205
/
118111
Thủ tướng Phạm Minh Chính: 88 triệu liều vaccine đã về tới Việt Nam
thu-tuong-pham-minh-chinh-88-trieu-lieu-vaccine-da-ve-toi-viet-nam
news

Thủ tướng Phạm Minh Chính: 88 triệu liều vaccine đã về tới Việt Nam

Thứ 5, 14/10/2021 | 07:24:57
2,211 lượt xem

Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, cấp bách trước mắt, từ nay tới cuối năm 2021 và trong năm 2022 để thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục và phát triển kinh tế-xã hội. Trong đó, Thủ tướng nhấn mạnh vai trò quan trọng của vaccine; cho tới nay, đã có khoảng 88 triệu liều vaccine về tới Việt Nam.


Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ cảm ơn, tri ân đồng bào, cử tri Cần Thơ đã tham gia, đóng góp tích cực vào công tác phòng, chống dịch. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Sáng ngày 13/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn đại biểu thành phố Cần Thơ tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV. Cùng tham gia buổi tiếp xúc cử tri được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu trụ sở Chính phủ có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh, lãnh đạo một số bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Các cử tri đánh giá cao những giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian qua, bày tỏ phấn khởi khi dịch bệnh đã được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc. Bám sát diễn biến dịch, thực hiện các nghị quyết, kết luận, chỉ thị, công điện của Trung ương Đảng, Quốc hội, các chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đặc biệt là Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia đã kế thừa những kinh nghiệm và bổ sung các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai quyết liệt, hiệu quả. Đặc biệt, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã triển khai quyết liệt ngoại giao vaccine để có vaccine nhiều nhất, sớm nhất, tiêm miễn phí cho nhân dân.

Cử tri Dương Văn Bé, quận Cái Răng đánh giá phương châm “lấy xã phường là pháo đài, nhân dân là chiến sĩ” rất khoa học, nhân văn và với phương châm này, nhất định chúng ta sẽ kiểm soát được dịch bệnh. “Một hình ảnh tôi rất ấn tượng, tâm đắc là Thủ tướng xuống tận xã phường, tận khu phố, hỏi người dân số điện thoại cấp cứu, số điện thoại an sinh, khi cần gọi ai. Người dân xúc động và hoan nghênh tinh thần của Thủ tướng: Nói đi đôi với làm, làm nhiều hơn nói, có lịch trình, có phương pháp, có kiểm tra, giám sát”, cử tri nói. Cử tri đánh giá, người dân đồng tình rất cao và cơ bản chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, giải pháp quyết liệt, đúng đắn của Đảng, Nhà nước.

Các cử tri nêu nhiều vấn đề và kiến nghị bảo đảm lưu thông hàng hóa, giao thông thông suốt trên cả nước; quan tâm giải quyết các vấn đề vật tư cung ứng cho nông nghiệp, tiêu thụ nông sản; tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác bảo đảm an sinh xã hội như tiếp tục nghiên cứu chính sách miễn, giảm tiền điện, nước, hỗ trợ những người gặp khó khăn phải cách ly tập trung… Cử tri cũng kiến nghị nhiều nội dung liên quan tới tiêm chủng vaccine; tiếp tục quan tâm ứng phó biến đổi khí hậu, đầu tư hạ tầng cho ĐBSCL để thu hút nhiều hơn các nhà đầu tư, tạo công ăn việc làm cho người dân; xử lý tình trạng sạt lở ở một số nơi…


Thủ tướng nhấn mạnh: Qua khó khăn thách thức, tinh thần đại đoàn kết dân tộc càng được khẳng định, củng cố, đây là tài sản vô cùng quý giá của dân tộc ta. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Vừa biết ơn, tri ân, vừa thấu hiểu, chia sẻ với đồng bào, đồng chí

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và với tư cách cá nhân, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ cảm ơn, tri ân đồng bào, cử tri Cần Thơ đã tham gia, đóng góp tích cực vào công tác phòng, chống dịch, đồng thời tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội tại những nơi có điều kiện, đóng góp vào kết quả chung của cả nước trong thời gian qua.

