205
/
167082
Công an tỉnh Bắc Giang khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”
cong-an-tinh-bac-giang-khac-ghi-loi-can-dan-cua-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-danh-du-la-dieu-thieng-lieng-cao-quy-nhat
news

Công an tỉnh Bắc Giang khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”

Thứ 7, 20/07/2024 | 14:42:00
2,216 lượt xem

Việc thực hiện “Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân” gắn với học tập và thực hiện lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” tại Công an tỉnh Bắc Giang đã được triển khai đồng bộ, nghiêm túc, bằng những hành động thiết thực và đạt được nhiều kết quả, thành tích, chiến công, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng; góp phần bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang luôn xác định việc học tập, thực hiện có hiệu quả lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những nội dung, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang ngày càng trong sạch, vững mạnh, thực sự chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ của tình hình mới. Do đó, để lời căn dặn “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” thực sự đi vào chiều sâu; là điểm tựa, niềm tin cho mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang đã ban hành các chương trình, kế hoạch chỉ đạo các đơn vị Công an trong tỉnh phát động tới toàn thể đảng viên, cán bộ, chiến sĩ; đồng thời, tổ chức đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt trong toàn lực lượng về chủ đề “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” và “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an” với phương châm hành động “Xứng danh nơi khởi nguồn 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”.

Bảo vệ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ người dân xã Cảnh Thụy, huyện Yên Dũng (8/2013).

Song song với đó, Công an tỉnh Bắc Giang đã triển khai đồng bộ, hiệu quả lực lượng công an chính quy tại các xã, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh, tạo sự chuyển biến rõ nét về tình hình an ninh, trật tự ngay từ cơ sở, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. 

Với phương châm “Hướng về cơ sở, mạnh từ cơ sở”, “Giải quyết từ sớm, từ xa” các vụ việc ngay từ cơ sở và từ khi mới phát sinh, từ năm 2019, Công an tỉnh Bắc Giang đã tập trung mọi nguồn lực bố trí lực lượng Công an chính quy tại các xã, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh. Mô hình “Công an xã, phường, thị trấn Thân thiện - Phục vụ - Kỷ cương” được triển khai tại 100% Công an cấp xã trên địa bàn tỉnh, hướng đến sự hài lòng của người dân đối với đội ngũ cán bộ, chiến sĩ.

Cán bộ Công an xã Tam Dị - Lục Nam vận động người dân treo cờ Tổ quốc, hưởng ứng Mô hình “Đường cờ Tổ quốc” trong thôn xóm

Sau hơn 3 năm triển khai, lực lượng Công an xã đã khẳng định được vị trí, vai trò nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự tại cơ sở, tạo sự chuyển biến rõ nét về tình hình an ninh, trật tự ngay từ cơ sở, là điểm tựa vững chắc, tạo niềm tin và để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân và cấp ủy, chính quyền cơ sở, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 12-NQ/ĐUCA ngày 25/7/2022 của Đảng ủy Công an Trung ương về “Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng Công an xã, thị trấn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Không những vậy, Công an tỉnh Bắc Giang đã quyết liệt đẩy mạnh công tác chuyển đổi số phục vụ nhân dân và góp phần phát triển kinh tế xã hội. Từ ngày 30/12/2022, Cổng dịch vụ công/Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh Bắc Giang đã được kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, phục vụ công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, để giúp người dân dễ dàng tra cứu thông tin, Công an tỉnh Bắc Giang đã tiến hành niêm yết thủ tục hành chính bằng mã QR ở tất cả địa điểm tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của lực lượng Công an từ tỉnh đến cấp xã. Với việc niêm yết này, người dân chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh có kết nối Internet để quét mã QR, giảm sự tiếp xúc của người dân với cán bộ chức năng và giảm việc người dân phải đi lại nhiều lần. Ngoài ra, nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, Công an tỉnh Bắc Giang đã chủ động tìm đến doanh nghiệp, lắng nghe tiếng nói của doanh nghiệp thông qua hội nghị đối thoại tại Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố; khảo sát, lấy ý kiến của các doanh nghiệp về sự hài lòng của doanh nghiệp và gửi bản tin tình hình ANTT đến các doanh nghiệp vào chiều thứ Sáu hằng tuần. 

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh trả lời những câu hỏi của các doanh nghiệp liên quan đến công tác PCCC

Những chuyển biến rõ nét trong tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Giang trong thời gian qua đã được cộng đồng doanh nghiệp và người dân ghi nhận, tin tưởng và đánh giá cao, góp phần nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc giải quyết các thủ tục hành chính trong Công an tỉnh. Ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực đó, năm 2023, chỉ số cải cách hành chính của Công an tỉnh được xếp loại xuất sắc, tăng 14 bậc, xếp thứ 2 toàn quốc. Chỉ số DDCI của Công an tỉnh đạt 77,87 điểm, tăng 14,52 điểm, tăng 3 bậc, xếp thứ 3/20 sở, ban, ngành của tỉnh. Đặc biệt, chỉ số Thiết chế pháp lý và an ninh trật tự đã được cải thiện vượt bậc về điểm số và thứ hạng, năm 2022, đạt 8,6 điểm, tăng 39 bậc, xếp 01/63 tỉnh, thành phố.

