng để lấy thông tin các trường hợp F1, F2 của bệnh nhân số 416, 418 là người đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. 

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các huyện thành phố rà soát, lập danh sách những người Bắc Giang đã trở về từ Đà Nẵng kể từ ngày 12/7/2020, những người Bắc Giang đang ở Đà Nẵng chưa trở về địa phương.

Cách ly 14 ngày tại nhà các trường hợp trở về từ Đà Nẵng. Cách ly tập trung ngay và lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp đã đến các địa điểm, sự kiện mà 2 bệnh nhân 416, 418 đã đến.

Sở Giao thông vận tải rà soát các phương tiện đi về từ Đà Nẵng từ ngày 12/7/2020, áp dụng cách ly những người đi trên xe đó.

Công an tỉnh mở đợt tổng rà soát người Việt Nam từ nước ngoài trở về, người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh để quản lý, đưa cách ly. Xử lý nghiêm các trường hợp che dấu, tiếp tay cho người vượt biên, nhập cảnh trái phép.

Thực hiện chặt chẽ duyệt hồ sơ cho phép chuyên gia, lao động nước ngoài vào làm việc trên địa bàn tỉnh.

Ban chỉ đạo tiếp tục duy trì đường dây nóng, khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; phát động nhân dân tố giác người nước ngoài nhập cảnh trái phép, người Việt Nam từ nước ngoài, từ Đà Nẵng về trốn tránh khai báo y tế, không cách ly tập trung.

Xem chi tiết Văn bản Thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tại Hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch covid-19 tại đây./.

  • Từ khóa

Bộ Chính trị quy định 5 chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai...
16:00 - 18/05/2024
98 lượt xem

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 18-5, Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Bác.
11:28 - 18/05/2024
212 lượt xem

Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 6% từ 1.7

Bộ LĐ-TB-XH cho rằng, điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng là rất cần thiết, nhằm bảo đảm mức sống tối thiểu của người lao động và đề xuất Chính phủ điều...
06:36 - 18/05/2024
312 lượt xem

Cục Cảnh sát giao thông: Giữ nguyên phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn với tài xế

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết việc sử dụng rượu bia khi lái xe gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng và liên quan đến các hành vi khác như giết...
19:03 - 17/05/2024
598 lượt xem

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa

Chiều tối ngày 16/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa nhằm tiếp tục thực hiện mục tiêu ổn định kinh...
08:34 - 17/05/2024
843 lượt xem