Thủ tướng yêu cầu cơ quan có thẩm quyền các cấp cần xử lý, giải quyết các kiến nghị, phản ánh của cử tri theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn. Những nội dung thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Chính phủ sẽ giải quyết ngay, nếu vượt quá thẩm quyền, Chính phủ sẽ tổng hợp, báo cáo, đề xuất Quốc hội xem xét, quyết định.

Tại kỳ họp sắp tới, Quốc hội sẽ cho ý kiến, thông qua một số dự án luật; quyết định những vấn đề quan trọng của quốc gia; thực hiện quyền giám sát tối cao, tiến hành chất vấn về nhiều vấn đề cử tri, nhân dân quan tâm. Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ sẽ chuẩn bị chu đáo, lắng nghe ý kiến cử tri để phản ánh với Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ về một số nội dung, vấn đề được đồng chí, đồng bào, cử tri quan tâm, Thủ tướng dành nhiều thời gian phân tích về đặc điểm, tác động, ảnh hưởng nặng nề của đợt bùng phát dịch COVID-9 lần thứ 4 tới phát triển kinh tế-xã hội, đời sống nhân dân và nhất là những bài học kinh nghiệm quý báu trong phòng, chống dịch.

Thủ tướng cho biết, trong những ngày đầu bùng phát của đợt dịch lần thứ 4, do biến chủng mới Delta rất nguy hiểm so với chủng cũ, cho nên công tác phòng, chống dịch có những lúng túng nhất định. Đến nay, chúng ta đã rút được kinh nghiệm, xác định được các trụ cột để phòng chống dịch là giãn cách, cách ly phải hẹp nhất, nhanh nhất, chặt chẽ nhất; xét nghiệm phải thần tốc, khoa học, an toàn, hiệu quả, nhanh hơn tốc độ lây lan của dịch; điều trị để người bệnh được tiếp cận y tế nhanh nhất, sớm nhất, từ xa, ngay tại cơ sở.

Cùng với các trụ cột này, chúng ta có công thức phòng, chống dịch chuyển từ 5K sang “5K + vaccine, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức của nhân dân”. Đồng thời, thực hiện phương châm lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, lấy người dân là “chiến sĩ”, người dân là trung tâm, là chủ thể phòng, chống dịch; kịp thời đưa dịch vụ y tế, an sinh xã hội đến gần dân nhất; tập trung huy động các nguồn lực hỗ trợ, chi viện kịp thời cho các địa phương có dịch và nguy cơ bùng phát mạnh để khoanh vùng, kiểm soát dịch trong thời gian ngắn nhất, sớm nhất.

Phân tích kỹ hơn về chiến lược vaccine, Thủ tướng cho biết vaccine khan hiếm trên toàn cầu, các hợp đồng mua vaccine trên thế giới đều không có cam kết ràng buộc chắc chắn và đẩy rủi ro về phía người mua. Tuy nhiên, với nỗ lực rất lớn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các cơ quan liên quan, chúng ta đã đạt nhiều kết quả tích cực trong thực hiện chiến lược vaccine và đang nỗ lực bao phủ vaccine chậm nhất trong quý IV năm 2021 với các đối tượng ưu tiên. Tới ngày 12/10, đã có khoảng 88 triệu liều vaccine về tới Việt Nam và đã tiêm được khoảng 57 triệu liều. Với hơn 30 triệu liều còn lại, các cơ quan đang tiến hành các thủ tục đánh giá, cấp phép và phân bổ về các địa phương. Chúng ta cũng đang nghiên cứu lộ trình mua và tiêm vaccine cho trẻ em nhanh nhất, sớm nhất; thúc đẩy nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, sản xuất vaccine trong nước.

Thủ tướng đề nghị cử tri chia sẻ khi vaccine còn ít, phải ưu tiên cho những địa bàn, đối tượng trọng điểm, sau đó mới có thể mở rộng độ bao phủ. Đến nay, Cần Thơ đã được phân bổ khoảng 1,1 triệu liều vaccine, so với tổng số khoảng hơn 940.000 người trên 18 tuổi.

