190
/
84218
Bí quyết chăm sóc sức khỏe cho dân văn phòng dịp cuối năm
bi-quyet-cham-soc-suc-khoe-cho-dan-van-phong-dip-cuoi-nam
news

Bí quyết chăm sóc sức khỏe cho dân văn phòng dịp cuối năm

Thứ 3, 24/12/2019 | 21:31:12
556 lượt xem

Giới văn phòng nên thường xuyên vận động, ngủ đủ tám tiếng, hạn chế thức ăn dầu mỡ, bổ sung vitamin và khoáng chất để tăng cường sức khỏe, hoàn thành tốt công việc.

Áp lực công việc, các cuộc họp gấp và tiệc tùng liên miên cuối năm khiến sức khỏe dân văn phòng giảm sút, có nguy cơ tăng hoặc sụt cân bất thường, đột quỵ cao, rối loạn tiêu hóa...

Dưới đây là một số nguyên nhân tác động xấu đến sức khỏe của dân văn phòng và bí quyết để tăng cường thể chất vượt qua mùa bận rộn cận Tết.

Sức khỏe có nguy cơ giảm sút vào cuối năm

Đối với dân văn phòng, việc duy trì sức khỏe tốt là thử thách khi đặc thù công việc thường xuyên ngồi máy lạnh suốt tám tiếng, vận động ít và cường độ làm việc cao.

Công việc chồng chất với báo cáo, tổng kết năm, tổng kết quý khiến giới công sở không có thời gian ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ, dẫn đến tình trạng thiếu cân hoặc tăng cân trầm trọng.

Các buổi họp gấp với cấp trên, khách hàng khiến bạn nhiều lần bỏ bữa sáng và ăn bù vào bữa tiếp theo. Điều này dễ khiến cơ thể tăng cân do mất kiểm soát lượng calo nạp vào. Cơ thể sau đêm dài thức dậy, không được bù đắp năng lượng kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng và khả năng làm việc trong ngày.

Tiệc tùng triền miên, nạp nhiều bia rượu và ăn uống thức ăn nhiều dầu mỡ, chất đạm, chất béo khiến hệ tiêu hóa quá tải, rối loạn tiết dịch, tăng gánh nặng lên gan...

Những căn bệnh hoặc tác hại xấu đến sức khỏe làm ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất làm việc và dễ khiến bạn mất điểm với cấp trên, khách hàng.

Nạp bia rượu và thức ăn nhiều dầu mỡ trong những bữa tiệc khiến dân văn phòng hay gặp vấn đề tiêu hóa. Ảnh: Shutterstock. 

Những cách đơn giản tăng cường sức khỏe

Dân văn phòng ngoài hoàn thành tốt công việc nên chủ động chăm sóc sức khỏe bằng các cách như sau:

- Tăng cường vận động: mỗi ngày bạn cần dành 7-10 phút để vận động, co duỗi tay chân và tránh ngồi quá lâu tại bàn làm việc. Vận động nhẹ nhàng giúp khớp gối cũng như cột sống của bạn được bôi trơn, tránh dẫn đến các bệnh về xương khớp.

- Ngủ nghỉ hợp lý: cố gắng ngủ đủ tám tiếng mỗi ngày và tranh thủ khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa buổi để giải tỏa căng thẳng, tái tạo năng lượng, duy trì sự tập trung cho cả ngày dài.

- Duy trì chế độ ăn uống cân bằng: chú ý khẩu phần ăn hằng ngày có đủ các nhóm gồm chất bột đường, đạm, béo và rau củ quả. Nếu bắt buộc phải tham gia các bữa tiệc cuối năm, bạn cần chú ý cân bằng dinh dưỡng giữa các món ăn trong bữa tiệc bằng cách: tăng lượng rau củ quả để giảm hấp thu mỡ, ăn những thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa như gừng làm ấm bụng, thơm giúp tiêu đạm, thực phẩm lên men như dưa giá, dưa chua...

Bổ sung vitamin và khoáng chất để cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. 

Bên cạnh chế độ ăn cân bằng, nghỉ ngơi hợp lý, bạn có thể bổ sung viên uống vitamin và khoáng chất tổng hợp mỗi ngày để cơ thể được cung cấp các vi chất thiết yếu.

Các loại vitamin và khoáng chất trong viên uống tổng hợp hỗ trợ dân văn phòng tăng miễn dịch chống lại các bệnh cảm cúm, tạo năng lượng cho cơ thể năng động, góp phần giúp xương chắc khỏe để tham gia hoạt động thể chất và phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Lựa chọn viên uống bổ sung từ nhà sản xuất uy tín với thành phần vitamin và khoáng chất đa dạng, hàm lượng được nghiên cứu phù hợp với người Việt, giá thành hợp lý cũng rất quan trọng.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/suc-khoe/bi-quyet-cham-soc-suc-khoe-cho-dan-van-phong-dip-cuoi-nam-4030348.html 

  • Từ khóa

Phát hiện sức mạnh tiềm ẩn của trứng đối với ung thư

Các nhà khoa học vừa tìm thấy một chất dinh dưỡng phổ biến có thể ngăn chặn sự phát triển của khối u và làm cho thuốc điều trị ung thư hoạt động tốt...
15:59 - 06/05/2024
59 lượt xem

Tự uống thuốc chống đông máu, coi chừng lợi bất cập hại

Sau khi có thông tin AstraZeneca thừa nhận vắc xin COVID-19 của hãng có thể gây tác dụng phụ hiếm gặp là hình thành cục máu đông, nhiều người dân hoang...
15:05 - 06/05/2024
94 lượt xem

Trẻ em ôn thi cần ăn thực phẩm gì để bổ não, nhớ lâu?

Các cuộc thi học kỳ, cuối cấp... đang gần đến. Trẻ cần ăn những thực phẩm gì để bổ não, nhớ lâu, có khả năng tập trung học?
11:50 - 06/05/2024
148 lượt xem

Uống sữa lúc nào là tốt nhất để ngừa đau tim, đột quỵ?

Sữa là thực phẩm nổi tiếng giàu canxi, và nhiều người có thói quen uống sữa trước khi đi ngủ.
09:10 - 06/05/2024
217 lượt xem

Bộ Y tế phản hồi việc quá nhiều đoàn kiểm tra một cơ sở cùng một nội dung, thời điểm

Bộ Y tế đã có phản hồi ý kiến cử tri phản ánh tình trạng có quá nhiều đoàn cùng kiểm tra một cơ sở về một nội dung trong cùng thời điểm, gây phiền hà.
07:51 - 06/05/2024
259 lượt xem