190
/
139737
Phát hiện thêm tin vui cho người yêu thích cà phê
phat-hien-them-tin-vui-cho-nguoi-yeu-thich-ca-phe
news

Phát hiện thêm tin vui cho người yêu thích cà phê

Thứ 2, 19/12/2022 | 09:24:00
2,105 lượt xem

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí y sinh về dinh dưỡng American Journal of Clinical Nutrition, những phụ nữ uống cà phê có thể giúp chống lại sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2.

Tiểu đường thai kỳ chỉ phát triển trong thời kỳ mang thai và thường sẽ khỏi sau khi sinh, nhưng phụ nữ có tiền sử mắc bệnh tiểu đường thai kỳ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn.

Phát hiện thêm tin vui cho người yêu thích cà phê - ảnh 1

Phụ nữ có tiền sử mắc bệnh tiểu đường thai kỳ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn SHUTTERSTOCK

Một nghiên cứu đã phát hiện uống cà phê cũng giúp phụ nữ giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, theo chuyên trang y tế Medical News Today.

Nghiên cứu đã phát hiện điều gì?

Nghiên cứu do Giáo sư, tiến sĩ Cuilin Zhang, từ Đại học Quốc gia Singapore dẫn dầu, phối hợp với Trường Y, Đại học Harvard và Viện Y tế Quốc gia Mỹ thực hiện, đã theo dõi 4.522 người tham gia có tiền sử mắc bệnh tiểu đường thai kỳ trong gần 24 năm.

Những người tham gia đã cập nhật thông tin về chế độ ăn - bao gồm cả lượng cà phê họ tiêu thụ, và việc có mắc bệnh tiểu đường hay không - sau mỗi 2 đến 4 năm trong suốt thời gian theo dõi.

Phát hiện thêm tin vui cho người yêu thích cà phê - ảnh 2

Những người uống 4 tách cà phê mỗi ngày đã giảm đến 54% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường SHUTTERSTOCK

Trong thời gian theo dõi, có 979 người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Kết quả cho thấy những người uống cà phê chứa caffein ít có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 hơn so với những người không uống cà phê chứa caffein.

Trung bình, những người uống 1 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn 9%.

Những người uống 2 - 3 tách mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn 17%

Đặc biệt, kết quả cho thấy những người uống 4 tách cà phê mỗi ngày đã giảm đến 54% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, theo Medical News Today.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng đối với những phụ nữ có tiền sử mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, uống cà phê chứa caffein có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/phat-hien-them-tin-vui-cho-nguoi-yeu-thich-ca-phe-post1532946.html 

  • Từ khóa

Thêm trẻ ngộ độc chì, nguy kịch do 'thuốc nam'

Bệnh viện Nhi trung ương thông tin đang điều trị tích cực cho một bé 3 tuổi nguy kịch do ngộ độc chì. Đây là trường hợp thứ hai trong vòng 2 tháng...
16:31 - 25/04/2024
296 lượt xem

Uống rượu, hút thuốc xong chớ dại ăn bưởi kẻo hại sức khỏe

Nhiều người thường ăn bưởi sau bữa ăn, kể cả có uống rượu bia vì nghĩ loại quả này nhiều nước và vitamin C nên có thể giải rượu. Tuy nhiên, chuyên gia sức...
17:34 - 25/04/2024
275 lượt xem

Loại củ thường có trong bếp tác dụng không ngờ đối với sức khỏe nam giới

Từ tăng cường khả năng miễn dịch, giảm cholesterol xấu, bảo vệ gan, đến làm chậm sự phát triển của bệnh Alzheimer, ngăn ngừa ung thư, có thể nói tỏi là...
13:12 - 25/04/2024
355 lượt xem

Một triệu chứng sau bữa nhậu chứng tỏ gan, thận đang cầu cứu

Tuy đây thường được coi là một hiện tượng tạm thời, nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đau lưng sau khi nhậu có thể là một dấu hiệu của vấn đề sức khỏe...
11:08 - 25/04/2024
452 lượt xem

Bệnh nào cần tránh ăn ớt?

Ớt không chỉ được biết đến với vị cay hấp dẫn mà còn là nguồn cung cấp vitamin và chất chống ô xy hóa dồi dào. Một trong những dưỡng chất có lợi nhất...
08:17 - 25/04/2024
495 lượt xem