19
/
97721
Khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình thực hiện bộ phim “Ròm”
khoanh-khac-dang-nho-trong-hanh-trinh-thuc-hien-bo-phim-rom
news

Khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình thực hiện bộ phim “Ròm”

Thứ 2, 21/09/2020 | 12:10:08
472 lượt xem

Cận kề ngày công chiếu 25.9, nhà sản xuất “Ròm” đã chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình 8 năm thực hiện bộ phim.

Bộ phim "Ròm" gây chú ý khi liên tiếp đoạt nhiều giải thưởng lớn. Ảnh: Mnet.

“Ròm” là tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Trần Thanh Huy được phát triển từ “16:30” - phim ngắn đoạt giải Cánh Diều Vàng 2012 và được chiếu trong hạng mục Góc phim ngắn của Liên hoan phim Cannes 2013.

Trần Thanh Huy đã mất 8 năm ròng rã để theo đuổi dự án này. Tác phẩm có sự tham gia của các diễn viên Wilson Anh Tú, Trần Anh Khoa, Wowy, Cát Phượng, Hải Triều...

Rapper Wowy cạo đầu để đóng phim

Đối với mỗi diễn viên, “Ròm” là một trải nghiệm không thể quên và thành viên lại có kỷ niệm đặc biệt với tác phẩm. Rapper Wowy trước khi tham gia phim được biết đến với hình ảnh quen thuộc mái tóc dài và cặp kính trắng.

Rapper Wowy

Rapper Wowy không ngại cạo đầu ngay trong set quay. Ảnh: NV.

Nam Rapper được yêu cầu cạo đầu ngay trên set quay để có tạo hình phù hợp vai diễn. Thay đổi này mang đến cho Wowy hình ảnh bặm trợn của một tay giang hồ thứ thiệt.

Cát Phượng bị túm tóc

Nữ diễn viên Cát Phượng cũng phải hy sinh cho vai diễn khi bị Anh Tú Wilson (đóng nhân vật Phúc) nắm giật tóc trong cảnh quay bị người dân giận dữ lao vào đánh đập. Cảnh này phải quay đi quay lại hơn 10 lần mới được như ý khiến Cát Phượng chịu không ít đau đớn.

Chinh phục Liên hoan phim quốc tế

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất với đoàn phim “Ròm” chính là khi tác phẩm được vinh danh tại Liên hoan phim quốc tế Busan 2019 (BIFF). Góp mặt tại một liên hoan phim lớn là trải nghiệm lần đầu tiên với hầu hết thành viên trong êkíp “Ròm”.

Đạo diễn Trần Thanh Huy nhận giải thưởng tại LHP Quốc tế Busan. Ảnh: NV.

Đạo diễn Trần Thanh Huy nhận giải thưởng tại LHP Quốc tế Busan 2019. Ảnh: NV.

Sau khoảnh khắc choáng ngợp bởi báo chí trên thảm đó, êkíp được tham dự buổi công chiếu phim trong khán phòng hơn 400 người không còn một chỗ trống. Sự ủng hộ của khán giả quốc tế với bộ phim khiến đạo diễn Trần Thanh Huy và các cộng sự xúc động khó quên.

Gần nhất, “Ròm” còn chiến thắng thêm giải thưởng "Phim điện ảnh đầu tay xuất sắc" (Best First Feature) tại Liên hoan phim quốc tế Fantasia lần thứ 24.

Theo Hạ Linh/Lao động

https://laodong.vn/giai-tri/khoanh-khac-dang-nho-trong-hanh-trinh-thuc-hien-bo-phim-rom-837874.ldo 

  • Từ khóa

Chuyện chưa kể về đội Quân nhạc nữ lần đầu tiên tham gia diễu binh

Theo tiết lộ của Trung tá Phan Đình Chiến, Trưởng khối Quân nhạc nữ, Đoàn Nghi lễ quân đội, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, dịp kỷ niệm 70...
07:10 - 05/05/2024
16 lượt xem

Phục dựng ảnh những anh hùng Điện Biên Phủ, nhóm bạn trẻ muốn nói lời tri ân

Vận dụng công nghệ và tài năng của giới trẻ để tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc là phương châm của Team Lee, nhóm những bạn trẻ phục dựng ảnh...
12:53 - 04/05/2024
480 lượt xem

Ra mắt sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chiều 3.5, tại Hà Nội, NXB Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức buổi giới thiệu sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ...
08:04 - 04/05/2024
556 lượt xem

Siêu du thuyền chở hơn 2.300 khách khỏa thân chuẩn bị ra khơi

Bạn cần mang theo những gì khi lên một chuyến du thuyền? Hẳn sẽ rất nhiều nhưng với hành trình đặc biệt này, câu trả lời chắc chắn là rất ít.
15:41 - 03/05/2024
1,073 lượt xem

Ông Trần Thanh Mẫn nói về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa

Ông Trần Thanh Mẫn nêu cần làm rõ mục tiêu, quy mô, tổng vốn đầu tư, thời gian, cơ chế... thực hiện chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát...
14:43 - 03/05/2024
971 lượt xem