190
/
84492
Chị em “chi mạnh” làm đẹp cuối năm
chi-em-chi-manh-lam-dep-cuoi-nam
news

Chị em “chi mạnh” làm đẹp cuối năm

Thứ 2, 30/12/2019 | 10:35:17
1,055 lượt xem

BGTV- Cuối năm là thời điểm các dịch vụ làm đẹp như xăm mắt, xăm môi, làm tóc, móng, thẩm mỹ cắt, nâng mí … được chị em đặc biệt quan tâm với mong muốn có diện mạo đẹp hơn đón Tết. Chính vì thế nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi giá rẻ được tung ra như một “chiêu” để hút khách. Vì vậy, khách hàng cần thận trọng, lựa chọn các địa chỉ uy tín, không nên vì chạy theo giá rẻ mà nhận hậu quả đáng tiếc.

Cung - cầu bùng nổ

Theo ghi nhận phóng viên, vào thời điểm này, tại các tiệm làm tóc từ bình dân cho đến cao cấp lúc nào cũng đông khách tới làm tóc như uốn, duỗi, cắt, nhuộn… Tại một salon làm tóc trên đường Lê Lợi, TP Bắc Giang, lượng khách đến đây khá đông dịp cuối tuần nên nhiều khách cũng phải chờ đợi rất lâu mới được làm tóc. Anh Đức Anh - Chủ salon cho biết: “Từ cuối tháng 12, khách hàng tới làm các dịch vụ như cắt, duỗi, uốn nhuộm… tăng gấp mấy lần ngày thường, đặc biệt là vào cuối tuần. Ngày nào cũng có vài chục khách đến làm và dự kiến trong những ngày sắp tới sẽ đông hơn, đặc biệt là sau dịp Tết Dương lịch và Ông công ông táo, có thời điểm cửa hàng làm việc tới 1-2 giờ sáng là bình thường”.

Để có được một bộ tóc đẹp đón Tết, nhiều chị em sẵn sàng dành ra cả một ngày ngồi chờ đợi. Chị Đặng Thị Huyền (35 tuổi, phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang) cho biết, tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, chị đến địa chỉ làm tóc quen để uốn và nhuộm. “Không chỉ tôi mà rất nhiều chị em sẵn sàng bỏ 2-3 triệu để được bộ tóc ưng ý dịp Tết, tuy nhiên dù hẹn sắp xếp lịch nhưng để hoàn thiện bộ tóc có khi mất nguyên ngày, nghĩ cả năm mới có dịp nghỉ ngơi dài và làm đẹp nên mình cũng không ngần ngại lắm” – chị Huyền chia sẻ.

Mong muốn làm đẹp đón Tết nên nhiều chị em sẵn sàng chờ đợi để được phục vụ

Tết năm nay, chị Lương Thu Trang (27 tuổi, phường Mỹ Độ, TP Bắc Giang) cũng chuẩn bị kỹ lưỡng hơn để đón Tết và chuẩn bị để trở thành cô dâu sau Tết đây là dịp “chi mạnh”, chị Trang cho biết: “Trước khi đầu tư chăm sóc da tôi cũng đã tham khảo nhiều địa chỉ, định ra Hà Nội nhưng công việc cuối năm khá bận nên khó thu xếp, thấy một Spa khá lớn ở thành phố giảm giá và ưu đãi 20% dịp này nên tôi quyết định mua hẳn 1 liệu trình chăm sóc da 10 lần với giá 8 triệu”.

Cẩn trọng khi làm đẹp giá rẻ

Với mong muốn có diện mạo đẹp để đón Tết, nhiều người đã đua nhau đi “tút” lại nhan sắc. Các dịch vụ làm đẹp hiện hoạt động rất nhộn nhịp, từ các tiệm làm tóc, spa, cho đến các thẩm mỹ viện. Tuy nhiên không phải ai cũng sáng suốt lựa chọn cho mình hình thức làm đẹp phù hợp, uy tín, từ đó gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Có nhu cầu “tút” lại cặp chân mày xăm đã nhạt mầu, chị Thu Hiền (xã Dĩnh Trì, TP Bắc Giang) được người quen giới thiệu một địa chỉ làm đẹp đến tận nhà “giá rẻ”, với lời quảng cáo là “trợ giá” chỉ 500.000 – 700.000 đồng đã có một cặp lông mày phun thêu như ý. 

