190
/
57605
5 sai lầm khi chăm sóc da mùa đông khiến bạn trở nên 'xấu xí'
5-sai-lam-khi-cham-soc-da-mua-dong-khien-ban-tro-nen-xau-xi
news

5 sai lầm khi chăm sóc da mùa đông khiến bạn trở nên 'xấu xí'

Thứ 4, 31/01/2018 | 08:16:41
836 lượt xem

Thời tiết lạnh khiến da dễ bị dị ứng, xỉn màu, khô nứt. Tình trạng tồi tệ này còn nặng nề hơn khi bạn mắc phải những sai lầm trong cách chăm sóc làm đẹp da dưới đây.

Rửa mặt bằng nước nóng

Nếu như mùa hè mọi người khi chăm sóc da thường mắc sai lầm rửa mặt quá nhiều lần với sữa rửa mặt thì mùa đông, rửa mặt bằng nước nóng lại là kẻ thù khiến làn da bạn trở nên mất cân bằng, khô nứt và rát. Để làm đẹp da mùa đông khi rửa mặt, các bạn không nên rửa mặt bằng nước nóng, mà chỉ nên rửa bằng nước lạnh hoặc cùng lắm là hơi ấm ấm thì sẽ tốt hơn.

cham soc da

Lạm dụng kem dưỡng ẩm

Vì da mặt vào mùa đông luôn có cảm giác khô nứt nên chúng ta thường có tâm lý muốn lạm dụng kem dưỡng ẩm để tạo cảm giác mềm mịn hơn cho da mặt. Tuy nhiên đây lại là cách chăm sóc da sai lầm. Vì khi bạn dùng quá nhiều kem dưỡng ẩm sẽ phản tác dụng khiến da bị bít lỗ chân lông, ngăn cản quá trình hô hấp của da vì thế mà dễ bị lên mụn. Ngoài ra sai lầm khi làm đẹp da này có thể làm suy giảm tế bào, dẫn đến da nhanh lão hóa.

Da nhờn không cần dưỡng ẩm

Cách làm đẹp da của nhiều nàng còn lạ đến mức, hiểu đơn giản vì da mình nhờn nên thôi khỏi cần kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên đây cũng là điều kiện thuận lợi khiến da mặt bạn dễ bị lão hóa hơn trong mùa đông. Lời khuyên dành cho các cô nàng có da dầu là hãy chọn các loại kem dưỡng ẩm không chứa gốc dầu (Oil free) điều này sẽ có lợi cho da trong mùa đông. Hoặc là các bạn cũng có thể chọn kem dưỡng cấp nước để tái thiết lập cân bằng dầu-nước cho độ cân bằng da tốt hơn.

duong am cho da

Không tẩy tế bào chết

Một sai lầm thường mắc phải của nhiều cô nàng nữa, chính là quên không tẩy da chết vào mùa đông. Vì lý do sợ da mất nước, da khô… Chính sai lầm trong cách làm đẹp da này lại khiến tình trạng da mặt của bạn trông tệ hơn. Bạn nên tẩy tế bào chết mỗi tuần 1 lần vì đây là bước chăm sóc da quan trọng nhưng lại hay bị bỏ quên. Nếu như bạn không tẩy da chết thường xuyên sẽ khiến da mặt bị sạm, khô và dễ bong tróc. Trong mùa đông, bạn nên làm đẹp da mặt bằng các loại kem tẩy tự nhiên nhẹ dịu sẽ tốt hơn.

dap mat na cham soc da

Không uống đủ nước

Thói quen của nhiều người trong mùa đông là lười uống nước. Vậy nên các cô nàng bỏ qua việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cũng là điều khó tránh khỏi. Nhưng để làm đẹp da mặt vào mùa đông, bạn nên duy trì việc uống đủ nước. Hoặc có thể tích cực ăn thêm nhiều hoa quả như: cam, táo, lê, ổi, chanh… và uống các loại nước ép rau củ, quả sẽ tốt hơn rất nhiều. Việc làm này không chỉ là cách chăm sóc da tốt mà còn rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

Theo Thu Trang/Vietnamnet (tổng hợp)

  • Từ khóa

Không có phương pháp 'ngậm vòng hạt đá trị bệnh viêm họng'

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa T.Ư Thái Nguyên (TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân có dị vật là chiếc vòng hạt đá...
11:18 - 19/04/2024
118 lượt xem

6 tác dụng lâu dài của thiền đối với não

Chỉ sau một vài buổi thiền, bạn có thể cảm thấy bình tĩnh hoặc thanh thản hơn, nhưng khoa học nói gì về tác dụng lâu dài của bộ môn này?
09:04 - 19/04/2024
161 lượt xem

Thịt gà có nhiều cholesterol không?

Ăn thịt gà như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp kiểm soát mức cholesterol. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào phần thịt gà mà một người...
07:19 - 19/04/2024
231 lượt xem

9 bí quyết sống trường thọ của người dân Okinawa

Okinawa (Nhật) được biết đến là hòn đảo trường thọ. Không những thế, tỉ lệ mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, ung thư của người dân nơi đây thấp hơn so...
10:44 - 18/04/2024
701 lượt xem

Bị đầy hơi, khó tiêu: 5 loại trà thảo dược giúp mau khỏi

Đầy hơi là một trong những vấn đề về tiêu hóa phổ biến nhất. Tình trạng này có thể do nhiều yếu tố gây ra, chẳng hạn như ăn quá nhiều trong một bữa, ăn...
08:59 - 18/04/2024
1,132 lượt xem