205
/
142421
Xem xét việc thành lập đơn vị hành chính cấp huyện, xã của 10 tỉnh
xem-xet-viec-thanh-lap-don-vi-hanh-chinh-cap-huyen-xa-cua-10-tinh
news

Xem xét việc thành lập đơn vị hành chính cấp huyện, xã của 10 tỉnh

Thứ 2, 13/02/2023 | 09:48:05
2,066 lượt xem

Tại phiên họp thứ 20, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét, quyết định thành lập một số đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của 10 tỉnh.

Sáng 13/2, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 20, xem xét cho ý kiến về 13 nội dung trong thời gian dự kiến khoảng 3 ngày (13 - 15/2).

Xem xét việc thành lập đơn vị hành chính cấp huyện, xã của 10 tỉnh - 1

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ (Ảnh: Phạm Thắng).

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, phiên họp sẽ cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý một số vấn đề lớn còn ý kiến khác nhau của 3 dự án luật, gồm: Luật Phòng thủ dân sự, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) và Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi).

Trong đó, dự án Luật Phòng thủ dân sự được nâng cấp từ nghị định, với cơ sở chính trị rất quan trọng là nghị quyết của Bộ Chính trị về phòng thủ dân sự và yêu cầu cấp bách của nước ta trong việc phòng chống thiên tai, địch họa.

Với dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Luật Giao dịch điện tử sửa đổi, thời gian ban hành luật đã lâu và trước yêu cầu mới cũng đặt ra rất cấp bách.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị tiếp tục cho ý kiến, nội dung tiếp thu, nội dung nào cần tiếp tục giải trình ý kiến của đại biểu Quốc hội trong kỳ họp vừa qua.

"3 dự án luật này có nhất thiết phải xin ý kiến đại biểu Quốc hội chuyên trách không? Nếu có thì tập trung vào vấn đề lớn nào", ông Vương Đình Huệ nêu vấn đề.

Xem xét việc thành lập đơn vị hành chính cấp huyện, xã của 10 tỉnh - 2

Phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc sáng 13/2, diễn ra trong thời gian 3 ngày (Ảnh: Phạm Thắng).

Cũng tại phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét, thông qua dự thảo Pháp lệnh Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kiểm toán nhà nước; xem xét 3 dự thảo Nghị quyết hướng dẫn thi hành Nội quy kỳ họp Quốc hội, Nghị quyết về nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu, tổ chức của Ban Thư ký và Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thi đua, khen thưởng đối với đại biểu Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Đáng chú ý, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng xem xét, quyết định thành lập một số đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của các tỉnh An Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Bến Tre, Bình Dương, Đắk Lắk, Quảng Nam, Thái Nguyên, Trà Vinh, Vĩnh Phúc.

Đồng thời xem xét việc giao danh mục và mức vốn cho nhiệm vụ, dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội (đợt 2); xem xét báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 2 và thứ 3, Quốc hội khóa XV; báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 12/2022 và tháng 01/2023; xem xét, phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm và miễn nhiệm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Theo Thế Kha/Dân trí

https://dantri.com.vn/xa-hoi/xem-xet-viec-thanh-lap-don-vi-hanh-chinh-cap-huyen-xa-cua-10-tinh-20230213091124050.htm

  • Từ khóa

Ban Bí thư chỉ định một Vụ trưởng tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh

Ông Trần Huy Phương, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, được Ban Bí thư chỉ định tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh nhiệm kỳ...
15:17 - 29/03/2024
51 lượt xem

Thủ tướng: Nỗ lực thực hiện '6 hơn' trong triển khai các dự án trọng điểm GTVT

Ngày 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải...
14:47 - 29/03/2024
67 lượt xem

Quốc hội Việt Nam nói tiếng nói tâm huyết, trách nhiệm của nhân dân

Cùng với việc nâng cao chất lượng các kỳ họp của Quốc hội, đổi mới, tăng cường hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các cơ quan của...
08:43 - 29/03/2024
208 lượt xem

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
532 lượt xem

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đoàn đại biểu Liên đoàn Các tổ chức kinh tế Nhật Bản

Cho biết, đặt nhiều kỳ vọng với các nội dung trọng tâm của Giai đoạn 1 Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, tại cuộc tiếp Liên đoàn...
16:34 - 28/03/2024
619 lượt xem