“Bạn này có nói là làm tại nhà để tiết kiệm chi phí cửa hàng, lại mới ra nghề nên cần kinh nghiệm, lại còn cho xem nhiều ảnh sản phẩm hoàn thiện nên tôi mới tin tưởng, cả năm buôn bán ngoài chợ không biết đến làm đẹp là gì, được dịp nghỉ ngơi chuẩn bị Tết nên tôi cũng thử làm đẹp xem thế nào” – chị Hiền cho biết.

Tuy nhiên sau khi “làm đẹp” khoảng 7 ngày, cặp lông mày của chị Hiền vẫn chưa có dấu hiệu “bong và lên màu” như lời quảng cáo, trái ngược lại còn sưng nề và mưng mủ. Tá hỏa vì hậu quả, chị Hiền đến bệnh viện khám thì được kết luận do chất lượng mực xăm không đảm bảo, dụng cụ có thể không hợp vệ sinh nên cặp chân mày có dấu hiệu nhiễm trùng, nếu chữa khỏi có thể để lại sẹo vĩnh viễn.

Theo Khoa Da liễu, bệnh viện Đa khoa Bắc Giang cho biết thời gian qua bệnh viện đã tiếp nhận không ít ca nhiễm trùng, dị ứng, ảnh hưởng do phun, xăm, làm đẹp tại những cơ sở, spa không đạt yêu cầu. Nguyên nhân bởi chất lượng, điều kiện làm đẹp tại những cơ sở này không đảm bảo tiêu chuẩn y tế, dụng cụ không được tiệt trùng, thậm chí cùng một dụng cụ không được tiệt trùng có thể sử dụng trên nhiều người gây ra viêm nhiễm, dị ứng. Ngoài ra, tại các cơ sở làm đẹp giá rẻ, việc sử dụng các loại hóa mỹ phẩm, mực xăm trôi nổi, không đảm bảo chất lượng cũng là các nguyên nhân gây truyền nhiễm nhiều bệnh và có thể gây hậu họa lâu dài tới sức khỏe người sử dụng dịch vụ.

Khách hàng nên lựa chọn các địa chỉ làm đẹp được cấp phép, uy tín tránh hậu đáng tiếc có thể xảy ra

Thời điểm cuối năm bùng nổ nhu cầu làm đẹp, các chuyên gia y tế và thẩm mỹ khuyến cáo chị em phụ nữ nên lựa chọn các địa chỉ tin cậy, được cấp phép, khi tiến hành thẩm mỹ, làm đẹp cần có sự tham gia của các bác sỹ, chuyên gia giàu kinh nghiệm, có hỗ trợ và đủ điều kiện để xử lý khi gặp tai biến, biến chứng. Ngoài ra không nên lựa chọn các hình thức làm đẹp như phẫu thuật cắt mí, nâng mí, hút mỡ… tại các các địa chỉ không đủ tiêu chuẩn y tế, vượt cấp để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra./. 

Minh Anh

  • Từ khóa

Bộ Y tế: Người tiêm vắc xin AstraZeneca không cần xét nghiệm đông máu

Theo Cục Quản lý dược (Bộ Y tế), cơ quan này đã nhận được đề nghị của Công ty dược phẩm AstraZeneca về chấm dứt hiệu lực phê duyệt sử dụng vắc xin...
08:09 - 11/05/2024
294 lượt xem

Bộ Y tế: Người đã tiêm vắc-xin COVID-19 AstraZeneca không cần xét nghiệm đông máu

Nguy cơ gây huyết khối và giảm tiểu cầu chỉ xuất hiện trong 3-42 ngày sau tiêm vắc-xin COVID-19 AstraZeneca, nên thời điểm này người dân không cần xét...
15:38 - 10/05/2024
582 lượt xem

Mỗi năm Việt Nam có hơn 120.000 người tử vong do ung thư

Có hơn 120.000 ca tử vong do ung thư tại Việt Nam mỗi năm. 50-80% người bệnh mắc bệnh ung thư đến khám ở giai đoạn trễ, 3 và 4.
14:10 - 10/05/2024
625 lượt xem

3 tác động kỳ lạ của việc bỏ bữa sáng

Bữa sáng thường được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì giúp cung cấp năng lượng và tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể. Bỏ bữa sáng...
11:45 - 10/05/2024
685 lượt xem

Lý do Bộ Y tế thu hồi lô thuốc ung thư nhập khẩu từ Đức

Cục Quản lý dược đề nghị Sở Y tế TP HCM kiểm tra và giám sát doanh nghiệp thực hiện việc thu hồi và xử lý lô thuốc điều trị một số bệnh ung thư não do vi...
10:06 - 10/05/2024
742 lượt xem