205
/
58561
Đoàn cán bộ Việt Nam thăm Tàu sân bay Hoa Kỳ USS Carl Vinson
doan-can-bo-viet-nam-tham-tau-san-bay-hoa-ky-uss-carl-vinson
news

Đoàn cán bộ Việt Nam thăm Tàu sân bay Hoa Kỳ USS Carl Vinson

Thứ 2, 05/03/2018 | 09:24:43
1,083 lượt xem

Trên tàu sân bay, đoàn cán bộ liên ngành của Việt Nam đã được giới thiệu về hoạt động của tàu; tìm hiểu cuộc sống và công việc của các sĩ quan, thủy thủ đoàn và giao lưu nhằm tăng cường sự hiểu biết giữa hai bên, trên tinh thần quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ,…


Nhận lời mời của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, từ ngày 3- 4/3, đoàn cán bộ liên ngành của Việt Nam đã thăm Tàu sân bay Hoa Kỳ USS Carl Vinson khi tàu này đi qua vùng biển quốc tế gần Việt Nam.

Trên Tàu sân bay USS Carl Vinson, đoàn cán bộ liên ngành của Việt Nam đã được giới thiệu về hoạt động của tàu; quan sát, tìm hiểu cuộc sống và công việc của các sĩ quan, thủy thủ đoàn và giao lưu nhằm tăng cường sự hiểu biết giữa hai bên, trên tinh thần quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ và góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Từ năm 2009, Việt Nam đã cử đoàn cán bộ ra thăm Tàu sân bay của Hoa Kỳ khi các tàu này đi qua vùng biển quốc tế gần Việt Nam.

* Như đã đưa, được sự đồng ý của chính phủ Việt Nam, đoàn tàu hải quân Hoa Kỳ gồm Tàu sân bay USS Carl Vinson, Tàu tuần dương USS Lake Champlain và Tàu khu trục USS Wayne E. Meyer sẽ thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng từ ngày 5-9/3.

Chương trình dự kiến của chuyến thăm bao gồm lễ đón, họp báo, chào xã giao, các hoạt động trao đổi kỹ thuật, giao lưu thể thao và một số hoạt động cộng đồng.

Chuyến thăm Đà Nẵng lần này của tàu sân bay Hoa Kỳ được thực hiện theo thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước được nêu trong tuyên bố chung giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Donald Trump tháng 11/2017, tiếp tục thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển phù hợp với khuôn khổ quan hệ Đối tác toàn diện, đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, hợp tác và phát triển khu vực”.


Được biết, USS Carl Vinson là một siêu hàng không mẫu hạm thứ ba thuộc lớp Nimitz của Hải quân Hoa Kỳ. Lớp Nimitz, với thể tích choán nước lúc chở nặng là 100.000 tấn dài, là hàng không mẫu hạm lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau lớp Gerald R Ford của Mỹ được đưa vào hoạt động vào năm ngoái.

Tàu sân bay lớp Nimitz có tổng chiều dài 333 mét với diện tích mặt sàn báy bay cất cánh gần 2 ha có thể chứa hơn 60 chiến đấu cơ.

Tàu thuộc lớp Nimitz được vận hành bằng hai lò phản ứng hạt nhân tạo ra hơi nước áp lực cao làm xoay bốn trục cánh quạt, khác với các tàu chiến hiện đại khác sử dụng turbine khí hay hệ thống đẩy bằng điện-diesel.

Nhờ thiết kế này, các tàu Nimitz có thể hoạt động trong vòng 20 năm mà không cần nạp nhiên liệu và có thời gian phục vụ khoảng 50 năm. Vận tốc tới đa của tàu có thể đạt được là 30 hải lý (56 km) một giờ.

Theo Chinhphu.vn

  • Từ khóa

Báo cáo nhân quyền của Mỹ tiếp tục nhận định không khách quan về Việt Nam

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định báo cáo nhân quyền của Bộ Ngoại giao Mỹ vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan dựa...
19:45 - 25/04/2024
198 lượt xem

Hiệp định Geneve năm 1954: Mốc son trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh Hiệp định Geneve được ký năm 1954 đã khẳng định mạnh mẽ thông điệp về một nước Việt Nam yêu chuộng hòa bình, trọng...
15:05 - 25/04/2024
314 lượt xem

"Chênh lệch giá vàng không phải chuyện lớn, quan trọng là quản lý thế nào"

Theo đại biểu Quốc hội, chênh lệch giá vàng không phải chuyện lớn mà quan trọng là công tác quản lý thế nào. Nếu quản lý chặt chẽ khối lượng giao dịch...
14:17 - 25/04/2024
322 lượt xem

Kỷ luật Ban cán sự Đảng tỉnh Vĩnh Phúc 2 nhiệm kỳ cùng loạt cán bộ

Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định nhiều tổ chức, cá nhân ở tỉnh Vĩnh Phúc vi phạm nghiêm trọng quy định trong một số dự án đầu tư, trong đó có các dự án...
16:37 - 24/04/2024
838 lượt xem

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VneID

Để thúc đẩy chuyển đổi số, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID, tập trung thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp...
14:25 - 24/04/2024
921 lượt xem