205
/
114239
Những kiến nghị của cử tri chưa thể giải quyết được
nhung-kien-nghi-cua-cu-tri-chua-the-giai-quyet-duoc
news

Những kiến nghị của cử tri chưa thể giải quyết được

Thứ 3, 03/08/2021 | 15:28:06
1,577 lượt xem

BGTV- Sau đây là tổng hợp 9 kiến nghị của cử tri trong lĩnh vực kinh tế và ngân sách chưa thể giải quyết được.

1. Cử tri xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang: Đề nghị UBND tỉnh tu bổ đường đê Tả Thương đoạn từ ngã 3 cầu Ngòi, xã Dương Đức đi Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc chiều dài khoảng 3,5 km. Đoạn đường này trước đây đã được cứng hóa mặt đường bê tông nhưng thời gian đã lâu, lưu lượng xe quá tải đi lại nhiều nên đã xuống cấp nghiêm trọng, giao thông đi lại rất khó khăn.

Đoạn đê cử tri huyện Lạng Giang đề nghị nâng cấp, sửa chữa thuộc xã Dương Đức và xã Xuân Hương (từ K0+000-K5+155) chiều dài 5,15 km thuộc đê tả Thương, mặt đê đã được cứng hóa bằng bê tông từ nhiều năm trước đây. Hiện nay, một số vị trí mặt đê bê tông đã bị vỡ nát, đi lại khó khăn theo phản ánh của cử tri là đúng. Tuy nhiên, do chưa bố trí được nguồn vốn để thực hiện sửa chữa theo kiến nghị của cử tri.

2. Cử tri thành phố Bắc Giang: Đoạn đê từ Tổ dân phố số 01( thuộc phường Thọ Xương, Thành phố Bắc Giang) đi Xuân Hương (thuộc huyện Lạng Giang) đã xuống cấp đề nghị UBND tỉnh xem xét, sửa chữa.

Đoạn đê cử tri thành phố Bắc Giang đề nghị nâng cấp, sửa chữa thuộc tổ dân phố số 1, phường Thọ Xương, thành phố Bắc Giang (từ K5+155 - K6+700) với tổng chiều dài 1,545km thuộc đê tả Thương, mặt đê đã được cứng hóa bằng bê tông từ nhiều năm trước đây. Hiện nay, một số vị trí mặt đê bê tông đã bị vỡ nát, đi lại khó khăn theo phản ánh của cử tri là đúng. Tuy nhiên, chưa bố trí được nguồn vốn để thực hiện sửa chữa theo kiến nghị của cử tri.

3. Cử tri xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên: Đề nghị UBND tỉnh quan tâm đầu tư hỗ trợ kinh phí nâng cấp mặt đê tả Cầu đoạn từ Bến Gầm đến Trạm bơm Việt Hòa và đoạn từ Can Vang đến Trạm bơm Trúc Núi, vì hiện nay tuyến đường này xuống cấp nghiêm trọng, nhân dân đi lại khó khăn.

Đoạn đê cử tri xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên đề nghị có chiều dài 1.250 m, đã được đổ bê tông năm 2008 và 2009, hiện mặt đê đã bị hư hỏng giao thông đi lại khó khăn theo phản ánh của cử tri là đúng. Năm 2021, bằng nguồn vốn Trung ương hỗ trợ tu sửa, cứng hóa lại đoạn từ Bến Gầm đến trạm bơm Việt Hòa tương ứng K40+450-K41+050, dài 600 m, theo kế hoạch sẽ thực hiện xong trong tháng 12/2021. Đoạn còn lại từ Can Vang đến trạm bơm Trúc Núi tương ứng K43+050 - K43+700 (dài 650m). Hiện chưa bố trí được nguồn kinh phí thực hiện sửa chữa theo kiến nghị của cử tri.

4. Cử tri thành phố Bắc Giang: Dự án xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, đoạn qua địa phận xã Dĩnh Trì, trong quá trình thi công, xây lắp đã làm ảnh hưởng đến dòng chảy tưới tiêu, gây ngập úng hoa màu, ảnh hưởng đến sản xuất của nhân dân thôn Núm, thôn Riễu xã Dĩnh Trì. Đề nghị UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công có biện pháp khắc phục (ý kiến từ kỳ họp thứ 7).

