205
/
104322
Bắc Giang: Dừng mọi hoạt động tập trung đông người; không di chuyển sang 2 tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương
bac-giang-dung-moi-hoat-dong-tap-trung-dong-nguoi-khong-di-chuyen-sang-2-tinh-quang-ninh-hai-duong
news

Bắc Giang: Dừng mọi hoạt động tập trung đông người; không di chuyển sang 2 tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương

Thứ 5, 28/01/2021 | 14:36:40
93,496 lượt xem

BGTV- Từ 0 giờ ngày 29/01/2021 tất cả công dân Bắc Giang không di chuyển đến Hải Dương, Quảng Ninh; Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo và tất cả các hoạt động đông người, thiết lập chốt kiểm soát giao thông tại các huyện Lục Nam, Yên Dũng và Sơn Động; tạm dừng toàn bộ các phương tiện đi, đến tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh. Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn tại Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa diễn ra sáng nay 28/1.

Ảnh minh họa.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đã có thêm 82 ca bệnh covid-19 tại cộng đồng ở tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh – địa bàn giáp ranh với tỉnh Bắc Giang. Vì vậy, để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn yêu cầu các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở cần tập trung quyết liệt triển khai thực hiện một số nhiệm vụ sau: 

1. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 50 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng. (Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt ATK II Hiệp Hòa: Lùi thời gian tổ chức đến thời điểm thích hợp). 

2. Đối với việc tổ chức thăm, tặng quà tết: Không tổ chức trao, tặng quà tập trung đông người tại một điểm. 

3. Đối với các trường học: Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, đặc biệt là đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn; dừng tổ chức các hoạt động ngoại khóa (dã ngoại, ngày hội, chào cờ, thể dục đông người…). Riêng đối với trường THPT Cẩm Lý, huyện Lục Nam tiếp tục cho học sinh nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

4. Tuyên truyền vận động nhân dân hạn chế hoạt động tại những cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn gồm: karaoke, massage, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, ca nhạc phòng trà; khu điểm du lịch, di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh; sân bóng đá mini, hồ bơi, phòng tập gym, phòng tập yoga, câu lạc bộ bi-a; chợ đêm; cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp. 

5. Đối với đám hiếu, đám cưới: Giảm quy mô, thời gian tổ chức, đơn giản lễ nghi, thủ tục; thực nghiêm biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. 

6. Thiết lập chốt kiểm soát giao thông tại các huyện Lục Nam, Yên Dũng và Sơn Động; tạm dừng toàn bộ các phương tiện đi, đến tỉnh Hải DươngQuảng Ninh. Các phương tiện vận tải hành khách nội tỉnh được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch (riêng bến phà Đồng Việt: Tạm dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 29/01/2021 cho đến khi có thông báo mới). 

7. Từ 0 giờ ngày 29/01/2021 yêu cầu tất cả công dân Bắc Giang không di chuyển đến Hải Dương, Quảng Ninh. Trường hợp đặc biệt phải báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện/thành phố, khi về phải cách ly 14 ngày. 

8. UBND các huyện/thành phố rà soát tất cả những người dân đã đến/về từ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh kể từ ngày 15/01/2021 trở lại đây để thực hiện ngay các biện pháp cách ly y tế phù hợp theo quy định; thực hiện xét nghiệm 100% các trường hợp F1, F2. 

- Kích hoạt lại khu cách ly tập trung của huyện để thực hiện cách ly đối với các trường hợp theo quy định. (Nếu quá tải báo cáo về Sở Y tế để thực hiện tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh).

 - Chỉ đạo hệ thống truyền thanh xã, phường, thị trấn đến thôn, tổ dân phố phát liên tục Thông báo của Ban chỉ đạo Covid-19 của tỉnh, yêu cầu tất cả những người có liên quan đến Trạm Y tế để khai báo. 

- Bố trí lực lượng thường trực (Công an, dân quân tự vệ, bảo vệ…) tổ chức tuần tra, canh gác ở các thôn, bản, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị nhằm đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch.

- Các cơ sở y tế thực hiện nghiêm túc quy trình và quản lý chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện. 

- Các cơ quan, đơn vi, địa phương, cơ quan báo, đài đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về phòng chống dịch.

 - Vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân có điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng bluzone để phát hiện người tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19. 

9. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, UBND huyện Việt Yên: Chỉ đạo công ty TNHH Newwing Interconnect Technology tiếp tục rà soát những người liên quan đến người nghi nhiễm Covid-19 để thực hiện cách ly theo quy định (không được để sót đối tượng); Thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ khu vực thuộc địa bàn của Công ty nơi các đối tượng F1, F2, F3 đã làm việc và đi qua. 

10. Về nội dung liên quan đến các đối tượng cách ly tập trung do Quân khu I điều chuyển về có hoàn cảnh khó khăn: 

- Các trường hợp không có kinh phí về quê: Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hỗ trợ tiền tàu xe, tiền ăn trong những ngày đi đường từ kinh phí cứu trợ đột xuất của Ngân sách tỉnh đã bố trí trong dự toán năm 2021 của Sở. 

 Các trường hợp không có kinh phí chi trả xét nghiệm Covid-19 và tiền ăn trong thời gian cách ly tập trung: Giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Sở Y tế nghiên cứu đề xuất phương án hỗ trợ cụ thể; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 03/2/2021.

 - UBND huyện Lạng Giang, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lập danh sách gửi về Sở Tài chính trước 16 giờ 30 phút ngày 29/01/2021./.

BGTV

  • Từ khóa

Phó thủ tướng: Một số người dân, cán bộ vẫn lơ là, chủ quan trước thiên tai

Ngày 10.5, tại trụ sở Chính phủ, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang đã chủ trì Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm...
16:36 - 10/05/2024
900 lượt xem

El Nino chuyển sang La Nina gây đột biến thời tiết cuối năm

Lãnh đạo Tổng cục Khí tượng thủy văn nhấn mạnh, những tháng cuối năm 2024, mưa, bão, lũ, ngập lụt xuất hiện nhiều hơn do hiện tượng El Nino chuyển sang La...
15:31 - 10/05/2024
976 lượt xem

Đề xuất chi hơn 256 nghìn tỉ đồng phát triển văn hóa

Bộ VH-TT-DL đề xuất chi 256.250 tỉ đồng thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa trong 11 năm từ 2025 - 2035, phấn đấu công nghiệp văn...
13:58 - 10/05/2024
1,022 lượt xem

Mỹ xem xét công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường: Hàng xuất khẩu chờ tin vui

"Đây là bước quan trọng trong quá trình xem xét hồ sơ, công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng trả...
10:10 - 10/05/2024
1,126 lượt xem

Việt Nam luôn bảo đảm người dân được thụ hưởng các quyền con người

Ngày 7/5 vừa qua, tại Trụ sở Liên hợp quốc tại Geneva (Thụy Sĩ), đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt dẫn đầu đã tham gia Phiên...
08:40 - 10/05/2024
1,132 lượt xem