190
/
62414
Chỉ với một nắm rau này, cao răng cứng đầu mấy cũng phải bật ra
chi-voi-mot-nam-rau-nay-cao-rang-cung-dau-may-cung-phai-bat-ra
news

Chỉ với một nắm rau này, cao răng cứng đầu mấy cũng phải bật ra

Thứ 3, 19/06/2018 | 13:03:12
1,128 lượt xem

Ngoài việc giúp giảm đau đầu, tốt cho tiêu hóa, kháng khuẩn… loại rau quen thuộc này còn có thể giúp chúng ta nhanh chóng có được hàm răng trắng sáng.

Chỉ với một nắm rau này, cao răng cứng đầu mấy cũng phải bật ra

Húng quế là loại rau gia vị được sử dụng phổ biến trong các món ăn thường ngày của nhiều gia đình Việt. Đây cũng là một trong những loại rau mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cho con người với rất nhiều công dụng chữa bệnh khác nhau.

Nhưng ít người biết rằng, húng quế còn là loại rau rốt tốt cho sức khỏe răng miệng vì chúng có khả năng “đánh bay” mảng cao răng, ố vàng và giúp hàm răng trắng sáng vô cùng hữu hiệu.

Sở dĩ chúng làm được việc này là nhờ hàm lượng vitamin, khoáng chất trong rau khi tiếp xúc với men răng sẽ tạo nên phản ứng nhẹ, giúp tẩy sạch mảng bám, cao răng và giúp hàm răng trắng sáng “như mới”. Để giúp răng trắng sáng bằng rau húng quế, bạn cần chuẩn bị hai nguyên liệu và làm theo các bước như sau:

Nguyên liệu:

  • 200g rau húng quế.
  • 2 vỏ cam.

Cách làm:

1, Rau húng quế nhặt lấy phần lá tươi, xanh và rửa thật sạch dưới vòi nước. Vỏ cam rửa sạch để ráo. Phơi vỏ cam và rau húng quế dưới nắng to cho thật khô.

2, Cho vỏ cam và rau húng quế khô vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, trút vô lọ thủy tinh để dùng trong thời gian dài.

3, Trộn hỗn hợp bột vỏ cam và rau húng quế với một ít nước lọc thành hỗn hợp sệt trong một cái bát nhỏ.

Cách dùng:

1, Súc miệng với nước muối ấm pha loãng để làm sạch răng và loại bỏ bớt vi khuẩn trong khoang miệng, sau đó đánh răng với kem như thông thường.

2, Nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp bột húng quế và vỏ cam đã thực hiện như trên và chà lên răng trong khoảng 2 – 3 phút.

Lưu ý: Bạn nên chà nhẹ nhàng khắp khoang miệng để hỗn hợp này thẩm thấu sâu, giúp loại bỏ tận gốc mảng bám, ố vàng trên răng. Cuối cùng, súc miệng lại với nước lạnh như bình thường.

Thật dễ dàng thực hiện phải không bạn? Hi vọng với những nguyên liệu vừa rẻ tiền vừa dễ mua này, hàm răng của bạn sẽ luôn trắng sáng “như mới” mà không cần phải quá tốn kém thời gian và tiền bạc.

Theo Phunugiadinh/bestie

  • Từ khóa

2 món ăn là "cứu tinh" cho gan, dạ dày sau những cuộc nhậu ngày lễ

Các nghiên cứu đã chứng minh, nhiều loại thực phẩm có thể hỗ trợ "chữa lành" tác động của rượu bia trên hai cơ quan này một cách hiệu quả:
08:15 - 30/04/2024
127 lượt xem

Khoa học giải oan cho xoài ngọt

Xoài là một trong những loại trái cây nhiệt đới được yêu thích nhất trên thế giới. Nhưng vì xoài có chứa đường tự nhiên nên nhiều người thắc mắc là người...
10:22 - 29/04/2024
640 lượt xem

6 loại đồ uống tự làm giúp gan khỏe hơn

Chăm sóc gan và thực hiện các biện pháp điều chỉnh lối sống có thể tăng cường chức năng của gan và làm chậm bệnh gan nhiễm mỡ. Dưới đây là 6 loại đồ uống...
07:16 - 29/04/2024
701 lượt xem

Vết bầm tím bất thường có thể cảnh báo ung thư

Vết bầm tím là do mạch máu dưới da bị tổn thương, làm máu thoát ra ngoài và tạo thành vết bầm dưới da. Những va chạm đủ mạnh sẽ gây ra các vết bầm tím...
08:56 - 28/04/2024
1,253 lượt xem

Bác sĩ chia sẻ chế độ ăn giúp kiểm soát huyết áp cao

Người bệnh huyết áp cao cần có chế độ ăn hợp lý, kiểm soát cân nặng, cắt giảm muối, bổ sung lượng kali, magie và canxi phù hợp.
09:15 - 27/04/2024
1,851 lượt xem