Các tồn tại trên đã được UBND tỉnh Bắc Giang tổng hợp, đề nghị UBND tỉnh Lạng Sơn (cơ quan nhà nước có thẩm quyền) chỉ đạo nhà đầu tư BOT khắc phục tại Công văn số 254/UBND-GT ngày 21/10/2019. UBND tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo nhà thầu khắc phục các tồn tại theo phản ảnh tại Văn bản số 1327/UBND-KTN ngày 17/12/2019 yêu cầu nhà đầu tư BOT phối hợp với chính quyền địa phương thống nhất phương án xử lý.

5. Cử tri huyện Lạng Giang tiếp tục đề nghị: UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp với Công ty quản lý đường sắt Hà Lạng có kế hoạch dịch chuyển nhà gác ghi ngã tư thị trấn Vôi (đoạn giao giữa quốc lộ 1A và đường tỉnh 295) để mở rộng mặt giao cắt giữa đường bộ với đường sắt (ý kiến cử tri từ kỳ họp thứ 9).

Nhà gác ghi tại khu vực ngã tư thị trấn Vôi đã được dịch chuyển 1 lần theo đề nghị của UBND huyện Lạng Giang năm 2013 trong dự án mở rộng ĐT.295 đoạn Bảo Lộc - Vôi. Đến nay, cử tri huyện Lạng Giang tiếp tục đề nghị dịch chuyển mở rộng, Sở Giao thông vận tải đã làm việc với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam để bố trí vốn triển khai giai đoạn 2020-2021; tuy nhiên, việc bố trí vốn để giải quyết kiến nghị cử tri từ nguồn vốn của Bộ Giao thông vận tải gặp nhiều khó khăn. 

6. Cử tri các xã: Xương Lâm, Đại Lâm, Hương Sơn, huyện Lạng Giang: Đề nghị UBND tỉnh có ý kiến với nhà thầu BOT, tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn có giải pháp khắc phục ngay một số vấn đề sau:

 - Tuyến đường từ Công ty GOC đi thôn Nam Lễ, xã Xương Lâm và tuyến đường từ Vôi đi Đại Lâm (trước là đường công vụ) để phục vụ vận chuyển vật liệu cho đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, đến nay đã hoàn thành nhưng tuyến đường này hiện nay hư hỏng nặng, chưa được sửa chữa, hoàn trả gây mất an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

 - Tuyến đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, đường Vôi đi Đại Lâm qua địa bàn xã Xương Lâm, sau khi thi công xong nhưng vẫn chưa sửa chữa, khôi phục các kênh mương cho các thôn; các cống được lắp đặt quá thấp không thoát được nước gây khó khăn cho việc lấy nước và thoát nước; những đoạn đường rẽ xuống đồng chưa làm xong, ảnh hưởng đến việc đi lại sản xuất của nhân dân.

- Trong quá trình thực hiện dự án đường Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đã làm ảnh hưởng đến Đập Nà Nấm (thôn Cần Cốc, xã Hương Sơn). Nhà thầu BOT đã tu sửa hoàn trả, xong chất lượng không đảm bảo như: bờ đập thấp, nhỏ; cửa phải cống không đảm bảo trữ nước; đề nghị nhà thầu BOT tu sửa lại; đảm bảo phục vụ sản xuất của nhân dân (ý kiến cử tri từ kỳ họp thứ 9)

Các tồn tại trên đã được UBND tỉnh Bắc Giang tổng hợp, đề nghị UBND tỉnh Lạng Sơn (cơ quan nhà nước có thẩm quyền) chỉ đạo nhà đầu tư BOT khắc phục tại Công văn số 254/UBND-GT ngày 21/10/2019. Kết quả giải quyết các tồn tại, bất cập đã được UBND tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo khắc phục theo nội dung Công văn số 1327/UBND-KTN ngày 17/12/2019; đồng thời, tiếp tục yêu cầu nhà đầu tư BOT phối hợp với chính quyền địa phương thống nhất phương án xử lý.

7. Cử tri huyện Lục Ngạn và huyện Sơn Động phản ánh: Rãnh dọc Quốc lộ 31 (khu vực phố Lim, xã Giáp Sơn) bị ứ đọng nước làm hỏng đường. Đoạn Quốc lộ 31, từ Bệnh viện đa khoa huyện Sơn Động đến thôn Lốt, xã An Châu không có rãnh dọc, vì vậy nước thải của các hộ gia đình chảy ra mặt đường gây ô nhiễm môi trường và làm đường xuống cấp. Quốc lộ 279 đoạn từ Quốc lộ 31, thị trấn An Châu đi Hạ Mi thuộc địa bàn xã Long Sơn bị xuống cấp nghiêm trọng. Đề nghị UBND tỉnh xem xét, khắc phục (Ý kiến cử tri kỳ họp thứ 6).

