190
/
59826
Cần bổ sung ngay vitamin khi cơ thể có những dấu hiệu sau
can-bo-sung-ngay-vitamin-khi-co-the-co-nhung-dau-hieu-sau
news

Cần bổ sung ngay vitamin khi cơ thể có những dấu hiệu sau

Thứ 7, 07/04/2018 | 08:37:09
998 lượt xem

Có vô vàn cách bù đắp sự thiếu hụt các vi chất, nhiều người vẫn thiếu vitamin trầm trọng. Làm sao để bổ sung vitamin mà không gây hại cho sức khỏe?

can bo sung ngay vitamin khi co the co nhung dau hieu sau hinh 2

Chuột rút. Lý do: thường xuyên gặp co cơ tức là bạn đang thiếu canxi, magie, và kẽm. Điều này có thể xảy ra nếu bạn chơi thể thao nhiều bởi khi đổ mồ hôi, nhiều chất khoáng thoát ra khỏi cơ thể. Nên làm: ăn nhiều các loại hạt như hạnh nhân hay hạt dẻ, bí ngô, chuối và táo.

can bo sung ngay vitamin khi co the co nhung dau hieu sau hinh 3

Phát ban trên mặt. Lý do: thiếu B7. Cơ thể con người tích trữ nhiều chất béo hòa tan (A,E,K,D) nhưng các loại vitamin nhóm B cần được phục hồi liên tục. Nên làm: Thay đổi chế độ ăn của mình. Ăn niều nấm, khoai tây, phô mai, trứng luộc, rau chân vịt, bông cải.

can bo sung ngay vitamin khi co the co nhung dau hieu sau hinh 4

Tê tay. Lý do: Không ăn đủ thức ăn giàu vitamin B6, B12 và B9. Những vitamin này ảnh hưởng đến những chất dinh dưỡng được sử dụng cho việc sản sinh ra tế bào máu cần thiết để chuyển oxy đến các tế bào. Nên làm: ăn nhiều đậu, hải sản và thịt gia cầm.

can bo sung ngay vitamin khi co the co nhung dau hieu sau hinh 5

Mụn ở tay và hông. Lý do: Thiếu vitamin A, D và acid béo. Nên làm: Ăn nhiều cá hồi và các hạt. Vitamin A còn có ở trong rau như cà rốt và củ cải đỏ.

can bo sung ngay vitamin khi co the co nhung dau hieu sau hinh 6

Vàng mắt. Lý do: Thiếu vitamin B12. Nên làm: Bổ sung nhiều nguồn dinh dưỡng trong chế độ ăn. Nhiều B12 trong thịt bò, gà, sữa, cá hồi, cá ngừ.

can bo sung ngay vitamin khi co the co nhung dau hieu sau hinh 7

Vấn đề răng miệng. Lý do: thiếu vitamin D. Nên làm: nạp thực phẩm giàu canxi, photpho. vitamin D rất quan trọng cho răng, ăn thực phẩm có chứa sữa, gạo lứt, cà chua, đậu, cá, nho.

can bo sung ngay vitamin khi co the co nhung dau hieu sau hinh 8

Nứt nẻ khóe miệng. Lý do: cơ thể đang thiếu vitamin B3, B2, B12. Nên làm: Ăn nhiều gia cầm, cá hồi, trứng, đậu, hạt kết hợp thêm rau xanh.

can bo sung ngay vitamin khi co the co nhung dau hieu sau hinh 1

Rụng tóc. Lý do: thiếu B7(Biotin) do ăn quá nhiều trứng sống, lòng trắng trứng chứa Avidin, hạn chế cơ thể hấp thụ Biotin. Nên làm: ăn nhiều hạnh nhân, đậu nành, khoai tây nghiền hoặc nướng và chuối.

CTV Nữ Huyền/VOV.VN

Theo Bright Side

  • Từ khóa

Một loại vitamin có khả năng tăng cường miễn dịch ung thư

Nhóm tác giả từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ và Đan Mạch đã đạt được kết quả bất ngờ trong thử nghiệm liên quan đến ung thư đường tiêu hóa.
17:12 - 26/04/2024
188 lượt xem

Testosterone thấp, nam giới nên làm gì?

Nồng độ testosterone thấp ở nam giới có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, tâm trạng, khối lượng xương thấp hơn, giảm ham muốn tình dục… Vậy có cách nào để tăng...
15:42 - 26/04/2024
236 lượt xem

Những ai cần tránh ăn súp lơ?

Súp lơ trắng chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cần hạn chế ăn các loại rau họ cải...
14:20 - 26/04/2024
259 lượt xem

WHO: Khoảng trống miễn dịch do Covid-19 đe dọa trẻ em Việt Nam

Giống như nhiều quốc gia khác, dịch vụ tiêm chủng thường xuyên ở Việt Nam đã bị gián đoạn do đại dịch Covid-19. Trẻ em không được tiêm chủng có nguy cơ...
11:00 - 26/04/2024
344 lượt xem

WHO kêu gọi thành lập mạng lưới toàn cầu phát hiện vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số...
08:17 - 26/04/2024
366 lượt xem