190
/
133594
5 loại rau xanh tốt nhất giúp trẻ lâu và giảm mỡ bụng
5-loai-rau-xanh-tot-nhat-giup-tre-lau-va-giam-mo-bung
news

5 loại rau xanh tốt nhất giúp trẻ lâu và giảm mỡ bụng

Thứ 4, 31/08/2022 | 08:20:00
3,033 lượt xem

Một số chuyên gia dinh dưỡng cho biết đây là 5 loại rau xanh hàng đầu có thể giúp bạn trông trẻ trung trong nhiều năm tới và giảm mỡ bụng trong quá trình này, theo Eat This, Not That!

Một số loại rau này thậm chí còn được xếp hạng trong số 5 loại rau xanh tốt nhất mà bạn nên ăn hằng ngày.

1. Rau bina

5 loại rau xanh tốt nhất giúp trẻ lâu và giảm mỡ bụng - ảnh 1

Rau bina rất tốt vì không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng mà còn có thể giúp làn da của bạn trông khỏe mạnh và trẻ trung hơn SHUTTERSTOCK

Do nhiều lợi ích sức khỏe liên quan đến việc ăn rau bina (còn gọi là cải bó xôi, rau chân vịt), các chuyên gia dinh dưỡng tiếp tục cho rằng loại rau này hiệu quả, tự nhiên để trông trẻ hơn trong khi vẫn đi trước một bước so với chất béo dạ dày.

"Rau bina rất tốt vì không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng mà còn có thể giúp làn da của bạn trông khỏe mạnh và trẻ trung hơn", chuyên gia dinh dưỡng Jesse Feder tại My Crohns and Colitis Team cho biết.

Loại rau lá xanh này chứa nhiều chất xơ và rất ít calo.

Sự kết hợp này có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn trong khi giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Ngoài ra, rau bina có chứa vitamin A, C và K, tất cả đều có thể góp phần giúp làn da khỏe mạnh, trẻ trung hơn.

2. Cải xoăn

5 loại rau xanh tốt nhất giúp trẻ lâu và giảm mỡ bụng - ảnh 2

Cải xoăn là một nguồn cung cấp vitamin C và sắt, tương tự như rau bina SHUTTERSTOCK

Nếu bạn cần một loại rau lá xanh đảm bảo giúp bạn no lâu trong khi cải thiện vẻ ngoài của mình thông qua các đặc tính chống lão hóa, bạn không thể sai lầm với cải xoăn.

Loại rau này là thứ cách tuyệt vời để tránh đói quá mức, ngoài ra nó còn hỗ trợ sức khỏe tổng thể của bạn.

Chuyên gia dinh dưỡng Mascha Davis, tác giả của Eat Your Vitamins, cho biết: “Cải xoăn là một nguồn cung cấp vitamin C và sắt, tương tự như rau bina”.

"Cải xoăn có chứa vitamin A, một hợp chất được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chống lão hóa được chứng minh là có tác dụng khuyến khích sự phát triển của tế bào khỏe mạnh. Nhiều vitamin A có thể giúp giảm nếp nhăn và sắc tố trong quá trình lão hóa", chuyên gia Davis giải thích.

Chất xơ trong cải xoăn giúp bạn duy trì cảm giác no lâu hơn.

Điều đó nói rằng, ăn đủ cải xoăn trong suốt cả ngày có thể làm giảm sự cám dỗ từ các lựa chọn thực phẩm kém lành mạnh khác làm cản trở nỗ lực giảm cân và thậm chí khiến bạn già đi nhanh hơn.

3. Cải xoong

Tương tự như cải xoăn, cải xoong rất giàu chất dinh dưỡng, và ăn đủ loại rau ít calo này có thể giúp bạn no mà không làm tăng lượng mỡ xung quanh bụng.

Chuyên gia Davis nói: “Là một loại rau lá xanh ít được biết đến hơn, cải xoong chứa nhiều chất dinh dưỡng với vitamin A, B, C và K. Cả thân và lá của loại rau này đều có thể ăn được và có lợi cho quá trình lão hóa lành mạnh.

