205
/
104390
Bắc Giang: Truy vết, khoanh vùng, siết chặt các biện pháp phòng chống dịch
bac-giang-truy-vet-khoanh-vung-siet-chat-cac-bien-phap-phong-chong-dich
news

Bắc Giang: Truy vết, khoanh vùng, siết chặt các biện pháp phòng chống dịch

Thứ 6, 29/01/2021 | 16:13:55
725 lượt xem

BGTV- Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt là các ca nhiễm mới ở các tỉnh giáp ranh với Bắc Giang, Tỉnh ủy Bắc Giang vừa có văn bản hỏa tốc số 190-CV/TU về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành siết chặt các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, nhất là trong các cơ sở y tế, trường học, siêu thị, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp.

Công văn nêu rõ: Trên địa bàn tỉnh đã phát hiện 13 trường hợp F1 và 393 trường hợp F2 có tiếp xúc với ca mắc Covid-19; Tỉnh Bắc Giang là tỉnh giáp ranh với các tỉnh, thành phố Hải Dương, Quảng Ninh nên có nguy cơ rất cao với dịch Covid-19 có thể xâm nhập và bùng phát trên địa bàn. Đặc biệt nhiều ca dương tính với biến thể mới của virut gây ra, có khả năng lây lan nhanh, mạnh, nguy hiểm hơn trước. 

Để chủ động, kịp thời phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan địa phương, đơn vị quyết liệt và tập trung cao thực hiện ngay một số nội dung:

Tiếp tục quán triệt và thực hiện các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19. Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, thường xuyên cần phải tập trung cao của các cấp, các ngành, nhất là thời điểm hiện nay.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, UBND tỉnh chỉ đạo rà soát, truy vết, khoanh vùng, tổ chức cách ly, tự cách ly, xét nghiệm các trường hợp liên quan đến các ca bệnh dương tính SARS-CoV2 trong cộng đồng được công bó từ ngày 27/01/2021; siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, nhất là trong các cơ sở y tế, trường học, siêu thị, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp; yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc khuyến cáo: “5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế” của Bộ Y tế.

Tạm dừng các hoạt động vui chơi, lễ hội, tụ tập đông người; giảm quy mô tổ chức các hội nghị, đám hiếu, đám cưới. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; xử lý nghiêm các sai phạm.

Thường xuyên cập nhật chỉ đạo của Trung ương và diễn biến của dịch bệnh để có phương án phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả. Chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện, phương tiện, vật tư, các phương án phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm “4 tại chỗ”.

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, UBND huyện Việt Yên chỉ đạo Công ty TNHH Newwing Interconnect Technology tiếp tục rà soát những người liên quan đến người nghi nhiễm Covid-19 để thực hiện cách ly theo quy định và tổ chức thực hiện biện pháp phòng, chống dịch tại công ty; chỉ đạo các doanh nghiệp tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân tích cực, chủ động tham gia phòng, chống dịch. Phát huy tính tích cực, chủ động, tự phòng, chống của người dân và vai trò giám sát cộng đồng để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp có liên quan đến các trường hợp dương tính SARS-CoV2 trong cộng đồng.

Các huyện ủy, thành ủy, nhất là huyện ủy Lục Nam chỉ đạo UBND cùng cấp tăng cường công tác phòng, chống dịch tại địa phương, không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường thông tin, tuyên truyền qua báo, đài, điện thoại, cổng và trang thông tin điện tử, các trang mạng xã hội về tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời xử nghiêm các tổ chức, cá nhân đưa tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh làm dư luận hoang mang.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý chặt chẽ các đối tượng từ vùng dịch vào địa bàn; ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh, tổ chức nhập cảnh trái phép, không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Bí thư các huyện ủy, thành ủy, thủ trưởng các cơ quan sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương, cơ quan, đơn vị mình./.

BGTV

  • Từ khóa

Bộ Y tế: Người tiêm vắc xin AstraZeneca không cần xét nghiệm đông máu

Theo Cục Quản lý dược (Bộ Y tế), cơ quan này đã nhận được đề nghị của Công ty dược phẩm AstraZeneca về chấm dứt hiệu lực phê duyệt sử dụng vắc xin...
08:09 - 11/05/2024
232 lượt xem

Phó thủ tướng: Một số người dân, cán bộ vẫn lơ là, chủ quan trước thiên tai

Ngày 10.5, tại trụ sở Chính phủ, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang đã chủ trì Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm...
16:36 - 10/05/2024
506 lượt xem

El Nino chuyển sang La Nina gây đột biến thời tiết cuối năm

Lãnh đạo Tổng cục Khí tượng thủy văn nhấn mạnh, những tháng cuối năm 2024, mưa, bão, lũ, ngập lụt xuất hiện nhiều hơn do hiện tượng El Nino chuyển sang La...
15:31 - 10/05/2024
565 lượt xem

Đề xuất chi hơn 256 nghìn tỉ đồng phát triển văn hóa

Bộ VH-TT-DL đề xuất chi 256.250 tỉ đồng thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa trong 11 năm từ 2025 - 2035, phấn đấu công nghiệp văn...
13:58 - 10/05/2024
608 lượt xem

Mỹ xem xét công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường: Hàng xuất khẩu chờ tin vui

"Đây là bước quan trọng trong quá trình xem xét hồ sơ, công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng trả...
10:10 - 10/05/2024
693 lượt xem