190
/
147927
Chuyên gia nói gì về cách ăn chuối để giảm cân nhanh?
chuyen-gia-noi-gi-ve-cach-an-chuoi-de-giam-can-nhanh
news

Chuyên gia nói gì về cách ăn chuối để giảm cân nhanh?

Thứ 2, 29/05/2023 | 08:29:00
2,160 lượt xem

Chuối là loại trái cây lý tưởng để đưa vào chế độ ăn uống hằng ngày và cũng rất tốt cho việc giảm cân.

Chuối rất ít calo, 1 quả chuối dài 15 cm có khoảng 90 calo. Hơn nữa, hàm lượng chất xơ hòa tan cao khiến nó hấp thụ nước và làm chậm quá trình tiêu hóa, theo đài NDTV.

Chuyên gia nói gì về cách ăn chuối để giảm cân nhanh - Ảnh 1.

Chuối là loại trái cây lý tưởng để đưa vào chế độ ăn uống hằng ngày Shutterstock

Tiến sĩ Hari Lakshmi, chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Bệnh viện Motherhood Hospitals, ở Alwarpet, Chennai (Ấn Độ), giải thích: Chế độ ăn chuối để giảm cân là một chế độ ăn kiêng đơn chất. Nghĩa là chỉ được ăn một loại thực phẩm duy nhất trong vài ngày hoặc vài tuần.

Chế độ ăn kiêng này là cách giảm cân đơn giản mà không cần tập thể dục và ăn kiêng nghiêm ngặt. Ưu điểm chính của chế độ ăn này là giúp giảm cân nhanh chóng.

Cô Yulia Tarbath, chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng của Ấn Độ, đã thử chế độ chỉ ăn chuối trong 12 ngày để giải độc cơ thể và giảm cân tự nhiên. Kết quả cho thấy chế độ ăn này thực sự có thể giúp giảm cân, theo NDTV.

Chuyên gia nói gì về cách ăn chuối để giảm cân nhanh - Ảnh 2.

Nghiên cứu cho thấy chỉ ăn chuối có thể giúp giảm cân Shutterstock

Thực đơn ăn chuối trong 3 ngày để giảm cân

Chế độ ăn chuối hiện khá phổ biến, vì nó giúp giảm cân nhanh, với kế hoạch như sau:

Ăn 3 - 5 quả chuối và uống 3 - 4 ly sữa tươi không đường mỗi ngày. Cụ thể, ăn 1 quả chuối, uống 1 ly sữa. Sau 2 giờ, lại ăn 1 quả chuối, đợi khoảng nửa giờ uống tiếp 1 ly sữa. Ăn quả chuối cuối cùng phải trước 20 giờ, theo trang tin sức khỏe Better Me.

Cũng có thể ăn sinh tố chuối và sữa để đa dạng hóa kế hoạch bữa ăn của mình.

Cần lưu ý điều gì khi áp dụng chế độ ăn chuối giảm cân?

Tuy nhiên, tiến sĩ Lakshmi lưu ý cách giảm cân trên không phải là cách giảm cân lành mạnh. Hình thức ăn kiêng này thường chỉ được thực hiện trong thời gian ngắn để bắt đầu hành trình giảm cân, và sau đó phải chuyển sang các chế độ ăn kiêng khác để tiếp tục duy trì cân nặng về lâu dài, theo Health Shots.

Phương pháp giảm cân chỉ ăn một thực phẩm có thể gây thiếu hụt chất dinh dưỡng, dẫn đến suy dinh dưỡng, mất cơ, làm chậm quá trình trao đổi chất. Có nghĩa là bạn sẽ gặp khó khăn trong việc giảm cân trong lâu dài và sẽ dễ bị tăng cân trở lại khi ăn uống bình thường, theo Health Shots.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/chuyen-gia-noi-gi-ve-cach-an-chuoi-de-giam-can-nhanh-185230519185512201.htm 

  • Từ khóa

Có nên tự mua thuốc kháng đông về uống phòng đột quỵ?

Thời gian qua nhiều người lo sợ bị đột quỵ nên mua thuốc kháng đông về uống. Bác sĩ cảnh báo, uống thuốc kháng đông không đúng chỉ định là rất nguy...
14:59 - 29/03/2024
16 lượt xem

Cảnh giác những triệu chứng nhồi máu cơ tim "lạ": Có cả đau bụng, tiêu chảy

Bác sĩ cảnh báo, một trong những biểu hiện hiếm gặp nhất của nhồi máu cơ tim là tiêu chảy. Có trường hợp đau bụng kéo dài khiến bệnh nhân tưởng bị viêm...
13:59 - 29/03/2024
40 lượt xem

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
138 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
182 lượt xem

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
574 lượt xem