205
/
65551
Ông Donald Trump: Chủ tịch nước Trần Đại Quang là người bạn tuyệt vời của Mỹ
ong-donald-trump-chu-tich-nuoc-tran-dai-quang-la-nguoi-ban-tuyet-voi-cua-my
news

Ông Donald Trump: Chủ tịch nước Trần Đại Quang là người bạn tuyệt vời của Mỹ

Thứ 7, 22/09/2018 | 13:45:21
535 lượt xem

Tổng thống Donald Trump thay mặt nhân dân Mỹ, gửi lời chia buồn đến gia đình Chủ tịch nước Trần Đại Quang và nhân dân Việt Nam.

Văn phòng Thư ký Báo chí Nhà Trắng ngày 21/9 vừa ra Tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần. 

Tổng thống Donald Trump đã thay mặt nhân dân Mỹ, gửi lời chia buồn đến gia đình Chủ tịch nước Trần Đại Quang và nhân dân Việt Nam.

Trong tuyên bố của mình, Tổng thống Donald Trump viết: “Chủ tịch Trần Đại Quang là một người bạn tuyệt vời của Mỹ. Ông đã ân cần đón tiếp tôi trong chuyến thăm cấp Nhà nước lịch sử của tôi đến Hà Nội vào tháng 11/2017, và tôi cảm ơn ông về cam kết của cá nhân ông nhằm làm sâu sắc thêm Quan hệ Đối tác Toàn diện Mỹ - Việt Nam. Chúng tôi sẽ không quên những đóng góp của ông cho hòa bình, an ninh và thịnh vượng trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương cũng như tiếng nói của ông cho một Việt Nam đầy tự hào và độc lập trên trường quốc tế".

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cũng đã có Tuyên bố về việc Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang từ trần.

Nội dung Tuyên bố như sau: "Chúng tôi rất buồn khi biết tin Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang từ trần. Chúng tôi xin gửi những suy nghĩ cảm thông và lời cầu nguyện đến gia đình ông và nhân dân Việt Nam trong thời khắc khó khăn này.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang là người ủng hộ mạnh mẽ quan hệ Mỹ - Việt Nam, giúp đưa quan hệ đối tác song phương lên tầm cao mới trên cơ sở hiểu biết lẫn nhau, có lợi ích chung và mong muốn chung nhằm thúc đẩy hòa bình, hợp tác, thịnh vượng và an ninh trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Cùng với gia đình, bạn bè của ông và nhân dân Việt Nam, chúng tôi trân trọng di sản của ông và bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của ông"./.

Theo VOV

  • Từ khóa

Nổ bình hơi ở xưởng sản xuất gỗ, 6 người tử vong ở Đồng Nai

Một tiếng nổ lớn nghi do nổ bình hơi tại công ty sản xuất gỗ ở Đồng Nai khiến 6 người tử vong, 7 người bị thương nặng.
11:09 - 01/05/2024
64 lượt xem

Triệu tập kỳ họp Quốc hội bất thường lần thứ 7, xem xét công tác nhân sự

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập kỳ họp bất thường lần thứ 7 Quốc hội khóa XV. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, quyết định công tác nhân...
11:06 - 01/05/2024
65 lượt xem

Nơi lưu giữ những giá trị lịch sử quý báu về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là nơi lưu giữ những tư liệu, hình ảnh chân thực, sống động về chiến thắng "lừng lẫy năm châu chấn động địa...
08:48 - 01/05/2024
118 lượt xem

Bộ Nội vụ nêu nhiệm vụ triển khai hiệu quả cải cách tiền lương mới từ 1-7

Theo Bộ Nội vụ, các địa phương có điều kiện phát triển kinh tế cần có chính sách hỗ trợ phù hợp, ngoài chính sách chế độ tiền lương chung của cán bộ.
21:05 - 30/04/2024
378 lượt xem

Lễ thượng cờ "Thống nhất non sông" bên bờ Hiền Lương - Bến Hải

Trong không khí trang nghiêm của ngày 30/4 lịch sử, lá cờ Tổ quốc được kéo lên tại kỳ đài Di tích Hiền Lương - Bến Hải trong tiếng nhạc "Tiến quân ca"...
12:00 - 30/04/2024
612 lượt xem