205
/
110013
Yên Dũng: Đưa hòm phiếu bầu cử đến tận hộ cách ly
yen-dung-dua-hom-phieu-bau-cu-den-tan-ho-cach-ly
news

Yên Dũng: Đưa hòm phiếu bầu cử đến tận hộ cách ly

Chủ nhật, 23/05/2021 | 08:18:20
478 lượt xem

Đêm 22/5, các đồng chí Thường trực Huyện ủy Yên Dũng (Bắc Giang) đã thăm hỏi, tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an huyện và 50 cảnh sát cơ động được tăng cường làm nhiệm vụ bảo vệ cuộc bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19.

Bí thư Huyện ủy Thạch Văn Chung động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát khu vực xã Tiền Phong.

Bí thư Huyện ủy Thạch Văn Chung động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát khu vực xã Tiền Phong.

Trên địa bàn huyện Yên Dũng có 158 tổ bầu cử với hơn 158 nghìn cử tri. Do huyện đang thực hiện cách ly xã hội, địa điểm bỏ phiếu chính được bố trí làm nơi tổ chức khai mạc và kiểm phiếu bầu cử; không tổ chức bầu cử tập trung tại địa điểm bỏ phiếu chính.

Ủy ban bầu cử cấp xã chỉ đạo các tổ bầu cử mang hòm phiếu đến từng hộ gia đình để bảo đảm nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn với thôn.

Qua rà soát, điều chỉnh, bổ sung, toàn huyện có khoảng 9 nghìn cử tri là công nhân, trong đó có rất nhiều công nhân tạm trú (khoảng 6 nghìn người) thuộc cử tri vãng lai.

Với tinh thần trách nhiệm cao, khả năng phán đoán chính xác cùng với sự nhanh nhạy, chỉ trong mấy ngày qua, CBCS cơ động được tăng cường cùng với Công an huyện Yên Dũng đã thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch; bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. 

Cùng đó, phối hợp bắt giữ 2 vụ liên quan đến ma túy, làm rõ 6 đối tượng cố ý vượt chốt kiểm soát dịch, trong đó có một đối tượng cộm cán có hành vi hành hung lực lượng chức năng...

Công an huyện đã tham mưu Thường trực Huyện ủy thành lập “Tổ truy vết nhanh” để rà soát nhanh, xử lý kịp thời các tình huống liên quan đến các trường hợp F1, F2; nhắc nhở, chấn chỉnh các trường hợp khai báo gian dối, khai báo chưa hết.

Đối với cử tri đang bị tạm giam, tạm giữ, Công an huyện phối hợp với thị trấn Nham Biền lập danh sách, phân bổ vào đơn vị bầu cử của thị trấn.

Động viên lực lượng công an đang ngày đêm làm nhiệm vụ chống dịch, bảo vệ cuộc bầu cử tại huyện, Bí thư Huyện ủy Thạch Văn Chung cho biết: Trong những ngày qua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân toàn tỉnh nói chung, huyện Yên Dũng nói riêng đã được đón nhận tình cảm yêu thương của nhiều địa phương và nhân dân cả nước, trong đó có 50 CBCS thuộc Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động được Bộ Công an tăng cường.

Lãnh đạo huyện Yên Dũng tặng quà động viên lực lượng công an làm nhiệm vụ bảo vệ cuộc bầu cử.

Lãnh đạo huyện Yên Dũng tặng quà động viên lực lượng công an làm nhiệm vụ bảo vệ cuộc bầu cử.

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân huyện Yên Dũng, đồng chí Thạch Văn Chung cảm ơn tất cả CBCS Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và lực lượng Công an huyện, xã đã tích cực truy vết, khoanh vùng, dập dịch, không để lây lan; đồng thời bảo đảm tốt an ninh trật tự, truy bắt được nhiều đối tượng vi phạm.

Đồng chí cho biết, để tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, ngoài sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền còn có sự chung tay, giúp sức rất lớn của lực lượng công an. Đồng chí đề nghị CBCS phát huy tinh thần trách nhiệm, nâng cao cảnh giác, tập trung bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối trước hết là cho ngày bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19. 

Công an huyện bố trí, tạo điều kiện về nơi ăn, chốn nghỉ, tạo thuận lợi để các chiến sĩ cảnh sát cơ động yên tâm làm nhiệm vụ tại huyện cho đến khi dịch bệnh được khống chế. 

Theo Thu Phong/Báo Bắc Giang

http://baobacgiang.com.vn/bg/bau-cu-DBQH-HDND-cac-cap/359609/yen-dung-dua-hom-phieu-bau-cu-den-tan-ho-cach-ly.html

  • Từ khóa

Từ 1.1.2025, CSGT được truy đuổi nếu người vi phạm bỏ chạy

CSGT được quyền truy đuổi nếu người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ không chấp hành tín hiệu, hiệu lệnh dừng phương tiện và bỏ...
07:52 - 29/09/2024
125 lượt xem

Thủ tướng: Sau bão Yagi miền Trung, miền Nam làm bù cho miền Bắc

Chỉ rõ 5 bài học kinh nghiệm quan trọng sau bão Yagi, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng nhấn mạnh tinh thần không để người dân nào bị thiếu ăn, thiếu mặc, bị...
18:13 - 28/09/2024
487 lượt xem

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tới viếng bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, trưa nay 28.9.
15:39 - 28/09/2024
537 lượt xem

Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc thông qua báo cáo của Việt Nam

Ngày 27.9, trong khuôn khổ khóa họp thường kỳ lần thứ 57, Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc đã thông qua kết quả rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV...
15:52 - 28/09/2024
517 lượt xem

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Theo phóng viên TTXVN tại Cuba, vào lúc 13 giờ chiều 27/9 (theo giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao...
11:32 - 28/09/2024
611 lượt xem