190
/
84017
Nhận biết tình trạng sức khỏe qua các dấu hiệu của miệng
nhan-biet-tinh-trang-suc-khoe-qua-cac-dau-hieu-cua-mieng
news

Nhận biết tình trạng sức khỏe qua các dấu hiệu của miệng

Thứ 6, 20/12/2019 | 08:25:42
663 lượt xem

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng những dấu hiệu của răng miệng và lưỡi có thể dự báo những vấn đề sức khỏe mà bạn không hề nghĩ tới.

nhan biet tinh trang suc khoe qua cac dau hieu cua mieng hinh 1

Lưỡi trơn nhẵn: Lưỡi của người bình thường sẽ hơi ráp và sần sùi. Nếu lưỡi có cảm giác trơn nhẵn, đó có thể là dấu hiệu thiếu các chất dinh dưỡng như vitamin B hoặc sắt.

nhan biet tinh trang suc khoe qua cac dau hieu cua mieng hinh 2

Lưỡi có các mảng: Nếu bạn phát hiện trên lưỡi có các mảng thay đổi vị trí liên tục, đó có thể là dấu hiệu của bệnh lưỡi bản đồ. Đây là một bệnh vô hại, nhưng đôi khi có thể gây khó chịu.

nhan biet tinh trang suc khoe qua cac dau hieu cua mieng hinh 3

Lưỡi có nếp nhăn: Nếp nhăn trên lưỡi có thể là dấu hiệu của bệnh lưỡi nứt. Đây là một bệnh bẩm sinh gây các nếp nhăn trên lưỡi cùng với cảm giác nóng cháy khi ăn đồ cay.

nhan biet tinh trang suc khoe qua cac dau hieu cua mieng hinh 4

Lưỡi đen: Lưỡi đen do sự phát triển quá mức của các nhú lưỡi có thể thu hút vi khuẩn và các mảng bám gây vấn đề về răng miệng. Lưỡi đen thường là dấu hiệu của việc vệ sinh răng miệng kém hoặc lạm dụng thuốc lá.

nhan biet tinh trang suc khoe qua cac dau hieu cua mieng hinh 5

Lưỡi vàng: Nhú lưỡi phát triển quá mức có thể thu hút vi khuẩn, khiến lưỡi chuyển màu vàng. Lưỡi vàng là một dấu hiệu của lạm dụng thuốc lá, sốt, thở bằng miệng, thiếu nước hoặc vệ sinh răng miệng kém.

nhan biet tinh trang suc khoe qua cac dau hieu cua mieng hinh 6

Lưỡi trắng: Lưỡi trắng cũng là một dấu hiệu của việc vi khuẩn tích tụ trên các lông li ti trên lưỡi. Các vi khuẩn, tế bào chết và mảng bám trên nhú lưỡi làm cho lưỡi có màu trắng.

nhan biet tinh trang suc khoe qua cac dau hieu cua mieng hinh 7

Lưỡi đỏ: Lưỡi đỏ có thể là triệu chứng ban đầu của sốt phát ban hoặc bệnh Kawasaki. Nếu như lưỡi đỏ đi kèm với cảm giác đau đớn, đó có thể là do cơ thể thiếu niacin - một loại vitamin B quan trọng.

nhan biet tinh trang suc khoe qua cac dau hieu cua mieng hinh 8

Đau răng hàm trên: Nguyên nhân chủ yếu gây đau răng hàm trên là viêm xoang. Cơn đau này là do vi khuẩn gây viêm các xoang hàm trên trong xương má và xương hàm trên.

nhan biet tinh trang suc khoe qua cac dau hieu cua mieng hinh 9

Răng nhạy cảm: Răng nhạy cảm là một vấn đề phổ biến thường bị chúng ta bỏ qua. Tuy vậy, đây có thể là dấu hiệu của một bệnh lý nghiêm trọng như axit dạ dày hoặc ợ nóng.

nhan biet tinh trang suc khoe qua cac dau hieu cua mieng hinh 10

Răng phẳng bẹt: Thói quen nghiến răng có thể làm răng cùn và phẳng bẹt ra, khiến xương hàm mềm ra và gây mỏi cơ má. Nếu bạn gặp phải tình trạng này, hãy tìm cách giải tỏa căng thẳng để giảm thói quen nghiến răng.

nhan biet tinh trang suc khoe qua cac dau hieu cua mieng hinh 11

Nhiệt miệng: Nhiệt miệng là dấu hiệu cảnh báo hệ miễn dịch yếu. Dù hiếm, nhưng đôi khi nhiệt miệng có thể là dấu hiệu của ung thư khoang miệng hoặc ung thư vòm họng.

nhan biet tinh trang suc khoe qua cac dau hieu cua mieng hinh 12

Khô miệng: Khô miệng có thể là dấu hiệu sớm của bệnh tiểu đường. Bệnh này làm các mạch máu ở tuyến nước bọt dày lên, làm chậm dòng chảy của nước bọt, khiến lợi có nguy cơ bị nhiễm khuẩn cao./.

Theo VOV.VN

https://vov.vn/suc-khoe/nhan-biet-tinh-trang-suc-khoe-qua-cac-dau-hieu-cua-mieng-991683.vov 

  • Từ khóa

Khoa học giải oan cho xoài ngọt

Xoài là một trong những loại trái cây nhiệt đới được yêu thích nhất trên thế giới. Nhưng vì xoài có chứa đường tự nhiên nên nhiều người thắc mắc là người...
10:22 - 29/04/2024
370 lượt xem

6 loại đồ uống tự làm giúp gan khỏe hơn

Chăm sóc gan và thực hiện các biện pháp điều chỉnh lối sống có thể tăng cường chức năng của gan và làm chậm bệnh gan nhiễm mỡ. Dưới đây là 6 loại đồ uống...
07:16 - 29/04/2024
427 lượt xem

Vết bầm tím bất thường có thể cảnh báo ung thư

Vết bầm tím là do mạch máu dưới da bị tổn thương, làm máu thoát ra ngoài và tạo thành vết bầm dưới da. Những va chạm đủ mạnh sẽ gây ra các vết bầm tím...
08:56 - 28/04/2024
975 lượt xem

Bác sĩ chia sẻ chế độ ăn giúp kiểm soát huyết áp cao

Người bệnh huyết áp cao cần có chế độ ăn hợp lý, kiểm soát cân nặng, cắt giảm muối, bổ sung lượng kali, magie và canxi phù hợp.
09:15 - 27/04/2024
1,576 lượt xem

Một loại vitamin có khả năng tăng cường miễn dịch ung thư

Nhóm tác giả từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ và Đan Mạch đã đạt được kết quả bất ngờ trong thử nghiệm liên quan đến ung thư đường tiêu hóa.
17:12 - 26/04/2024
1,952 lượt xem