190
/
82525
Mách bạn 7 lợi ích sức khỏe của việc ăn tối sớm
mach-ban-7-loi-ich-suc-khoe-cua-viec-an-toi-som
news

Mách bạn 7 lợi ích sức khỏe của việc ăn tối sớm

Thứ 5, 21/11/2019 | 08:00:31
736 lượt xem

Cơ thể bị ảnh hưởng bởi nhịp độ ăn uống và ngủ nghỉ hằng ngày, do đó việc ăn đúng giờ là rất quan trọng. Dưới đây là lí do vì sao bạn nên ăn tối sớm.

mach ban 7 loi ich suc khoe cua viec an toi som hinh 1

Giúp bạn ngủ ngon hơn: Ăn tối muộn hoặc ăn vặt vào đêm khuya có thể gây khó tiêu, khiến bạn khó ngủ sâu. Hãy cố gắng ăn tối sớm và tránh ăn vặt trong vòng 2 giờ trước khi đi ngủ.

mach ban 7 loi ich suc khoe cua viec an toi som hinh 2

Tốt cho hệ tiêu hóa: Ăn tối muộn có thể gây ợ nóng, axit dạ dày hoặc đầy hơi. Khi bạn ăn tối gần giờ đi ngủ, cơ thể không có đủ thời gian để tiêu hóa thức ăn. Hệ tiêu hóa hoạt động chậm dẫn đến các vấn đề về ruột.

mach ban 7 loi ich suc khoe cua viec an toi som hinh 3

Kiểm soát cân nặng: Ăn tối muộn dễ khiến bạn tăng cân. Ăn tối càng muộn, cơ thể càng tích trữ nhiều chất béo. Ăn tối sớm giúp giảm tích mỡ, đồng thời giúp bạn có thời gian đi bộ hoặc tập thể dục nhẹ để đốt cháy bớt calo.

mach ban 7 loi ich suc khoe cua viec an toi som hinh 4

Tốt cho sức khỏe tim mạch: Ăn tối sớm giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Việc phải chờ đợi lâu để ăn tối dễ khiến bạn ăn nhiều hơn, và khi cơ thể không tiêu hao hết lượng calo hấp thụ, calo sẽ chuyển thành triglyceride gây đau tim và đột quỵ.

mach ban 7 loi ich suc khoe cua viec an toi som hinh 5

Bắt đầu ngày mới đầy năng lượng: Ăn tối muộn dễ khiến bạn bỏ bữa sáng hôm sau. Khi bạn chờ cả ngày để ăn tối, cơ thể phản ứng bằng cách tích trữ insulin và chất béo. Ăn tối sớm giúp bạn bắt đầu ngày mới đầy năng lượng.

mach ban 7 loi ich suc khoe cua viec an toi som hinh 6

Năng lượng dồi dào hơn: Khi bạn ăn tối đúng giờ và không bỏ bữa sáng hôm sau, năng lượng cơ thể sẽ duy trì ở mức cao suốt cả ngày. Trì hoãn việc ăn uống có thể khiến bạn choáng váng do huyết áp thấp và mệt mỏi.

mach ban 7 loi ich suc khoe cua viec an toi som hinh 7

Có thời gian để tập thể dục: Khi bạn ăn tối sớm và đi ngủ sớm, bạn dễ dậy sớm hơn vào sáng hôm sau và có thời gian để tập thể dục, giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh./.

Theo VOV.VN

https://vov.vn/suc-khoe/mach-ban-7-loi-ich-suc-khoe-cua-viec-an-toi-som-979993.vov

  • Từ khóa

4 nhóm thực phẩm gây ảnh hưởng đến ‘chuyện ấy’

Chế độ ăn uống không chỉ quyết định đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến “chuyện ấy”. Trong đó, có một số nhóm thực phẩm có thể làm giảm nhiệt...
15:59 - 02/05/2024
286 lượt xem

Nắng nóng gay gắt: Làm gì để bảo vệ sức khỏe, hạn chế sốc nhiệt?

Trong những ngày nắng nóng gay gắt, người dân cần hạn chế ra đường trong những khung giờ cao điểm, bổ sung đủ nước, không chuyển môi trường đột ngột từ...
15:30 - 02/05/2024
295 lượt xem

Giảm cân "siêu tốc": Nguy hiểm chực chờ!

Việc giảm cân nhanh theo "thần dược" quảng cáo trên mạng chẳng những không giải quyết tận gốc mà còn đem lại nhiều hệ lụy
11:30 - 02/05/2024
416 lượt xem

Phát hiện lượng chì và urani cao bất thường ở thanh thiếu niên hút thuốc lá điện tử

Thuốc lá điện tử đang khiến thanh thiếu niên tiếp xúc nhiều hơn với chì và urani, những chất có thể ảnh hưởng xấu đến não, thận, phổi...
07:36 - 02/05/2024
495 lượt xem

Loại cá nhiều DHA như cá hồi nhưng rẻ và sẵn có hơn

Từ lâu các món ăn từ loại cá này luôn được nhiều người yêu thích. Mỗi 100g thịt cá chứa khoảng 1,3-1,8g DHA.
10:01 - 01/05/2024
1,011 lượt xem