190
/
57758
Những thực phẩm không nên ăn cùng nhau để tránh gây hại cho cơ thể
nhung-thuc-pham-khong-nen-an-cung-nhau-de-tranh-gay-hai-cho-co-the
news

Những thực phẩm không nên ăn cùng nhau để tránh gây hại cho cơ thể

Thứ 2, 05/02/2018 | 07:44:30
833 lượt xem

Kết hợp thức ăn không đúng có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng như hôi miệng, da khô, phát ban, giấc ngủ kém...và các vấn đề tiêu hóa mạn tính.

nhung thuc pham khong nen an cung nhau de tranh gay hai cho co the hinh 1

Không ăn hai protein cao cùng nhau: Ăn thịt xông khói và trứng hoặc thịt gà và thịt cừu với trứng sẽ mất nhiều thời gian để tiêu hóa trong dạ dày. Bởi vì cả hai thức ăn này có hàm lượng protein cao. Thay vào ăn thức ăn có lượng protein thấp trước và ăn thịt.

nhung thuc pham khong nen an cung nhau de tranh gay hai cho co the hinh 2

Tinh bột và Protein: Ăn tinh bột với thực phẩm giàu protein sẽ dẫn đến đầy hơi. Ăn bữa ăn kết hợp này sẽ mất thời gian để tiêu hóa; ví dụ như ăn cơm với khoai tây. Thay vào đó hãy chọn protein hoặc tinh bột với các loại rau củ.

nhung thuc pham khong nen an cung nhau de tranh gay hai cho co the hinh 3

Ăn trái cây sau bữa ăn: Trái cây không kết hợp tốt với các thực phẩm khác. Đó là vì trái cây không cần tiêu hóa và chúng sẽ không ở lại quá lâu trong dạ dày. Thực phẩm giàu chất béo, protein và tinh bột sẽ mất thời gian để tiêu hóa và ăn trái cây sau bữa ăn sẽ ở khiến chúng ở lại quá lâu trong dạ dày và lên men.

nhung thuc pham khong nen an cung nhau de tranh gay hai cho co the hinh 4

Thực phẩm Với nước/nước ép: Nước khoáng hoặc nước trái cây với bữa ăn của bạn là một trong những kết hợp thức ăn độc hại nhất. Đó là vì nước làm loãng acid dạ dày của bạn và làm giảm hiệu quả của chúng trong việc phá vỡ protein, carbohydrate và chất béo. Vì vậy, chỉ nên uống nước sau khi bạn kết thúc bữa ăn 10 phút.

nhung thuc pham khong nen an cung nhau de tranh gay hai cho co the hinh 5

Cà chua với phô mai: Cà chua có tính axit tự nhiên và không nên trộn với tinh bột như mì ống. Tránh kết hợp với axit, vì nó có thể gây cản trở hệ thống tiêu hóa của bạn, khiến bạn khó tiêu và mệt mỏi.

nhung thuc pham khong nen an cung nhau de tranh gay hai cho co the hinh 6

Ngũ cốc có sữa và nước cam" Sữa có chứa casein và nước cam có axit, nếu kết hợp chúng với nhau có thể phá huỷ enzyme có trong ngũ cốc. Để tránh tình trạng này, hãy uống nước trái cây một giờ trước hoặc sau khi ăn ngũ cốc.

nhung thuc pham khong nen an cung nhau de tranh gay hai cho co the hinh 7

Đậu và phô mai khi ăn cùng nhau có thể gây ra các vấn đề về tràn dịch và các vấn đề về tiêu hóa. Pho mát là một sản phẩm sữa, có thể gây ra khí trong dạ dày nếu bạn ăn chúng với đậu. Nếu bạn có một hệ miễn dịch yếu nên tách phô mai khỏi đậu.

nhung thuc pham khong nen an cung nhau de tranh gay hai cho co the hinh 8

Chuối và sữa: Việc kết hợp thực phẩm này tạo ra sự nặng nề trong cơ thể. Nếu bạn thích sữa chuối, hãy thêm quả bạch đậu khấu vào nó để kích thích sự tiêu hóa.

nhung thuc pham khong nen an cung nhau de tranh gay hai cho co the hinh 9

Trái cây với sữa chua: Trộn hoa quả với sữa chua là một sự kết hợp thực phẩm xấu và nên tránh. Sự kết hợp thực phẩm này khi ăn sẽ tạo ra độc tố và gây tắc nghẽn xoang, lạnh, ho và dị ứng. Thay vào đó, thêm nho khô, mật ong hoặc quế vào sữa chua của bạn.

nhung thuc pham khong nen an cung nhau de tranh gay hai cho co the hinh 10

Khoai tây, cà chua với dưa chuột. Bạn không nên kết hợp khoai tây, ớt, cà tím và cà chua với dưa chuột để làm salad, vì nó có thể cản trở quá trình tiêu hóa của bạn. Bạn nên thêm rau chân vịt, xà lách và sử dụng dầu ô liu làm salad.

N.Y/VOV.VN

Theo Boldsky

  • Từ khóa

Chỉ 1-2 phút đi bộ giật lùi cũng mang lại lợi ích to lớn

Đi bộ giật lùi trong công viên có vẻ là một cách di chuyển kỳ lạ, nhưng xu hướng TikTok gần đây đang ca ngợi những lợi ích sức khỏe tiềm tàng của nó.
16:13 - 19/04/2024
148 lượt xem

Không có phương pháp 'ngậm vòng hạt đá trị bệnh viêm họng'

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa T.Ư Thái Nguyên (TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân có dị vật là chiếc vòng hạt đá...
11:18 - 19/04/2024
254 lượt xem

6 tác dụng lâu dài của thiền đối với não

Chỉ sau một vài buổi thiền, bạn có thể cảm thấy bình tĩnh hoặc thanh thản hơn, nhưng khoa học nói gì về tác dụng lâu dài của bộ môn này?
09:04 - 19/04/2024
302 lượt xem

Thịt gà có nhiều cholesterol không?

Ăn thịt gà như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp kiểm soát mức cholesterol. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào phần thịt gà mà một người...
07:19 - 19/04/2024
370 lượt xem

9 bí quyết sống trường thọ của người dân Okinawa

Okinawa (Nhật) được biết đến là hòn đảo trường thọ. Không những thế, tỉ lệ mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, ung thư của người dân nơi đây thấp hơn so...
10:44 - 18/04/2024
851 lượt xem