Trong xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc và nhân rộng điển hình tiên tiến, một nét nổi bật nữa ở Công an tỉnh Bắc Giang đó là công tác xây dựng mô hình, tổ chức quần chúng tham gia đảm bảo an ninh trật tự, hình thành thế trận an ninh nhân dân vững chắc ngay từ cơ sở. Qua thống kê, hiện toàn tỉnh đang duy trì 3.426 mô hình (trong đó bao gồm 3.236 mô hình tự quản, 190 mô hình liên kết) với 5.352 tổ chức quần chúng; đã cung cấp 3.835 tin giúp lực lượng công an giải quyết dứt điểm các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở. Nhiều mô hình, tổ chức quần chúng phát huy hiệu quả thiết thực được phổ biến nhân rộng toàn quốc.

Một trong những hoạt động, thành tích không thể không kể đến, đó là cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Giang đã hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện, tình nghĩa, từ thiện vì cộng đồng với số tiền ủng hộ lên tới hàng tỷ đồng; tiến hành nhận đỡ đầu 47 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn và nhiều chương trình, phần việc ý nghĩa khác…Những hành động, việc làm ý nghĩa và kịp thời của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Giang đã thể hiện sinh động trách nhiệm cao cả và tình cảm tốt đẹp đối với cộng đồng; lan tỏa sâu rộng những giá trị nhân văn cao đẹp; tạo sự tin yêu, đồng thuận của xã hội, của nhân dân với lực lượng Công an nhân dân. 

Các đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Bắc Giang hỗ trợ ngày công xây dựng Ngôi nhà tình thương

Ghi nhận những kết quả đã đạt được, 6 tháng đầu năm 2024 đã có 275 tập thể, 543 cá nhân có thành tích trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, trong đó: Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương chiến công hạng ba cho 01 tập thể; Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen cho 01 tập thể, 03 cá nhân; Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen cho 09 tập thể, 20 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 42 tập thể, 68 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 226 lượt tập thể, 461 cá nhân; 23 tập thể, cá nhân được Nhân dân gửi Thư cảm ơn; 127 lượt tập thể, 15 cá nhân được thông báo gương “người tốt, việc tốt” hàng tháng.

Các cá nhân điển hình tiên tiến được Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang tuyên dương tại Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND

Để thực hiện tốt và khắc ghi sâu sắc lời dạy lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”, thời gian tới, lực lượng tỉnh Bắc Giang sẽ quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 12 về xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; nâng cao bản lĩnh chính trị, tư cách đạo đức cách mạng, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân. Mỗi cán bộ, chiến sĩ, nhất là người đứng đầu gương mẫu, nêu gương trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; làm tốt công tác kiểm soát quyền lực, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí trong Công an nhân dân, gắn liền với việc thực hiện 3 giải pháp trọng tâm, đột phá và khẩu hiệu hành động của toàn lực lượng Công an nhân dân năm 2024. Và điều quan trọng nữa là cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Giang tăng cường duy trì, giữ vững mối quan hệ “máu thịt” với nhân dân, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng dân. 

Phát huy tinh thần, trách nhiệm, gương mẫu, tiên phong đi đầu, lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang nói riêng và lực lượng Công an nhân dân nói chung nguyện tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân, xác định rõ “Còn Đảng là còn mình”, “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”; tiếp tục ra sức phấn đấu, rèn luyện, học tập và làm theo Sáu điều Bác Hồ dạy để luôn luôn là “Lá chắn thép vững chắc” và “Thanh bảo kiếm sắc bén” bảo vệ nhân dân, bảo vệ Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa.

Lê Thành Văn

  • Từ khóa

Kéo dài thêm thời gian "đóng cửa" sân bay Vân Đồn, Cát Bi và Nội Bài

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định kéo dài thời gian ngừng tiếp thu, khai thác máy bay tại sân bay quốc tế Vân Đồn, Cát Bi và Nội Bài.
19:20 - 07/09/2024
297 lượt xem

Thành lập Bộ Chỉ huy tiền phương tại Hải Phòng để ứng phó bão Yagi

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ đã thành lập Bộ Chỉ huy tiền phương tại Hải Phòng để chỉ đạo công tác phòng, chống bão Yagi.
15:01 - 07/09/2024
428 lượt xem

Bão Yagi tiến sát đất liền, Thủ tướng ra công điện lần 3

Đêm 6.9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký công điện số 88 gửi các bộ, ngành địa phương ứng phó với bão Yagi (bão số 3) và mưa lũ sau bão.
10:09 - 07/09/2024
634 lượt xem

Việt Nam có đủ các điều kiện hạ tầng, cơ chế, chính sách để SpaceX đầu tư kinh doanh hiệu quả

Chiều 6/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách quan hệ Chính phủ và kinh doanh toàn cầu của Tập đoàn...
07:18 - 07/09/2024
573 lượt xem

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng thống Cộng hòa Guinea-Bissau Umaro Sissoco Embaló

Chiều 6/9, sau lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội đàm với Tổng thống Cộng hòa Guinea-Bissau Umaro Sissoco...
20:02 - 06/09/2024
856 lượt xem