205
/
160283
Chủ tịch nước dâng hương ở di tích Cổ Loa, trò chuyện với học sinh Đông Anh
chu-tich-nuoc-dang-huong-o-di-tich-co-loa-tro-chuyen-voi-hoc-sinh-dong-anh
news

Chủ tịch nước dâng hương ở di tích Cổ Loa, trò chuyện với học sinh Đông Anh

Thứ 3, 20/02/2024 | 14:05:00
2,058 lượt xem

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến dâng hương tại di tích Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), và trò chuyện với các em học sinh tại đây trong dịp đầu năm mới.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa - Ảnh: THÀNH ỦY HÀ NỘI

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa - Ảnh: THÀNH ỦY HÀ NỘI

Sáng 20-2, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến thăm, động viên cán bộ và người dân huyện Đông Anh nhân dịp đầu xuân mới. Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cùng dự.

Chủ tịch nước và đoàn đã đến dâng hương tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa. Trước các bậc tiên đế, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã cẩn cáo về những thành tựu phát triển của thủ đô và đất nước trong năm qua.

Chủ tịch nước cũng đã trồng cây lưu niệm tại khu di tích.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trò chuyện cùng các em học sinh - Ảnh: THÀNH ỦY HÀ NỘI

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trò chuyện cùng các em học sinh - Ảnh: THÀNH ỦY HÀ NỘI

Trong sáng cùng ngày, Chủ tịch nước đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết Trường mầm non Phúc Lộc (ở thôn Phúc Lộc, xã Uy Nỗ), tổ dân phố 2, 3, 4 thị trấn Đông Anh và trò chuyện với học sinh Trường THCS Nguyễn Huy Tưởng.

"Tôi nhìn thấy tương lai tươi sáng của Tổ quốc mình trong sức sống căng tràn và trong những ước mơ, hoài bão cao đẹp của các em", Chủ tịch nước bày tỏ và nhắn nhủ các em học sinh Đông Anh.

"Những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường là những năm tháng hạnh phúc và tốt đẹp nhất. Tôi mong các cháu mỗi ngày đến trường đều cảm nhận được niềm vui, mỗi ngày đến trường là một cơ hội để tìm hiểu về lịch sử của địa phương, của Hà Nội, đất nước, dân tộc, làm dày thêm ước mơ, khát vọng và các cháu sẽ tự tin hòa nhập xã hội, bước ra thế giới không thua kém bất cứ thanh niên của một nước nào".

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ghi nhận, đánh giá cao sự phát triển của huyện Đông Anh trong những năm qua. Ông mong muốn chính quyền và nhân dân huyện sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, để huyện ngày một phát triển.

Thành Cổ Loa là tòa thành có niên đại cổ nhất ở Việt Nam, được xây dựng từ thế kỷ thứ III trước Công nguyên, từng là kinh đô nước Âu Lạc.

Nơi đây gắn liền với những truyền thuyết lịch sử đáng tự hào và đức vua An Dương Vương, người có công định đô xây dựng thành hình ốc, được phong là "bậc hùng tài trong thiên hạ"

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/chu-tich-nuoc-dang-huong-o-di-tich-co-loa-tro-chuyen-voi-hoc-sinh-dong-anh-20240220130030936.htm 

  • Từ khóa

Thủ tướng cắt băng khánh thành cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và một đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (từ Diễn Châu đến quốc lộ 46B) chính thức khánh thành, giúp người dân từ TPHCM và Hà...
19:08 - 28/04/2024
427 lượt xem

Thêm nhiều điểm cháy trên núi Cô Tô, 300 người được huy động dập lửa

Các đám cháy nhỏ trên núi Cô Tô sáng 28/4 là "tàn dư" của đám cháy lớn ngày 26/4. Do nắng nóng, gió lớn cộng thêm địa hình núi có nhiều hốc đá ủ khói nên...
10:29 - 28/04/2024
667 lượt xem

Nghệ thuật phân tán địch trên chiến trường Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ đánh dấu nghệ thuật quân sự trong cuộc kháng chiến chống Pháp, trong đó có nghệ thuật phân tán địch trên các chiến...
09:16 - 28/04/2024
681 lượt xem

Trung ương đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi chức Chủ tịch Quốc hội

Xét theo nguyện vọng cá nhân, Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ chức Ủy viên Bộ Chính trị và Ủy viên Trung ương khóa XIII, Chủ tịch Quốc...
15:22 - 27/04/2024
1,179 lượt xem

Thành phố Điện Biên Phủ rực rỡ cờ hoa trước ngày đại lễ 7/5

Chuẩn bị cho ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các tuyến đường, phố của thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, được trang hoàng rực rỡ cờ...
09:47 - 27/04/2024
1,293 lượt xem