190
/
77435
Sức hấp dẫn từ bộ môn Kickfit
suc-hap-dan-tu-bo-mon-kickfit
news

Sức hấp dẫn từ bộ môn Kickfit

Thứ 4, 07/08/2019 | 11:06:50
1,456 lượt xem

BGTV- Xuất hiện tại Bắc Giang những năm gần đây và trở thành bộ môn “hot” được đông đảo các bạn trẻ hưởng ứng, Kickfit có gì hấp dẫn mà lại tạo nên sức hút lớn đến như vậy ?

Bộ môn Kickfit là sự kết hợp giữa Kickboxing và Fitness, một hình thức tập luyện rèn luyện thân thể đang được đông đảo cộng đồng quan tâm, tạo nên một xu hướng tập luyện mới. Không chỉ hấp dẫn giới trẻ, bộ môn này còn dành cho mọi lứa tuổi từ trung niên đến các bạn học sinh nhỏ tuổi. 

Dựa trên nền tảng võ thuật từ Kickboxing, Muay Thái – những bộ môn thi đấu đối kháng có tính ứng dụng cao, Kickfit khiến người tập phải vận động toàn bộ cơ thể của mình, phát huy sức mạnh, độ dẻo dai và nhanh nhẹn, năng lượng tiêu hao sau các buổi tập có thể từ 600 – 800 kcal, do đó cũng rất nhiều chị em phụ nữ theo đuổi bộ môn này để có thân hình thon thả, săn chắc.

Các động tác mạnh mẽ của Kickfit giúp rèn luyện sự nhanh nhẹn cho người tập

Khác với nhiều bộ môn cần đến máy móc, học viên Kickfit sẽ tập cùng huấn luyện viên đồng thời là “đối thủ” luyện tập. Việc này giúp kích thích tinh thần của học viên, khơi dậy hứng khởi, không bỏ cuộc giữa chừng từ đó có thể đạt được kết quả mục tiêu tốt nhất. Các động tác đấm đá mạnh mẽ kết hợp sự nhịp nhàng và dẻo dai của fitness sẽ giúp học viên tìm được cảm giác mới lạ và mang đến sự thay đổi tích cực từng ngày cho học viên. 

Bạn Vũ Thu Hà (Phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang) hiện đang theo học Kickfit tại một trung tâm chia sẻ về niềm vui khi đến với bộ môn này: “Bên cạnh những cải thiện tích cực đối với sức khỏe thì điều nhận thấy rõ nhất với mình là khả năng giải tỏa stress của Kickfit, có những khi căng thẳng áp lực với cuộc sống, công việc nhưng chỉ sau một buổi tập hết sức mình, được đấm đá, gào thét mình thấy tinh thần tốt hơn rất nhiều, bộ môn này cũng có nhiều yếu tố về võ thuật, phản xạ tự vệ nên mình nghĩ khá phù hợp cho các bạn nữ để có thể bảo vệ mình”.

Cũng đến với Kickfit để tìm kiếm những trải nghiệm thú vị, Bạn Nguyễn Anh Đức (Phường Lê Lợi, TP Bắc Giang) chia sẻ về niềm vui “nho nhỏ” của mình: “Trước đây mình có bị béo phì, người rất chậm chạp khó chịu, đi học bạn bè cũng hay trêu đùa nên hè này mình quyết tâm theo học bộ môn này, ngày tập nào với huấn luyện viên cũng bở hơi tai và mình giảm đến nay được hơn 7kg, người nhanh nhẹn lên rất nhiều làm mình cũng thấy tự tin hơn”.

