190
/
81492
7 cách an toàn giúp các mẹ bầu trị mụn và mẩn đỏ da
7-cach-an-toan-giup-cac-me-bau-tri-mun-va-man-do-da
news

7 cách an toàn giúp các mẹ bầu trị mụn và mẩn đỏ da

Thứ 5, 31/10/2019 | 11:19:08
884 lượt xem

Mụn trứng cá hay mẩn đỏ da là sự thay đổi của cơ thể khi bạn mang thai. Nhưng cách dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ đám mụn đáng ghét 1 cách an toàn.

Sử dụng loại kem có chứa Axit glycolic (10% hoặc thấp hơn). Hãy sử dụng hàng ngày để có hiệu quả tốt nhất. Axit glycolic là một loại tẩy da chết có thể loại bỏ lớp tế bào chết và dầu thừa trên da, trả lại làn da mềm mịn.

7 cach an toan giup cac me bau tri mun va man do da hinh 2

Vài giọt dầu dừa nguyên chất. Rửa sạch mặt rồi lau khô, sau đó thoa dầu dừa lên da mặt (tránh vùng mắt) và để qua đêm. Bạn có thể làm cách này hàng ngày, làn da sẽ giảm kích ứng và mẩn đỏ, từ đó giảm mụn hiệu quả.

7 cach an toan giup cac me bau tri mun va man do da hinh 3

Nước từ vỏ và lá cây phỉ (Witch Hazel). Dùng bông xoa nhẹ nhàng vài giọt lên vùng da bị mụn 2 lần/ngày.

7 cach an toan giup cac me bau tri mun va man do da hinh 4

Nửa thìa nhỏ bột nghệ đắp lên vùng da mụn, để khoảng 1 giờ rồi rửa sạch mặt. Bạn có thể đắp bột nghệ qua đêm và thực hiện hàng ngày. Tuy nhiên, nghệ có thể dây bẩn quần áo, do vậy, bạn mặc đồ cũ khi sử dụng công thức này.

7 cach an toan giup cac me bau tri mun va man do da hinh 5

Dùng tăm bông để chấm nước chanh lên mụn, để khoảng 1 giờ sau đó rửa sạch với nước. Thực hiện 2 lần/ngày và mỗi tối trước khi đi ngủ. Nếu nước chanh quá gắt, hãy pha loãng 1 chút, và đừng thoa lên toàn bộ vùng da mặt, nó có thể khiến da bị xót.

7 cach an toan giup cac me bau tri mun va man do da hinh 6

Một nhánh lô hội, lọc lấy phần thịt trong, sau đó thoa lên mặt đã rửa sạch và mát xa nhẹ nhàng, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch. Nếu không thấy quá dính, bạn có thể để qua đêm. Thực hiện cách này mỗi ngày trước khi đi ngủ.

7 cach an toan giup cac me bau tri mun va man do da hinh 7

Liệu pháp tinh dầu. 1-2 giọt tinh dầu trà xanh, 1 giọt tinh dầu oải hương, 4-5 giọt dầu dừa hoặc dầu ô liu. Thoa hỗn hợp này lên vùng da mụn và để qua đêm. Bạn có thể thực hiện hàng ngày trước khi đi ngủ. Tinh dầu oải hươg và trà xanh có hiệu quả giảm mụn rất tốt thậm chí cả vết sẹo do mụn, chúng có cả thành phần kháng khuẩn, chống oxy hóa và các thành phần cân bằng dầu cho da. Tuy nhiên, cần phải lưu ý, các loại tinh dầu đôi khi không phù hợp với 1 số người và có thể gây kích ứng./.

Theo VOV.VN 



  • Từ khóa

Vết bầm tím bất thường có thể cảnh báo ung thư

Vết bầm tím là do mạch máu dưới da bị tổn thương, làm máu thoát ra ngoài và tạo thành vết bầm dưới da. Những va chạm đủ mạnh sẽ gây ra các vết bầm tím...
08:56 - 28/04/2024
40 lượt xem

Bác sĩ chia sẻ chế độ ăn giúp kiểm soát huyết áp cao

Người bệnh huyết áp cao cần có chế độ ăn hợp lý, kiểm soát cân nặng, cắt giảm muối, bổ sung lượng kali, magie và canxi phù hợp.
09:15 - 27/04/2024
596 lượt xem

Một loại vitamin có khả năng tăng cường miễn dịch ung thư

Nhóm tác giả từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ và Đan Mạch đã đạt được kết quả bất ngờ trong thử nghiệm liên quan đến ung thư đường tiêu hóa.
17:12 - 26/04/2024
1,029 lượt xem

Testosterone thấp, nam giới nên làm gì?

Nồng độ testosterone thấp ở nam giới có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, tâm trạng, khối lượng xương thấp hơn, giảm ham muốn tình dục… Vậy có cách nào để tăng...
15:42 - 26/04/2024
1,023 lượt xem

Những ai cần tránh ăn súp lơ?

Súp lơ trắng chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cần hạn chế ăn các loại rau họ cải...
14:20 - 26/04/2024
1,020 lượt xem