205
/
168087
Thủ tướng giao người điều hành Bộ Tài nguyên và Môi trường thay ông Đặng Quốc Khánh
thu-tuong-giao-nguoi-dieu-hanh-bo-tai-nguyen-va-moi-truong-thay-ong-dang-quoc-khanh
news

Thủ tướng giao người điều hành Bộ Tài nguyên và Môi trường thay ông Đặng Quốc Khánh

Chủ nhật, 11/08/2024 | 15:51:56
1,992 lượt xem

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa, phó bí thư Ban cán sự Đảng, được giao điều hành hoạt động của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa, phó bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ Tài nguyên và Môi trường - Ảnh: BCP

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký quyết định số 819 của Thủ tướng về việc giao điều hành hoạt động của Bộ Tài nguyên và Môi trường. 

Theo quyết định, Thủ tướng Chính phủ giao bà Nguyễn Thị Phương Hoa - phó bí thư Ban cán sự Đảng, thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường - điều hành hoạt động của Bộ Tài nguyên và Môi trường cho đến khi cấp có thẩm quyền kiện toàn chức danh bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường theo quy định. 

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 10-8.

Trước đó ngày 3-8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp về công tác cán bộ theo thẩm quyền. Theo thông cáo của Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng xem xét đơn xin thôi giữ các chức vụ của một số lãnh đạo cơ quan trung ương và địa phương. 

Trong đó, báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và đề nghị của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã chỉ ra một số lãnh đạo, gồm có ông Đặng Quốc Khánh - ủy viên Trung ương Đảng, bí thư Ban Cán sự Đảng, bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, nguyên bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Hà Giang - vi phạm các quy định của Đảng trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm, trách nhiệm nêu gương và các quy định về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Nhận thức rõ trách nhiệm trước Đảng và nhân dân, ông Khánh đã có đơn xin thôi giữ các chức vụ được phân công. Vì vậy căn cứ quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước và xem xét nguyện vọng của các ông, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý cho ông Đặng Quốc Khánh thôi giữ chức ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII.

Như vậy, hiện nay Bộ Tài nguyên và Môi trường có 4 thứ trưởng gồm bà Nguyễn Thị Phương Hoa, phó bí thư Ban cán sự Đảng, phụ trách điều hành; Thứ trưởng Trần Quý Kiên, Thứ trưởng Lê Công Thành, Thứ trưởng Lê Minh Ngân. 

Theo Ngọc An - Quang Thế/ Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/thu-tuong-giao-nguoi-dieu-hanh-bo-tai-nguyen-va-moi-truong-thay-ong-dang-quoc-khanh-20240811114947041.htm

  • Từ khóa

Hoàn thành 25 căn nhà tạm cho người dân Làng Nủ vào ngày 21/9

Việc xây dựng khu nhà tạm được bố trí trên nền nhà văn hóa cũ của thôn, được triển khai từ ngày 15/9. Trên tổng diện tích đất mượn của bà con là 2500 m2,...
10:29 - 20/09/2024
237 lượt xem

Bhutan đề nghị tạo điều kiện triển khai đường bay thẳng tới Việt Nam

Cho rằng đường bay thẳng sẽ là cú huých lớn cho việc giao lưu, hợp tác giữa Việt Nam và Bhutan, phía Bhutan đề nghị hai bên sớm ký Thỏa thuận về dịch vụ...
10:48 - 20/09/2024
139 lượt xem

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm mang thông điệp quan trọng tới LHQ

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ mang những thông điệp lớn, quan trọng tới Hội nghị...
07:56 - 20/09/2024
211 lượt xem

Trung ương bàn về chủ trương xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam

Trong ngày làm việc thứ hai, Hội nghị Trung ương 10 đã thảo luận về chủ trương xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam
19:10 - 19/09/2024
505 lượt xem

Toàn bộ thủy điện trên lưu vực sông Hồng đã ngưng xả lũ

Từ 14 giờ chiều ngày 19-9, Bộ NN-PTNT lệnh Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Bà đóng 2 cửa xả mặt còn lại hồ thủy điện Thác Bà.
16:38 - 19/09/2024
583 lượt xem