205
/
167337
Chiếc xe đặc biệt ở lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
chiec-xe-dac-biet-o-le-quoc-tang-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong
news

Chiếc xe đặc biệt ở lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ 5, 25/07/2024 | 14:28:19
2,135 lượt xem

Chiếc xe công vụ mang biển kiểm soát 80B-2089 được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sử dụng trong gần 20 năm qua đã được đưa đến Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông.

Trong lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngày 25.7, khuôn viên Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội) xuất hiện một chiếc xe đặc biệt.

Chiếc xe đặc biệt ở lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 1.

Chiếc xe công vụ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đưa đến Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông từ sáng sớm ngày 25.7, trước giờ tổ chức lễ viếng. PHAN HẬU

Đó là chiếc xe công vụ mang biển kiểm soát 80B-2089, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã sử dụng làm phương tiện đi lại trong suốt 18 năm, từ năm 2006 khi ông bắt đầu làm Chủ tịch Quốc hội.

Ngay sau khi thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần được công bố chiều 19.7, hình ảnh và thông tin chiếc xe này được nhiều người tìm kiếm, chia sẻ lên nhiều diễn đàn, mạng xã hội.

Chiếc xe đặc biệt ở lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 2.

Chiếc xe của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt ở góc sân trước, ngay lối vào nhà tang lễ. PHAN HẬU

Chiếc xe mang thương hiệu Toyota Crown của Nhật Bản, được cho là sản xuất trong khoảng năm 1989. Nhưng nhìn nước sơn bên ngoài, nó vẫn còn khá mới do được gìn giữ, bảo quản cẩn thận, chu đáo.

Chia sẻ với Thanh Niên, một cán bộ cảnh vệ cho biết chiếc xe của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đưa đến nhà tang lễ từ rất sớm. 

"Khoảng 5 giờ, tôi đến đây nhận nhiệm vụ đã thấy chiếc xe đỗ trong góc sân nhà tang lễ rồi", người cán bộ cảnh vệ nói.

Khoảng 6 giờ sáng trở đi, Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông bắt đầu đón các đoàn khách vào vị trí tập kết, chờ đến giờ tổ chức lễ viếng, chiếc xe của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được nhiều người nán lại để chụp ảnh.

Chiếc xe đặc biệt ở lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 3.

Chiếc xe được sản xuất hơn 30 năm nhưng được bảo quản cẩn thận nên còn khá mới. GIA HÂN

Trải qua nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao nhưng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn gắn bó với chiếc xe có tuổi đời 26 năm để đi lại hàng ngày cũng như công tác ở các địa phương.

Sau khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, chiếc xe đã trở thành một trong những biểu tượng sinh động về sự giản dị, tiết kiệm, vì nước, vì dân của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chiếc xe đặc biệt ở lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 4.

Chiếc xe là một trong những biểu tượng sinh động về sự giản dị, tiết kiệm, vì nước, vì dân của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. PHAN HẬU

"Chiếc xe giản dị của người lãnh đạo giản dị", "chiếc xe giản dị của vĩ nhân vĩ đại", "chiếc xe giản dị "người cận vệ già" vĩ đại của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng"... là những từ ngữ được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội những ngày vừa qua, khi nhắc đến chiếc xe 80B-2089 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong ngày đầu tiên của lễ Quốc tang, chiếc xe được đưa đến Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông như một lời chào, tiễn biệt "chủ nhân vĩ đại" trong chuyến đi cuối cùng về cõi vĩnh hằng.

Theo Phan Hậu/Thanh niên

https://thanhnien.vn/chiec-xe-dac-biet-o-le-quoc-tang-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-185240725114709474.htm

  • Từ khóa

Kéo dài thêm thời gian "đóng cửa" sân bay Vân Đồn, Cát Bi và Nội Bài

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định kéo dài thời gian ngừng tiếp thu, khai thác máy bay tại sân bay quốc tế Vân Đồn, Cát Bi và Nội Bài.
19:20 - 07/09/2024
294 lượt xem

Thành lập Bộ Chỉ huy tiền phương tại Hải Phòng để ứng phó bão Yagi

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ đã thành lập Bộ Chỉ huy tiền phương tại Hải Phòng để chỉ đạo công tác phòng, chống bão Yagi.
15:01 - 07/09/2024
423 lượt xem

Bão Yagi tiến sát đất liền, Thủ tướng ra công điện lần 3

Đêm 6.9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký công điện số 88 gửi các bộ, ngành địa phương ứng phó với bão Yagi (bão số 3) và mưa lũ sau bão.
10:09 - 07/09/2024
631 lượt xem

Việt Nam có đủ các điều kiện hạ tầng, cơ chế, chính sách để SpaceX đầu tư kinh doanh hiệu quả

Chiều 6/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách quan hệ Chính phủ và kinh doanh toàn cầu của Tập đoàn...
07:18 - 07/09/2024
565 lượt xem

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng thống Cộng hòa Guinea-Bissau Umaro Sissoco Embaló

Chiều 6/9, sau lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội đàm với Tổng thống Cộng hòa Guinea-Bissau Umaro Sissoco...
20:02 - 06/09/2024
851 lượt xem