205
/
66946
Trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Hùng
trao-quyet-dinh-cua-chu-tich-nuoc-bo-nhiem-ong-nguyen-manh-hung
news

Trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Hùng

Chủ nhật, 04/11/2018 | 07:33:25
659 lượt xem

Trước đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng cũng đã được Quốc hội phê chuẩn việc bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Sáng 3/11, trước khi bước vào phiên họp Thường kỳ tháng 10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Quyết định của Chủ tịch nước về việc bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đối với ông Nguyễn Mạnh Hùng.

Thủ tướng trao quyết định của Chủ tịch nước về việc bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông đối với ông Nguyễn Mạnh Hùng. Ảnh N.H 

Trước đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng cũng đã được Quốc hội phê chuẩn việc bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Quốc hội cũng đã thông Nghị quyết phê chuẩn việc bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Mạnh Hùng với tỷ lệ tán thành đạt 95,05%.

Tại phiên họp, đề cập đến kết quả lấy phiếu tín nhiệm tại Kỳ họp thứ 6, Thủ tướng nêu rõ: Kết quả lấy phiếu dù là thấp hay cao đều thôi thúc Chính phủ hành động tốt hơn, đề cao tinh thần trách nhiệm trước nhân dân, trước Quốc hội.

“Người thấp, người cao cũng là điều bình thường nhưng quan trọng là 5 ngón tay trên một bàn tay đã chụm lại, đoàn kết phát triển đất nước trong bối cảnh vô cùng khó khăn, phức tạp”, Thủ tướng mong muốn quốc dân, đồng bào thông cảm và khẳng định các thành viên Chính phủ sẽ tiếp tục phấn đấu tốt hơn.

Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, nhất là Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính phối hợp chặt chẽ với các Ủy ban của Quốc hội trong việc tiếp thu, hoàn thiện dự thảo Nghị quyết về kinh tế-xã hội, tài chính, ngân sách để trình Quốc hội thông qua, đây sẽ là căn cứ quan trọng để Chính phủ điều hành.

Cũng tại cuộc họp, Thủ tướng lưu ý là một số mặt hàng nông sản vẫn còn giá thấp, xuất khẩu nông sản tăng về số lượng nhưng giá giảm dẫn đến kim ngạch xuất khẩu giảm như điều, cao su, hạt tiêu. Hay vấn đề dịch tả lợn châu Phi mà Trung Quốc đã công bố dịch tại phía bắc tỉnh Vân Nam, cách Lào Cai 700 km. Các bộ, ngành, địa phương, nhất là Bộ NN&PTNT cần tập trung chỉ đạo đối với vấn đề này.

Thủ tướng cũng nêu ra các vấn đề bất cập là sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp còn gặp trở ngại, cần tháo gỡ; tình hình buôn lậu, gian lận thương mại diễn biến rất phức tạp, một số vụ việc có sự thông đồng, tiếp tay của một số cán bộ thoái hóa, biến chất.

Trật tự, an toàn xã hội tại một số địa bàn diễn biến phức tạp; tội phạm ma túy, tình trạng xã hội đen, tín dụng đen, bảo kê, cướp giật, cướp ngân hàng xảy ra ở một số nơi. Thủ tướng yêu cầu tập trung xử lý cương quyết các vấn đề xã hội này./.

Theo VOV

  • Từ khóa

Bộ Nội vụ: Cải cách tiền lương với công chức, mức thấp nhất không dưới 5 triệu

Trả lời tại họp báo Chính phủ chiều tối 4-5, Chánh văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh thông tin về tiến độ chuẩn bị cải cách tiền lương từ 1-7 tới đây.
19:52 - 04/05/2024
325 lượt xem

Khởi tố ông Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ...
18:33 - 04/05/2024
392 lượt xem

Phải làm gì đó khi giá cả nhấp nhổm

Theo số liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cả nước trong tháng 4 tăng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo nhận định của giới...
15:19 - 04/05/2024
456 lượt xem

Chuẩn bị kỹ để thực hiện cải cách tiền lương, không tăng giá vào thời điểm tăng lương

Chỉ đạo cải cách tiền lương được Thủ tướng Phạm Minh Chính đưa ra khi chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4-2024 vào sáng 4-5.
15:16 - 04/05/2024
448 lượt xem

Ông Trần Thanh Mẫn: 'Cần giải pháp phòng, chống tác hại thuốc lá điện tử'

Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh cần có các giải pháp thực hiện phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và...
14:22 - 04/05/2024
444 lượt xem