- Đối với nội dung về rãnh dọc trên Quốc lộ 31: Đoạn xã An Châu dự kiến hoàn thành trong năm 2021; đoạn phố Lim xã Giáp Sơn, UBND tỉnh tiếp tục đề xuất Tổng cục ĐBVN có giải pháp khắc phục. 

- Đối với nội dung về Quốc lộ 279: Đã hoàn thành trong năm 2020.

8. Cử tri huyện Lạng Giang đề nghị: Cắt hộ lan dọc đường sắt (đoạn từ thành phố Bắc Giang đi xã Tân Dĩnh), vì quá cao làm che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, đề nghị lắp Barie rào chắn và chuông báo động tại nút giao đường sắt Tân Dĩnh đi Mỹ Thái vì nút giao này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn, chết nhiều người (ý kiến cử tri từ kỳ họp thứ 9).

UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện Lạng Giang nhiều lần có văn bản đề nghị Cục đường sắt Việt Nam, Tổng công ty đường sắt Việt Nam xem xét cho hạ thấp độ cao hàng rào hộ lan để đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và đường bộ.[1] Đến nay, ngành đường sắt đã thực hiện hạ thấp hàng rào hộ lan tại các vị trí giao cắt giữa đường bộ với đường sắt và lắp đặt barie cảnh báo tự động tại nút giao cắt giữa đường bộ với đường sắt tại Km 56+080 tuyến đường sắt Hà Nội- Lạng Sơn (đường Tân Dĩnh đi Mỹ Thái). Tuy nhiên, việc hạ thấp hàng rào hộ lan giữa đường bộ giao cắt với đường sắt cơ bản chưa đảm bảo tầm quan sát của người và phương tiện tham gia giao thông khi đi qua các vị trí giao cắt. 

Hiện nay, UBND tỉnh, UBND huyện Lạng Giang đang tiếp tục đề xuất Bộ Giao thông vận tải, Tổng Cục đường sắt Việt Nam hạ thấp độ cao hàng rào hộ lan tôn sóng 2 lớp xuống 1 lớp trên đoạn đường Tỉnh 295B dọc tuyến đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn từ Km 0+50 đến Km 04+00 đoạn qua địa bàn huyện Lạng Giang để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

9. Cử tri xã Phong Vân, huyện Lục Ngạn đề nghị: Bổ sung nắp đậy rãnh dọc Quốc lộ 279 đoạn qua khu vực dân cư thôn Chả, thôn Vựa Ngoài, xã Phong Vân đã được xây dựng rãnh dọc nhưng không có nắp đậy gây nguy hiểm, khó khăn đi lại của người dân.

UBND tỉnh tiếp tục đề xuất Tổng cục đường bộ Việt Nam quan tâm đầu tư, đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện qua lại.

BGTV

  • Từ khóa

Bộ Y tế sẽ chỉ giữ lại một số ít bệnh viện đầu ngành

Theo đề án đang xây dựng, Bộ Y tế sẽ tập trung tăng cường quản lý Nhà nước với ngành, lĩnh vực được giao và chỉ giữ lại một số ít bệnh viện đầu ngành, phù...
14:29 - 19/04/2024
1 lượt xem

Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo xử lý hình sự nếu cố tình 'đầu độc' sông Bắc Hưng Hải

Nếu xử lý hành chính, xử phạt nhiều lần vẫn không khắc phục thì phải khởi tố để xử lý hình sự, đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm nhằm kiên...
09:37 - 19/04/2024
119 lượt xem

Quân và dân Đồng bằng Bắc Bộ phối hợp với chiến dịch Điện Biên Phủ

Ðồng bằng Bắc Bộ (bao gồm phần lớn Liên khu 3 và Khu Tả ngạn), là địa bàn có vị trí chiến lược trọng yếu trong thế trận chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ...
07:31 - 19/04/2024
172 lượt xem

Lễ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18-4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương...
08:43 - 18/04/2024
748 lượt xem

Quốc hội chuẩn bị họp 2 đợt, xem xét nhiều nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến khai mạc ngày 20/5, bế mạc vào sáng 27/6. Các đại biểu họp tập trung tại Nhà Quốc hội và kỳ họp tiến hành theo 2 đợt:...
18:41 - 17/04/2024
1,070 lượt xem