Nhờ tổng hòa các biện pháp, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các cấp chính quyền, sự ủng hộ, hưởng ứng của người dân và doanh nghiệp, chúng ta đã kiểm soát được dịch bệnh trên phạm vi toàn quốc và chuyển hướng chiến lược sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục và phát triển kinh tế-xã hội.

Bên cạnh những kết quả đạt được, dịch bệnh cũng làm bộc lộ nhiều tồn tại, hạn chế: Năng lực y tế còn yếu, nhất là ở cấp cơ sở; nhiều cơ chế, chính sách trong phòng, chống dịch chưa thực hiện được; tổ chức thực hiện vẫn là khâu yếu, có nơi chưa làm tốt, chưa bám sát tình hình thực tiễn để điều chỉnh cho phù hợp, còn cứng nhắc, cục bộ, chia cắt, gây khó khăn cho nhân dân; công tác truyền thông, ứng dụng công nghệ cần làm tốt hơn nữa…

Cũng theo Thủ tướng, vừa qua, việc nhiều người dân trở về quê đã gây những áp lực, khó khăn cho các địa phương, nhưng đây là nhu cầu chính đáng của người dân. Thủ tướng đã liên tục chỉ đạo các địa phương, các cơ quan tổ chức đưa đón bà con chu đáo, khoa học, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn dịch bệnh, an sinh xã hội… 

Thủ tướng nhấn mạnh: Qua khó khăn thách thức, tinh thần đại đoàn kết dân tộc càng được khẳng định, củng cố, đây là tài sản vô cùng quý giá của dân tộc ta. Chúng ta có những mất mát, có những việc chưa làm được, nhưng chúng ta cũng trưởng thành hơn. “Chúng tôi vừa biết ơn, tri ân sự đóng góp của đồng bào, đồng chí, vừa rất thấu hiểu, chia sẻ với những mất mát, khó khăn của đồng bào ta trong đợt dịch lần thứ 4 và khi thực hiện các biện pháp giãn cách”, Thủ tướng phát biểu.

 “Chúng ta đã cố gắng làm tốt nhất trong điều kiện có thể, nhưng vẫn còn nhiều việc phải tiếp tục rút kinh nghiệm để làm tốt hơn nữa”, Thủ tướng nhấn mạnh.  

Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 128/NQ-CP Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, các bộ đang khẩn trương cụ thể hóa quy định này để tổ chức thực hiện, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, bổ sung, hoàn thiện dần. Tinh thần là thực hiện thống nhất trên toàn quốc, các địa phương không cát cứ, có thể linh hoạt áp dụng các biện pháp bổ sung cụ thể nhưng không trái với quy định của Trung ương, không gây ách tắc lưu thông hàng hóa, sản xuất kinh doanh và đi lại, sinh hoạt của nhân dân.

Về tình hình kinh tế-xã hội, Thủ tướng cho biết, do ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch đến hoạt động sản xuất kinh doanh, GDP quý III giảm 6,17%, GDP 9 tháng tăng 1,42% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, kinh tế vĩ mô vẫn ổn định, lạm phát ở mức thấp, các cân đối lớn được bảo đảm. Thị trường tiền tệ và tỷ giá ổn định, thanh khoản thị trường thông suốt; lãi suất ổn định. Chỉ số CPI giảm 0,62% so tháng 8/2021; 9 tháng tăng 1,82% so cùng kỳ, thấp nhất từ năm 2016 đến nay. Các nhiệm vụ chi được bảo đảm, nhất là cho phòng, chống dịch COVID-19 và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp.

Sản xuất khu vực nông nghiệp vẫn là điểm sáng, tăng trưởng dương, giữ vai trò trụ đỡ của nền kinh tế; an ninh lương thực, thực phẩm được bảo đảm. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tháng 9 tăng 5,0% so với tháng trước (sau tháng 8 giảm); tính chung 9 tháng tăng 4,45%, trong đó một số ngành tăng cao. Trên 70% doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo lạc quan về tình hình sản xuất kinh doanh quý IV. Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý III tăng 2,7% (trong đó xuất khẩu tăng 3,4%).  Vốn FDI đăng ký 9 tháng ước đạt 22,15 tỷ USD, tăng 4,4%, trong đó số các dự án quy mô lớn tăng mạnh.

