190
/
139061
Đi lùi mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe
di-lui-mang-lai-nhieu-loi-ich-bat-ngo-cho-suc-khoe
news

Đi lùi mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe

Thứ 3, 06/12/2022 | 13:10:00
2,218 lượt xem

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng đi bộ lùi là phương pháp tập luyện đơn giản, dễ thực hiện và mang lại nhiều hiệu quả cho sức khỏe.

Đi bộ không yêu cầu bất kỳ thiết bị đặc biệt hoặc phải đến phòng gym, và trên hết là hoàn toàn miễn phí. Cho dù bạn có thường xuyên vận động hay không, thậm chí đi bộ nhanh 10 phút mỗi ngày cũng có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Những hiệu quả không ngờ

Một trong những lợi ích được nghiên cứu kỹ lưỡng nhất của việc đi bộ giật lùi là tăng cường sự ổn định và thăng bằng. Đi bộ lùi có thể cải thiện dáng đi về phía trước, giữ thăng bằng cho người khỏe mạnh và những người bị viêm xương khớp gối.

Đi lùi mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe - ảnh 1

Một trong những lợi ích được nghiên cứu kỹ lưỡng nhất của việc đi lùi là tăng cường sự thăng bằng MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Những thay đổi về tư thế do đi bộ lùi mang lại cũng sử dụng nhiều cơ hỗ trợ cột sống thắt lưng của chúng ta hơn - cho thấy đi lùi có thể là một bài tập đặc biệt có lợi cho những người bị đau lưng mạn tính.

Đi bộ lùi còn được sử dụng để điều trị thăng bằng ở những bệnh nhân mắc bệnh thần kinh hoặc sau đột quỵ.

Đi bộ bình thường giúp chúng ta duy trì cân nặng hợp lý, đi bộ giật lùi còn hiệu quả hơn. Tiêu hao năng lượng khi đi lùi cao hơn gần 40% so với đi bộ với cùng tốc độ về phía trước, theo một nghiên cứu cho thấy lợi ích giảm mỡ ở những phụ nữ đã hoàn thành chương trình đi bộ hoặc chạy lùi trong 6 tuần.

Làm thế nào để bắt đầu?

Đi bộ lùi tuy đơn giản nhưng không có nghĩa là dễ dàng. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể đưa bài đi bộ ngược vào các buổi tập thể dục của mình?

Khi đi bộ lùi, chúng ta khó thấy các chướng ngại vật, vì vậy, để đảm bảo an toàn, tốt nhất là bạn nên bắt đầu đi trong nhà, nơi bạn sẽ không đâm vào ai đó.

Tránh thường xuyên quay lại phía sau để nhìn qua vai. Hãy giữ đầu và ngực thẳng đứng trong khi vươn ngón chân cái ra sau mỗi bước, lăn qua bàn chân từ ngón chân đến gót chân.

Khi bạn đã trở nên tự tin hơn khi đi lùi, bạn có thể bắt đầu tăng tốc. Nếu sử dụng tạ hay vật nặng kèm theo nhằm tăng hiệu quả tập, hãy bắt đầu với loại có trọng lượng nhẹ, đi chậm và ngắn trước để làm quen và đảm bảo an toàn

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/di-lui-mang-lai-nhieu-loi-ich-bat-ngo-cho-suc-khoe-post1528875.html 

  • Từ khóa

5 món ăn là "ổ sán" khiến nhiều người Việt phải nhập viện

Bệnh nhân sán lá gan thường có triệu chứng đau tức vùng gan, nổi mẩn, rối loạn tiêu hóa, thậm chí tắc mật, ứ mật, vàng da.
17:17 - 29/03/2024
97 lượt xem

Có nên tự mua thuốc kháng đông về uống phòng đột quỵ?

Thời gian qua nhiều người lo sợ bị đột quỵ nên mua thuốc kháng đông về uống. Bác sĩ cảnh báo, uống thuốc kháng đông không đúng chỉ định là rất nguy...
14:59 - 29/03/2024
140 lượt xem

Cảnh giác những triệu chứng nhồi máu cơ tim "lạ": Có cả đau bụng, tiêu chảy

Bác sĩ cảnh báo, một trong những biểu hiện hiếm gặp nhất của nhồi máu cơ tim là tiêu chảy. Có trường hợp đau bụng kéo dài khiến bệnh nhân tưởng bị viêm...
13:59 - 29/03/2024
186 lượt xem

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
269 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
307 lượt xem