190
/
82069
Tạo ra virus tiêu diệt mọi loại tế bào ung thư
tao-ra-virus-tieu-diet-moi-loai-te-bao-ung-thu
news

Tạo ra virus tiêu diệt mọi loại tế bào ung thư

Thứ 3, 12/11/2019 | 10:31:04
742 lượt xem

Theo báo Anh Dailymail, phương pháp này có tên gọi CF33, có khả năng tiêu diệt mọi loại ung thư khi thử nghiệm tại phòng thí nghiệm và thu nhỏ các khối u khi thử nghiệm trên chuột.

Chuyên gia người Mỹ về ung thư, Giáo sư Yuman Fong và công ty công nghệ sinh học Australia Imugene đã hợp tác cho ra đời loại virus này. Họ hy vọng phương pháp mới có thể được thử nghiệm lâm sàng trên các bệnh nhân mắc ung thư vú và một số loại ung thư khác vào năm tới.

Mặc dù thử nghiệm thành công trên chuột không đồng nghĩa với việc virus này có tác dụng đối với người, song Giáo sư Fong vẫn rất lạc quan vì trước đây đã từng có nhiều loại virus được chứng minh hiệu quả trong việc chữa ung thư ở người.

Tạo ra virus tiêu diệt mọi loại tế bào ung thư - 1

Các nhà khoa học Mỹ từng biến một loại virus gây cảm lạnh thông thường thành một phương pháp chữa trị ung thư não. Một vài bệnh nhân đã hoàn toàn khỏi bệnh, trong khi một số khác có khối u nhỏ hơn rõ rệt.

Một dạng biến đổi từ virus gây đau họng gọi là Imlygic hoặc T-Vec đang được sử dụng để điều trị khối u ác tính. Virus này giúp hệ thống miễn dịch cơ thể nhận biết và tiêu diệt các khối u bằng cách tìm ra các tế bào u ác tính và giết chết chúng.

Trong một trường hợp khác, Phó giáo sư nghiên cứu người Australia Tom John thuộc Viện Nghiên cứu Ung thư Olivia Newton John gần đây đã thử nghiệm một phương pháp điều trị virus kết hợp với liệu pháp điều trị bằng thuốc miễn dịch Keytruda (thuốc điều trị ung thư) trên 11 bệnh nhân mắc ung thư phổi. Kết quả là khối u của 3 trong số 11 bệnh nhân được thu nhỏ lại.

Theo Báo tin tức

  • Từ khóa

Tầm soát để sớm phòng bệnh tan máu bẩm sinh

Thalassemia là bệnh chưa thể chữa khỏi, nhưng có thể tiến hành các biện pháp phòng bệnh, để hạn chế tỷ lệ trẻ sinh ra hàng năm mắc bệnh và mang gen bệnh,...
16:37 - 07/05/2024
34 lượt xem

5 biểu hiện bệnh thận ở bàn chân cần đi khám ngay

Một trong những điều quan trọng với với bệnh thận là phát hiện sớm dấu hiệu của bệnh. Vì khi phát hiện sớm, bác sĩ sẽ có các biện pháp giúp kiểm soát,...
14:26 - 07/05/2024
91 lượt xem

Vụ hơn 500 người nghi ngộ độc ở Đồng Nai: Tìm thấy khuẩn Salmonella ở một bé trai

Một bé trai điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 đã được xét nghiệm mẫu bệnh phẩm, kết quả có khuẩn Salmonella trong phân.
11:31 - 07/05/2024
166 lượt xem

Vì sao hay cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ sau bữa ăn trưa?

Cảm giác uể oải, buồn ngủ sau bữa ăn trưa là hiện tượng hết sức bình thường của cơ thể. Ngoài ra, việc chúng ta ăn món gì và bao nhiêu cũng sẽ khiến cảm...
10:20 - 07/05/2024
178 lượt xem

Cảnh báo biến thể COVID-19 mới lây nhanh hơn, né miễn dịch tốt hơn

Biến thể COVID-19 mới có tên KP.2 đang lan nhanh ở Mỹ, Anh và Canada, được cho là có khả năng 'né' miễn dịch tốt hơn tất cả các biến thể trước đây.
08:30 - 07/05/2024
243 lượt xem