An sinh xã hội được đặc biệt quan tâm trong điều kiện dịch bệnh. Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng đã kịp thời ban hành các chính sách hỗ trợ, đã có hơn 18 triệu người được hỗ trợ với kinh phí hàng chục nghìn tỷ đồng. Tổ chức khai giảng năm học mới phù hợp tình hình mỗi nơi, phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”, hỗ trợ điều kiện, trang thiết bị cho các em học sinh học tập trực tuyến hiệu quả. Trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; quốc phòng, an ninh được giữ vững. Đối ngoại được đẩy mạnh, đặc biệt là ngoại giao vaccine. 

Bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn những khó khăn, thách thức cần cố gắng hơn nữa để khắc phục như về tăng trưởng, thương mại, dịch vụ gặp khó khăn, thị trường lao động đứt gãy, đời sống nhân dân khó khăn, tỷ lệ người mất việc làm cao nhất trong nhiều năm, việc tổ chức học tập trực tuyến có những vướng mắc...

Chúng ta rất tích cực triển khai công tác bảo đảm an sinh xã hội nhưng điều kiện kinh tế có hạn, việc lo an sinh cho số lượng người rất lớn trên diện rộng trong thời gian ngắn nên quá trình thực hiện không thể suôn sẻ hết, Thủ tướng mong bà con chia sẻ. Đồng thời, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng luôn quan tâm chỉ đạo việc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm trong thực hiện các chính sách.


Thủ tướng nêu rõ, việc quan trọng nhất là kiểm soát được dịch bệnh, trong đó, vaccine và sự tham gia của người dân là điều kiện tiên quyết, có vai trò hết sức quan trọng. Chính phủ sẽ tiếp tục tập trung cao độ cho chiến lược vaccine. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới

Về những nhiệm vụ trước mắt, Thủ tướng nêu rõ, việc quan trọng nhất là kiểm soát được dịch bệnh, trong đó, vaccine và sự tham gia của người dân là điều kiện tiên quyết, có vai trò hết sức quan trọng. Chính phủ sẽ tiếp tục tập trung cao độ cho chiến lược vaccine.

Cùng với đó, chăm lo an sinh xã hội cho nhân dân, không để ai thiếu ăn, thiếu mặc. Trong vấn đề này, Thủ tướng nhấn mạnh vai trò của cấp xã, phường trong nắm bắt tình hình, đời sống nhân dân, đây là nơi gần dân nhất, sát dân nhất, hiểu dân nhất, đến với dân nhanh nhất.

Một nhiệm vụ quan trọng khác là nhanh chóng khôi phục lại sản xuất, nơi nào an toàn phải sản xuất, sản xuất phải an toàn, đồng thời với việc phòng, chống dịch hiệu quả. Phát huy vai trò chủ thể, trung tâm của doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh.

Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội có kế hoạch, giải pháp để các cơ quan phối hợp tốt trong việc khôi phục lại thị trường lao động, đón người dân trở lại làm việc, giải quyết vấn đề đi lại của nhân dân thông suốt trên cơ sở quy định của các cơ quan quản lý nhà nước, của Trung ương.

Cùng với đó, mở cửa trường học tại những nơi an toàn, xây dựng kế hoạch tiêm chủng cho trẻ em. Bảo đảm trật tự an toàn xã hội, an ninh mạng. Công tác truyền thông phải bảo đảm kịp thời, làm cho dân biết, dân hiểu, dân tin, dân theo, dân làm, lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực, ai làm tốt thì khen thưởng, ai làm không tốt thì phê bình, góp ý, nếu vi phạm phải xử lý.

Về nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2021, Thủ tướng nêu rõ, trước hết, phải khẩn trương xây dựng và tổ chức thực hiện các phương án, kịch bản cụ thể để phòng chống dịch.

Thứ hai là điều chỉnh linh hoạt, phối hợp chặt chẽ giữa các chính sách tiền tệ và tài khóa để vừa giữ vững được ổn định vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế, vừa góp phần kích thích tiêu dùng, đầu tư, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Thứ ba là hoàn thành, báo cáo cấp có thẩm quyền về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế.

