205
/
53505
UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 9
ubnd-tinh-hop-thuong-ky-thang-9
news

UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 9

Thứ 5, 21/09/2017 | 15:53:35
872 lượt xem

BGTV- Các thành viên UBND tỉnh, các sở ngành cần phải tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các địa phương trong việc thực hiện hiệu quả các Nghị quyết của Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy; rà soát các chỉ tiêu kinh tế xã hội còn thấp để tập trung chỉ đạo hoàn thành mục tiêu. Đây là một trong những lưu ý của Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn tại phiên họp thường kỳ tháng 9 của UBND tỉnh Bắc Giang ngày 21/9. Cùng dự phiên họp có PCT UBND tỉnh Lê Ánh Dương.


Trong phiên họp tháng 9, UBND tỉnh đã tập trung đánh giá tình hình kinh tế xã hội trong tháng 9; thảo luận giải pháp cần tập trung trong tháng tới đây và những tháng cuối năm. Báo cáo của sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, tình hình kinh tế xã hội tiếp tục có những chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực. Tăng trưởng kinh tế cao hơn cùng kỳ; sản xuất công nghiệp duy trì phát triển ổn định, tăng trưởng cao, liên tục từ tháng 6 đến nay, tốc độ tăng trưởng luôn đạt hơn 30%. Nổi bật là lĩnh vực sản xuất công nghiệp, giá trị 9 tháng đạt gần 85% kế hoạch năm; Thu hút đầu tư tăng mạnh về số vốn đăng ký. Tai nạn giao thông trong tháng có chuyển biến khi đã giảm trên cả 3 tiêu chí. Tuy nhiên, các thành viên UBND tỉnh đã trao đổi, làm rõ về những khó khăn trong việc tăng trưởng lĩnh vực nông nghiệp khi hiện nay, các chỉ tiêu đều thấp hơn so với kế hoạch, gia tăng tình trạng đuối nước, số vụ đuối nước xảy ra trong năm cao nhất từ trước đến nay.

Trong tháng 10, UBND tỉnh sẽ tập trung rà soát lại các chỉ tiêu kinh tế xã hội, xác định các chỉ tiêu thấp để tập trung chỉ đạo; hoàn thành giao kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2016 – 2020; đẩy nhanh tiến độ những dự án trọng điểm, thúc đẩy thu hút đầu tư, sản xuất kinh doanh; xây dựng kế hoạch chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết; hỗ trợ tạo điều kiện đẩy nhanh tốc độ tái đàn trong chăn nuôi nhằm đáp ứng nhu cầu thực phẩm trong dịp Tết; tăng cường bảo vệ đất đai, bảo vệ môi trường; tiếp tục tăng cường các biện pháp quản lý xe quá khổ quá tải, tuần tra kiểm soát, giảm tai nạn giao thông.

Chỉ đạo về những nhiệm vụ cần tập trung, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn lưu ý các sở ngành cần phải tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các địa phương trong việc thực hiện hiệu quả các Nghị quyết của Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy; rà soát các chỉ tiêu kinh tế xã hội còn thấp để tập trung chỉ đạo hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu đã đề ra. Phó Chủ tịch Lại Thanh Sơn yêu cầu ngành nông nghiệp tập trung và tăng cường công tác chỉ đạo sản xuất, nhất là đối với vụ đông, thực hiện nhiều biện pháp để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng của ngành nông nghiệp, quyết tâm không để lĩnh vực lĩnh vực này tăng trưởng âm; chủ động ngăn chặn tình trạng chặt phá, đốt rừng xảy ra. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn chỉ đạo cụ thể về việc chủ động chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết, tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trong những tháng cuối năm; đẩy mạnh các biện pháp đấu tranh phòng ngừa tội phạm, phòng chống cháy nổ; quyết liệt không để tai nạn giao thông gia tăng, kiên quyết xử lý hoạt động của xe quá khổ quá tải.

Tại phiên họp tháng 9, UBND tỉnh cũng đã cho ý kiến đối với tờ trình về việc sáp nhập trường Cao đẳng nghề BG vào trường Cao đẳng nghề công nghệ Việt Hàn. Theo tờ trình của sở Nội vụ, sau khi sáp nhập, Ban giám hiệu sẽ giảm 2 người, các khoa phòng, trung tâm giảm từ 23 xuống còn 11; giảm 10 vị trí cán bô lãnh đạo phòng, khoa, giảm 3 nhân viên hành chính, giảm 9 chỉ tiêu biên chế chưa thực hiện; tiết kiệm chi phí quản lý hành chính. Các ý kiến đều tán thành với chủ trương sáp nhập này nhưng đề xuất cần phải có quy định cụ thể hơn trong việc sắp xếp nhân sự, phù hợp với thực tiễn và xu hướng phát triển khi trường cao đẳng nghề công nghệ Việt Hàn đang trong quá trình xây dựng top 40 trường chất lượng cao và xem xét về thời điểm thực hiện tự chủ tài chính.

Cũng trong phiên họp tháng 9, UBND tỉnh đã cho ý kiến về quy định phát triển, quản lý chợ trên địa bàn tỉnh và một số dự thảo quy định một số mức chi liên quan đến công tác giám sát, phản biện xã hội; tổ chức hội nghị, công tác phí; công tác quản lý nhà nước về thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính.

Thu Thủy

  • Từ khóa

Đề nghị kỷ luật ông Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong

Trong các ngày 6 và 7-5, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ 41. Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú chủ trì kỳ họp.
19:23 - 08/05/2024
248 lượt xem

Từ 1-7, mống mắt sẽ được thu nhận khi người dân làm căn cước mới

Theo đại diện Cục C06, Bộ Công an, từ ngày 1-7, dữ liệu mống mắt sẽ được thu nhận khi người dân làm thủ tục cấp căn cước tại cơ quan công an.
15:17 - 08/05/2024
413 lượt xem

Thủ tướng chỉ rõ 3 mục tiêu, 6 nhiệm vụ trọng tâm để ngành ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, phát triển lên tầm cao mới

Sáng 8/5, dự Ngày Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ 3 mục tiêu và 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời...
15:13 - 08/05/2024
373 lượt xem

Bộ Công an đề xuất phạt tới 500 triệu đồng nếu để lộ thông tin cá nhân người khác

Bộ Công an đề xuất mức phạt đến 500 triệu đồng đối với hành vi để lộ thông tin cá nhân từ 1-5 triệu người, nếu lộ thông tin cá nhân của 5 triệu công dân...
14:58 - 08/05/2024
389 lượt xem

AstraZeneca thu hồi vắc xin COVID-19: Việt Nam còn bao nhiêu liều?

Hãng dược AstraZeneca vừa thông tin vắc xin COVID-19 do hãng nghiên cứu và sản xuất sẽ rút giấy phép, thu hồi toàn bộ vắc xin trên toàn thế giới. Trước...
11:00 - 08/05/2024
446 lượt xem