190
/
85997
Rước họa vì dùng nhiều mỹ phẩm làm đẹp ngày Tết
ruoc-hoa-vi-dung-nhieu-my-pham-lam-dep-ngay-tet
news

Rước họa vì dùng nhiều mỹ phẩm làm đẹp ngày Tết

Thứ 3, 04/02/2020 | 11:51:06
659 lượt xem

Chị Thanh ở huyện Cần Giờ, mua kem lột da mặt tại một spa để thoa làm đẹp ngày Tết, khiến da bị rộp, đỏ.

Sau nghỉ Tết, chị đến khám tại Bệnh viện Da liễu TP HCM. "Mấy ngày Tết tôi chẳng dám ló mặt ra đường, chỉ mong nhanh hết kỳ nghỉ để đi khám", chị Thanh nói.

Tương tự, chị Ánh 22 tuổi ngụ quận Bình Thạnh cũng đến bệnh viện ngay ngày đầu tiên đi làm sau Tết, khuôn mặt mẩn đỏ, ngứa. Bác sĩ kết luận chị bị viêm da dị ứng do sử dụng mỹ phẩm không an toàn.

Những ngày đầu năm, bệnh viện Da liễu tiếp nhận hàng nghìn lượt bệnh nhân đến khám. Không ít người nổi nhiều mụn do hậu quả của thức khuya, ăn nhiều chất ngọt, béo, đi chơi về mệt không tẩy trang, rửa mặt trước khi ngủ. Nhiều trường hợp tai biến do sử dụng hóa chất lột da mặt, dị ứng do sử dụng mỹ phẩm nhiều, mắt thâm quầng, da bị khô, sần, sạm nám, cháy nắng... Có bệnh nhân đến giảm mỡ nọng cằm, mỡ bụng, mỡ đùi... để quay lại đi làm.

Bệnh nhân khám tại Bệnh viện Da liễu TP HCM vì tai biến do lột da. Ảnh: Lan Anh. 

Bác sĩ Trần Nguyên Ánh Tú, Phó Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da Liễu TP HCM, cho biết để phục hồi lại sức sống làn da, cần loại bỏ hết những yếu tố gây hại. Sinh hoạt điều độ, không thức khuya, không ăn nhiều đồ béo, ngọt, nên uống nhiều nước lọc, ăn nhiều rau xanh, trái cây, hạn chế trang điểm quá nhiều, quá dày, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

"Buổi tối trước khi đi ngủ cần tẩy trang, rửa mặt kỹ để da thật sạch và thông thoáng, sau đó bôi kem dưỡng ẩm để cung cấp nước, giúp da mịn màng, căng bóng", bác sĩ Tú chia sẻ. Ban ngày nếu ra ngoài trời nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF ≥ 30.

Trường hợp da bị tổn thương quá mức, ngoài "detox" cần điều trị phục hồi. Tùy từng tình trạng cụ thể, bác sĩ da liễu sẽ lựa chọn phương pháp phục hồi phù hợp. Một số trường hợp phải kết hợp nhiều phương pháp với nhau mới phục hồi được nhanh chóng làn da bị tổn hại. Những người tăng cân sau Tết, có thể cần đến sự hỗ trợ của công nghệ để lấy lại vóc dáng.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/suc-khoe/ruoc-hoa-vi-dung-nhieu-my-pham-lam-dep-ngay-tet-4049604.html

  • Từ khóa

Nhiều người trẻ phải nhập viện do nhiễm giun đũa từ thú cưng

Bệnh ấu trùng giun đũa chó mèo là bệnh ký sinh trùng mới nổi trong những năm gần đây do thói quen nuôi thú cưng tăng lên ở giới trẻ
15:27 - 11/05/2024
209 lượt xem

Bộ Y tế: Người đã tiêm vắc-xin COVID-19 AstraZeneca không cần xét nghiệm đông máu

Nguy cơ gây huyết khối và giảm tiểu cầu chỉ xuất hiện trong 3-42 ngày sau tiêm vắc-xin COVID-19 AstraZeneca, nên thời điểm này người dân không cần xét...
15:38 - 10/05/2024
879 lượt xem

Mỗi năm Việt Nam có hơn 120.000 người tử vong do ung thư

Có hơn 120.000 ca tử vong do ung thư tại Việt Nam mỗi năm. 50-80% người bệnh mắc bệnh ung thư đến khám ở giai đoạn trễ, 3 và 4.
14:10 - 10/05/2024
868 lượt xem

3 tác động kỳ lạ của việc bỏ bữa sáng

Bữa sáng thường được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì giúp cung cấp năng lượng và tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể. Bỏ bữa sáng...
11:45 - 10/05/2024
938 lượt xem

Lý do Bộ Y tế thu hồi lô thuốc ung thư nhập khẩu từ Đức

Cục Quản lý dược đề nghị Sở Y tế TP HCM kiểm tra và giám sát doanh nghiệp thực hiện việc thu hồi và xử lý lô thuốc điều trị một số bệnh ung thư não do vi...
10:06 - 10/05/2024
978 lượt xem