Nhiều bạn trẻ tìm đến bộ môn này như một cách giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống

Có thể thấy, Kickfit không chỉ mang lại một phong cách tập luyện mới mẻ, hấp dẫn giới trẻ mà còn giúp ích rất nhiều tới sức khỏe cho người tập. Việc thiêu đốt một lượng lớn calories trong một buổi tập giúp giảm mỡ nhanh chóng và an toàn, kết hợp với chế độ ăn uống khoa học để đạt được mục tiêu tăng cân, giảm cân, tăng cường sức khỏe. Bên cạnh đó các bài tập Kickfit dựa trên nền tảng võ thuật, có thể giúp tự vệ trước những tình huống phát sinh một cách bất ngờ, điều này khiến nhiều phụ huynh cũng tin tưởng để lựa chọn cho con em mình.

Chị Bích Hà (Lê Lý 2, TP Bắc Giang) dẫn cô con gái 12 tuổi đến đăng ký tập luyện Kickfit chia sẻ: “Cháu nhà tôi cá tính khá mạnh, lại thấy con rất hào hứng với bộ môn này, nhận thấy vừa mang lại sức khỏe lại giúp cháu có thể tự vệ nên tôi đồng ý ngay, vừa để con thoải mái thư giãn trước khi bước vào năm học mới”.

Theo các chuyên gia huấn luyện, việc theo đuổi bộ môn nào cũng nên cần thời gian để phát huy hiệu quả tối đa. Anh Đỗ Văn Cảnh, HLV Kickfit chia sẻ: “Khác với các loại hình tập luyện mềm mại, thư giãn như Yoga hay Aerobic, Kickfit được đánh là bộ môn khá “nặng” với nhiều người do các động tác mạnh mẽ, mang tính võ thuật nên khi mới bắt đầu bộ môn này có thể xảy ra hiện tượng đau mỏi cơ, tuy nhiên chỉ cần kiên trì theo đuổi và tập luyện một cách bài bản, khoa học dưới sự huấn luyện của các HLV,  Kickfit giúp tăng cường thể lực cũng như cải thiện các vấn đề bệnh lý về đường hô hấp, hệ tim mạch, hệ xương khớp, hệ tiêu hóa… của cơ thể”.

Với sự phát triển nở rộ của các phòng tập Kickfit trên địa bàn tỉnh thời gian qua, dù còn khá xa lạ với nhiều người song Kickfit hứa hẹn trở thành một loại hình rèn luyện phát triển trong thời gian tới, làm sôi nổi thêm phong trào tập luyện thể thao của người dân trên địa bàn tỉnh./.

Lê An

Nhiều người trẻ phải nhập viện do nhiễm giun đũa từ thú cưng

Bệnh ấu trùng giun đũa chó mèo là bệnh ký sinh trùng mới nổi trong những năm gần đây do thói quen nuôi thú cưng tăng lên ở giới trẻ
15:27 - 11/05/2024
68 lượt xem

Bộ Y tế: Người đã tiêm vắc-xin COVID-19 AstraZeneca không cần xét nghiệm đông máu

Nguy cơ gây huyết khối và giảm tiểu cầu chỉ xuất hiện trong 3-42 ngày sau tiêm vắc-xin COVID-19 AstraZeneca, nên thời điểm này người dân không cần xét...
15:38 - 10/05/2024
678 lượt xem

Mỗi năm Việt Nam có hơn 120.000 người tử vong do ung thư

Có hơn 120.000 ca tử vong do ung thư tại Việt Nam mỗi năm. 50-80% người bệnh mắc bệnh ung thư đến khám ở giai đoạn trễ, 3 và 4.
14:10 - 10/05/2024
712 lượt xem

3 tác động kỳ lạ của việc bỏ bữa sáng

Bữa sáng thường được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì giúp cung cấp năng lượng và tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể. Bỏ bữa sáng...
11:45 - 10/05/2024
775 lượt xem

Lý do Bộ Y tế thu hồi lô thuốc ung thư nhập khẩu từ Đức

Cục Quản lý dược đề nghị Sở Y tế TP HCM kiểm tra và giám sát doanh nghiệp thực hiện việc thu hồi và xử lý lô thuốc điều trị một số bệnh ung thư não do vi...
10:06 - 10/05/2024
827 lượt xem