Thứ tư, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, thúc đẩy mạnh mẽ xuất khẩu, kiểm soát giá cả thị trường.

Thứ năm là thực hiện các cơ chế, chính sách, giải pháp hỗ trợ thiết thực, có hiệu quả cho người dân, người lao động và doanh nghiệp, nâng cao sức chống chịu vượt qua khó khăn, thách thức và phục hồi sản xuất kinh doanh, bảo đảm cung ứng lưu thông hàng hóa cho sản xuất kinh doanh.

Thứ sáu là ưu tiên tháo gỡ những khó khăn, điểm nghẽn về cơ chế, chính sách để khơi thông mọi nguồn lực cho phòng, chống dịch và phát triển kinh tế-xã hội.

Thứ bảy là chú trọng chăm sóc sức khỏe, đời sống của người dân, bảo đảm an sinh xã hội, sớm đưa học sinh trở lại trường với những nơi kiểm soát được dịch bệnh và bảo đảm an toàn.

Thứ tám là củng cố quốc phòng, an ninh, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, đẩy mạnh hội nhập quốc tế, triển khai quyết liệt ngoại giao vaccine, tăng cường thông tin tuyên truyền, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân, doanh nghiệp đối với Đảng và Nhà nước.

Về nhiệm vụ giải pháp cho năm 2022, Chính phủ đang xây dựng, chuẩn bị trình Quốc hội 12 nhóm giải pháp, nhiệm vụ lớn.

Thứ nhất là tập trung thực hiện linh hoạt, hiệu quả mục tiêu vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế-xã hội

Thứ hai là ưu tiên cho công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế.

Thứ ba, thực hiện thực chất, hiệu quả hơn cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nhất là sau dịch bệnh.

Thứ tư, đẩy mạnh xây dựng, phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng chiến lược, trong đó có khu vực ĐBSCL và hạ tầng thích ứng với biến đổi khí hậu.

Thứ năm là nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và phát triển ứng dụng công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

Thứ sáu là thúc đẩy phát triển liên kết vùng, khu kinh tế và phát triển kinh tế đô thị, đẩy nhanh tiến độ lập và phê duyệt quy hoạch.

Thứ bảy là gắn kết hài hòa giữa phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, phát huy giá trị văn hóa, con người Việt Nam. Chú trọng thực hiện các chính sách đối với người có công, bảo trợ xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao năng lực của hệ thống y tế, phát triển công nghiệp dược.

Thứ tám, quản lý, sử dụng hiệu quả đất đai, tài nguyên, chủ động phòng, chống lụt bão, thiên tai.

Thứ chín, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, năng lực kiến tạo phát triển, siết chặt kỷ luật, kỷ cương thống nhất, đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Thứ mười, là tăng cường quốc phòng, an ninh, mở rộng quan hệ quốc tế, góp phần bảo vệ độc lập, chủ quyền và phát triển kinh tế-xã hội.

Mười một, đẩy mạnh thông tin và truyền thông.

Mười hai, đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, triển khai Nghị quyết Trung ương 4.

Thủ tướng mong đồng bào, cử tri tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, cùng Đảng, Nhà nước vượt qua khó khăn, thách thức, biến nguy thành cơ, góp phần xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

 Theo Hà Văn/Chinhphu.vn

https://baochinhphu.vn/Thoi-su/Thu-tuong-Pham-Minh-Chinh-88-trieu-lieu-vaccine-da-ve-toi-Viet-Nam/449462.vgp

  • Từ khóa

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
74 lượt xem

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đoàn đại biểu Liên đoàn Các tổ chức kinh tế Nhật Bản

Cho biết, đặt nhiều kỳ vọng với các nội dung trọng tâm của Giai đoạn 1 Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, tại cuộc tiếp Liên đoàn...
16:34 - 28/03/2024
148 lượt xem

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, sáng 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung...
14:40 - 28/03/2024
188 lượt xem

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bị bắt vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra...
08:22 - 28/03/2024
352 lượt xem

Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm nửa năm

Thủ tướng thúc tiến độ ban hành các nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, để làm cơ sở đề xuất Quốc hội cho phép Luật Đất đai...
21:04 - 27/03/2024
626 lượt xem