190
/
148002
Chuyên gia chia sẻ 4 món ăn sáng giúp giảm cholesterol
chuyen-gia-chia-se-4-mon-an-sang-giup-giam-cholesterol
news

Chuyên gia chia sẻ 4 món ăn sáng giúp giảm cholesterol

Thứ 3, 30/05/2023 | 11:45:00
2,045 lượt xem

Cholesterol cao nếu không được điều trị, có thể dẫn đến đau tim và đột quỵ.

Một trong những nguyên nhân chính gây ra cholesterol cao là chế độ ăn uống, mà thủ phạm chính là thực phẩm giàu chất béo bão hòa. Tuy nhiên, cũng có nhiều thực phẩm có tác dụng giảm cholesterol cao, theo tờ Express (Anh).

Chuyên gia chia sẻ 4 món ăn sáng giúp giảm cholesterol  - Ảnh 1.

Bệnh cholesterol cao nếu không được điều trị, có thể dẫn đến đau tim và đột quỵ. Shutterstock

Cô Rosie Martin, chuyên gia dinh dưỡng làm việc tại Dịch vụ Y tế Anh, chia sẻ 4 loại thực phẩm nên thêm vào bữa ăn đầu tiên trong ngày có thể giúp ích cho mức cholesterol và tim mạch của bạn.

Yến mạch

Nữ chuyên gia trên giải thích: Yến mạch cung cấp chất xơ hòa tan beta glucan có tác dụng giảm cholesterol. Mỗi người ăn một bát cháo khoảng 30 gram yến mạch vào buổi sáng là một khởi đầu hoàn hảo, theo Express.

Đậu nành

Các sản phẩm từ đậu nành, như sữa đậu nành, sữa chua đậu nành, đậu phụ và đậu nành trái cũng đã được khoa học chứng minh là làm giảm mức cholesterol.

Chuyên gia chia sẻ 4 món ăn sáng giúp giảm cholesterol  - Ảnh 2.

Các sản phẩm từ đậu nành đã được khoa học chứng minh là làm giảm mức cholesterol Shutterstock

Trái cây và rau

Chuyên gia Rosie Martin cho biết, bữa sáng mang đến cơ hội tuyệt vời để bạn tăng cường ăn trái cây và rau củ. Thêm nhiều thực vật vào bữa ăn sẽ giúp cung cấp thêm chất xơ hòa tan và chất chống oxy hóa giúp giảm cholesterol. Có thể thêm quả mọng hoặc chuối vào sữa chua, hoặc cho một ít cà chua, nấm vào cháo yến mạch.

Các loại hạt

Chuyên gia Martin nói thêm: Các loại hạt có lợi cho sức khỏe tim mạch do chứa chất béo không bão hòa lành mạnh có lợi cho việc giảm cholesterol.

Khuyến nghị 30 gram các loại hạt thô, không tẩm muối, gồm hạnh nhân, quả óc chó, hạt điều hoặc hạt dẻ cười. Có thể rắc một ít hạt vào bữa sáng để tăng lượng chất béo có lợi cho tim, theo Express.

Cô Martin cũng khuyên nên tránh những thực phẩm sau nếu bạn bị cholesterol cao hoặc huyết áp cao: Xúc xích, thịt xông khói, ngũ cốc chế biến sẵn có đường.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/chuyen-gia-chia-se-4-mon-an-sang-giup-giam-cholesterol-185230526075741227.htm 

  • Từ khóa

Thêm trẻ ngộ độc chì, nguy kịch do 'thuốc nam'

Bệnh viện Nhi trung ương thông tin đang điều trị tích cực cho một bé 3 tuổi nguy kịch do ngộ độc chì. Đây là trường hợp thứ hai trong vòng 2 tháng...
16:31 - 25/04/2024
172 lượt xem

Uống rượu, hút thuốc xong chớ dại ăn bưởi kẻo hại sức khỏe

Nhiều người thường ăn bưởi sau bữa ăn, kể cả có uống rượu bia vì nghĩ loại quả này nhiều nước và vitamin C nên có thể giải rượu. Tuy nhiên, chuyên gia sức...
17:34 - 25/04/2024
144 lượt xem

Loại củ thường có trong bếp tác dụng không ngờ đối với sức khỏe nam giới

Từ tăng cường khả năng miễn dịch, giảm cholesterol xấu, bảo vệ gan, đến làm chậm sự phát triển của bệnh Alzheimer, ngăn ngừa ung thư, có thể nói tỏi là...
13:12 - 25/04/2024
233 lượt xem

Một triệu chứng sau bữa nhậu chứng tỏ gan, thận đang cầu cứu

Tuy đây thường được coi là một hiện tượng tạm thời, nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đau lưng sau khi nhậu có thể là một dấu hiệu của vấn đề sức khỏe...
11:08 - 25/04/2024
308 lượt xem

Bệnh nào cần tránh ăn ớt?

Ớt không chỉ được biết đến với vị cay hấp dẫn mà còn là nguồn cung cấp vitamin và chất chống ô xy hóa dồi dào. Một trong những dưỡng chất có lợi nhất...
08:17 - 25/04/2024
361 lượt xem