205
/
104740
Sẽ có nhiều người không phải cách ly tập trung
se-co-nhieu-nguoi-khong-phai-cach-ly-tap-trung
news

Sẽ có nhiều người không phải cách ly tập trung

Thứ 6, 05/02/2021 | 14:51:25
1,820 lượt xem

BGTV- Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản hướng dẫn về việc thay đổi biện pháp cách ly y tế đối với một số trường hợp từ cách ly tập trung sang cách ly tại nơi cư trú.

Khu vực cách ly tập trung huyện Lục Nam

Hiện nay các khu cách ly y tế tập trung ở tỉnh và huyện đã quá tải. Mặt khác, trước tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, cần ưu tiên các khu cách ly y tế tập trung cho các trường hợp nguy cơ cao hơn (tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh). Để bảo đảm hoạt động của việc cách ly y tế tập trung, đồng thời vẫn thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch; Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh hướng dẫn như sau: 

Căn cứ tình hình thực tế dịch bệnh tại địa phương, Cơ quan có thẩm quyền ra quyết định cách ly y tế tập trung có thể xem xét chuyển đổi biện pháp cách ly từ cách ly y tế tập trung sang biện pháp cách ly tại nơi cư trú đối với các trường hợp về từ vùng có dịch, tuy nhiên phải đáp ứng các điều kiện sau:

Thứ nhất: Không phải về từ những địa điểm do Bộ Y tế và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp thông báo (ví dụ như Phòng trà Mạnh Cầu; chuyến bay QH 242 từ TP HCM đi HN; Quán Trung Sún, tại Khu 2, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh…); không phải là đối tượng F1 của các ca F0 đã công bố; cách ly y tế tập trung không cùng phòng với đối tượng F1 của các ca F0 đã công bố. 

Thứ hai: Đã thực hiện cách ly y tế tập trung được ít nhất đủ 07 ngày kể từ ngày có Quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Thứ ba: Đã có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 ít nhất 02 lần trở lên (lần thứ nhất xét nghiệm khi bắt đầu cách ly tập trung và lần thứ 2 xét nghiệm ở ngày thứ 6 hoặc thứ 7 kể từ ngày có Quyết định của cơ quan có thẩm quyền). Nếu xét nghiệm lần 2 trước ngày thứ 6 thì thực hiện lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 3 vào ngày thứ 8 hoặc thứ 9 trở đi kể từ ngày có Quyết định của cơ quan có thẩm quyền và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV2. 

Cơ quan có thẩm quyền ra quyết định về việc thay đổi biện pháp cách ly y tế. Sau khi có quyết định chuyển đổi từ biện pháp cách ly y tế tập trung sang biện pháp cách ly tại nơi cư trú, địa phương và đối tượng có trách nhiệm thực hiện nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y tế về cách ly tại nơi cư trú, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định và thực hiện biện pháp cách ly y tế tập trung ngay lập tức./.

BGTV

  • Từ khóa

Đề xuất chi hơn 256 nghìn tỉ đồng phát triển văn hóa

Bộ VH-TT-DL đề xuất chi 256.250 tỉ đồng thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa trong 11 năm từ 2025 - 2035, phấn đấu công nghiệp văn...
13:58 - 10/05/2024
9 lượt xem

Mỹ xem xét công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường: Hàng xuất khẩu chờ tin vui

"Đây là bước quan trọng trong quá trình xem xét hồ sơ, công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng trả...
10:10 - 10/05/2024
102 lượt xem

Việt Nam luôn bảo đảm người dân được thụ hưởng các quyền con người

Ngày 7/5 vừa qua, tại Trụ sở Liên hợp quốc tại Geneva (Thụy Sĩ), đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt dẫn đầu đã tham gia Phiên...
08:40 - 10/05/2024
155 lượt xem

Samsung sẽ đầu tư thêm 1 tỉ USD mỗi năm tại Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính chiều 9-5 đã tiếp ông Park Hark Kyu - Tổng Giám đốc phụ trách tài chính của Tập đoàn Samsung - đang thăm, làm việc tại Việt...
08:18 - 10/05/2024
136 lượt xem

VN đề nghị Trung Quốc hỗ trợ tìm kiếm ngư dân Quảng Bình gặp nạn

VN đề nghị Trung Quốc tăng cường cử các lực lượng, phương tiện cần thiết để tiến hành tìm kiếm, cứu nạn các ngư dân đang mất tích.
08:16 - 10/05/2024
149 lượt xem