205
/
166738
Chủ tịch nước Tô Lâm đến Phnom Penh, bắt đầu thăm cấp nhà nước Campuchia
chu-tich-nuoc-to-lam-den-phnom-penh-bat-dau-tham-cap-nha-nuoc-campuchia
news

Chủ tịch nước Tô Lâm đến Phnom Penh, bắt đầu thăm cấp nhà nước Campuchia

Thứ 6, 12/07/2024 | 15:50:39
1,982 lượt xem

Sân bay quốc tế Phnom Penh trưng hai tấm ảnh khổ lớn chân dung Chủ tịch nước Tô Lâm và Quốc vương Norodom Sihamoni, chào mừng người đứng đầu Nhà nước Việt Nam.

Chủ tịch nước Tô Lâm vẫy tay chào khi đến sân bay quốc tế Phnom Penh chiều 12-7 - Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước Tô Lâm vẫy tay chào khi đến sân bay quốc tế Phnom Penh chiều 12-7 - Ảnh: TTXVN

Khoảng 13h35 ngày 12-7, chuyên cơ chở Chủ tịch nước Tô Lâm và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đáp xuống sân bay quốc tế Phnom Penh của Campuchia.

Sân bay chính của Campuchia được bày trí hai tấm ảnh pa nô khổ lớn chân dung Quốc vương Norodom Sihamoni và Chủ tịch nước Tô Lâm, cùng rất nhiều cờ của hai nước Việt Nam và Campuchia, theo TTXVN.

Kèm theo đó là dòng chữ song ngữ Việt Nam và Campuchia: "Nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch nước Việt Nam Tô Lâm thăm cấp nhà nước tới Campuchia. Tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Campuchia muôn năm".

Đây là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên đến Campuchia của Chủ tịch nước Tô Lâm trên cương vị mới. Lịch trình diễn ra trong hai ngày 12 và 13-7, theo lời mời của Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni.

Đón Chủ tịch nước Tô Lâm và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tại sân bay có Bộ trưởng cao cấp phụ trách công tác Hoàng cung Kuy Sophal, Bộ trưởng Du lịch Sok Soken, Đại sứ Campuchia tại Việt Nam Chea Kimtha cùng các quan chức Bộ Ngoại giao Campuchia.

Quan chức Campuchia đón Chủ tịch nước Tô Lâm - Ảnh: TTXVN

Quan chức Campuchia đón Chủ tịch nước Tô Lâm - Ảnh: TTXVN

Về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng và cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia.

Đông đảo bà con cộng đồng người Việt Nam tại Campuchia cũng có mặt tại sân bay để chào đón Chủ tịch nước Tô Lâm với những bó hoa, ảnh chân dung Chủ tịch nước Tô Lâm và Quốc vương Norodom Sihamoni, quốc kỳ hai nước.

Việc Chủ tịch nước dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm cấp nhà nước tới Campuchia có ý nghĩa hết sức quan trọng, là dấu mốc để củng cố, vun đắp và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Campuchia.

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Sok Sophea nhấn mạnh chuyến thăm của Chủ tịch nước Tô Lâm là "vinh dự đối với Vương quốc Campuchia".

"Chuyến thăm cấp nhà nước là cấp cao nhất trong các chuyến thăm ngoại giao, do đó có thể nói chuyến thăm Campuchia lần này của Chủ tịch nước Tô Lâm có ý nghĩa hết sức to lớn, thể hiện và khẳng định cấp độ quan hệ gắn bó mật thiết ở cấp cao nhất giữa hai đất nước chúng ta", ông Sok Sophea nói với TTXVN.

Đội danh dự đứng nghiêm, chào mừng Chủ tịch nước Tô Lâm đến thăm Campuchia - Ảnh: TTXVN

Đội danh dự đứng nghiêm, chào mừng Chủ tịch nước Tô Lâm đến thăm Campuchia - Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước Tô Lâm được đông đảo người dân đón chào tại Campuchia - Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước Tô Lâm được đông đảo người dân đón chào tại Campuchia - Ảnh: TTXVN

Dự kiến trong thời gian ở thăm, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ dự lễ đón chính thức, hội kiến Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni và chào Hoàng thái hậu Norodom Monineath Sihanouk.

Người đứng đầu nhà nước cũng sẽ hội đàm với Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Chủ tịch Thượng viện Hun Sen, hội đàm với Thủ tướng Hun Manet và hội kiến Chủ tịch Quốc hội Khuon Sudary cùng một số hoạt động quan trọng khác.

Trong những ngày qua, các cơ quan báo chí truyền thông Campuchia liên tục đưa nhiều chủ đề thông tin, hình ảnh về chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch nước Tô Lâm đến Campuchia. 

Theo đó, các báo đều đánh giá chuyến thăm là cơ hội tăng cường hợp tác song phương và đa phương giữa hai quốc gia láng giềng.

Cũng theo truyền thông Campuchia, nội dung các cuộc gặp cấp cao trong chuyến thăm lần này sẽ bao trùm các hoạt động hợp tác trong khuôn khổ song phương và đa phương, trên tinh thần láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Theo Duy Linh/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/chu-tich-nuoc-to-lam-den-phnom-penh-bat-dau-tham-cap-nha-nuoc-campuchia-20240712145908605.htm

  • Từ khóa

Kéo dài thêm thời gian "đóng cửa" sân bay Vân Đồn, Cát Bi và Nội Bài

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định kéo dài thời gian ngừng tiếp thu, khai thác máy bay tại sân bay quốc tế Vân Đồn, Cát Bi và Nội Bài.
19:20 - 07/09/2024
297 lượt xem

Thành lập Bộ Chỉ huy tiền phương tại Hải Phòng để ứng phó bão Yagi

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ đã thành lập Bộ Chỉ huy tiền phương tại Hải Phòng để chỉ đạo công tác phòng, chống bão Yagi.
15:01 - 07/09/2024
428 lượt xem

Bão Yagi tiến sát đất liền, Thủ tướng ra công điện lần 3

Đêm 6.9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký công điện số 88 gửi các bộ, ngành địa phương ứng phó với bão Yagi (bão số 3) và mưa lũ sau bão.
10:09 - 07/09/2024
633 lượt xem

Việt Nam có đủ các điều kiện hạ tầng, cơ chế, chính sách để SpaceX đầu tư kinh doanh hiệu quả

Chiều 6/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách quan hệ Chính phủ và kinh doanh toàn cầu của Tập đoàn...
07:18 - 07/09/2024
571 lượt xem

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng thống Cộng hòa Guinea-Bissau Umaro Sissoco Embaló

Chiều 6/9, sau lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội đàm với Tổng thống Cộng hòa Guinea-Bissau Umaro Sissoco...
20:02 - 06/09/2024
855 lượt xem