Các nghiên cứu cũng ủng hộ rằng cải xoong có thể giúp giảm nguy cơ tổn thương DNA và ung thư".

4. Cải cầu vồng (Swiss chard)

5 loại rau xanh tốt nhất giúp trẻ lâu và giảm mỡ bụng - ảnh 3

Cải Thụy Sĩ rất giàu beta-carotene, hoạt động như một chất chống oxy hóa trong cơ thể. Cơ thể chuyển đổi chất này thành vitamin A cho quá trình phát triển và sửa chữa da SHUTTERSTOCK

Nhiều loại rau xanh có thể giúp giảm cân, đặc biệt là ở vùng bụng, nhờ lượng chất xơ cao và khả năng làm bạn no.

Tuy nhiên, cải cầu vồng (còn gọi là cải Thụy Sĩ) có một vũ khí bí mật khiến nó có một không hai.

Chuyên gia Davis cho biết: “Cải Thụy Sĩ rất giàu beta-carotene, hoạt động như một chất chống oxy hóa trong cơ thể. Cơ thể chuyển đổi chất này thành vitamin A cho quá trình phát triển và sửa chữa da".

Ăn thêm một chút cải Thụy Sĩ không thể gây hại, đặc biệt là khi bạn già đi.

Cải Thụy Sĩ được xếp hạng trong số 5 loại rau tốt nhất để ăn sau khi bước sang tuổi 50, là loại rau cần phải có cho chế độ ăn uống của bạn khi bạn có tuổi.

5. Rau arugula

Khi bạn cần chế biến món salad nhanh chóng có thể giúp giữ được vẻ ngoài trẻ trung, sôi nổi và thu gọn vòng eo, đừng bỏ qua rau arugula.

Davis nói: “Arugula cung cấp các chất dinh dưỡng như kali, canxi và magiê. Cùng với hàm lượng cao vitamin C, A và axit folic, rau arugula là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa và carotenoid tuyệt vời.

Nó cũng chứa glucosinolate, hợp chất tự nhiên chịu trách nhiệm về vị đắng của rau arugula và có thể hỗ trợ giảm nguy cơ ung thư", theo Eat This, Not That!

Theo Khuê Nguyễn/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/5-loai-rau-xanh-tot-nhat-giup-tre-lau-va-giam-mo-bung-post1491141.html

  • Từ khóa

Bệnh nào cần tránh ăn ớt?

Ớt không chỉ được biết đến với vị cay hấp dẫn mà còn là nguồn cung cấp vitamin và chất chống ô xy hóa dồi dào. Một trong những dưỡng chất có lợi nhất...
08:17 - 25/04/2024
31 lượt xem

Caffeine trong trà, cà phê có tốt cho xương?

Nghiên cứu gần đây cho thấy trà, cà phê có thể giúp cải thiện mật độ xương, giúp xương chắc khỏe hơn.
16:59 - 24/04/2024
410 lượt xem

Du lịch nghỉ lễ mùa nóng cần chú ý ăn uống, chống nắng thế nào?

Bác sĩ khuyến cáo du khách cần chú ý việc ăn uống và chống nắng để tận hưởng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, khi dự báo nắng nóng bao trùm khắp các tỉnh thành...
16:17 - 24/04/2024
406 lượt xem

AI phát hiện 3 bệnh ung thư nguy hiểm chỉ với một giọt máu khô

Một công cụ mới, với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo (AI), có thể phát hiện 3 loại ung thư nguy hiểm nhất trong vòng vài phút, chỉ cần một giọt máu...
14:50 - 24/04/2024
432 lượt xem

Ăn cà tím có tác dụng không ngờ tới cholesterol

Cà tím chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Một lợi ích không phải ai cũng biết của cà tím là giúp giảm cholesterol trong máu.
12:42 - 24/04/2024
493 lượt xem