190
/
132513
Thẩm mỹ viện tiêm tan mỡ làm nát bụng bà mẹ 2 con, đổ lỗi do "còn trinh"
tham-my-vien-tiem-tan-mo-lam-nat-bung-ba-me-2-con-do-loi-do-con-trinh
news

Thẩm mỹ viện tiêm tan mỡ làm nát bụng bà mẹ 2 con, đổ lỗi do "còn trinh"

Thứ 5, 11/08/2022 | 12:06:00
3,089 lượt xem

Sau khi tiêm chất tan mỡ gây hoại tử bụng nặng nề, thẩm mỹ viện lại đổ lỗi do nạn nhân vẫn "còn trinh" mà không thông báo, dù người phụ nữ đã là bà mẹ 2 con.

Ngày 11/8, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, giám đốc một bệnh viện thẩm mỹ tại TPHCM cho biết, ông vừa tiếp nhận một trường hợp nữ bệnh nhân bị hoại tử rất nặng toàn bộ ổ bụng do tiêm chất tan mỡ làm đẹp.

Bà mẹ 2 con hoại tử bụng, thẩm mỹ viện nói do... "còn trinh"

Nữ bệnh nhân là chị P.T.H. (46 tuổi, quê Đồng Tháp) tìm đến bác sĩ cầu cứu trong tình trạng bụng sưng to, xuất hiện nhiều lỗ thủng áp-xe hoại tử thâm tím chi chít khắp nơi. Qua khai thác bệnh sử, chị H. cho biết cách đây 2 tháng đã thực hiện dịch vụ tiêm chất tan mỡ bụng tại một địa chỉ thẩm mỹ viện ở TP Cao Lãnh (Đồng Tháp).

Thời điểm trên, chị được quảng cáo việc làm đẹp do một bác sĩ chuyên khoa Sản phụ và thẩm mỹ, có kinh nghiệm trực tiếp thực hiện cho mình, "tiêm tới đâu, giảm mỡ tới đó" nên quyết định thực hiện.

Chỉ ít ngày sau tiêm, vùng bụng chị H. liên tục nổi lên nhiều cục u gây đau nhức. Khi được khách hàng đến thông báo tình trạng, thẩm mỹ viện liên tục cho chị dùng nhiều thuốc giảm đau nhưng tình trạng không hề thuyên giảm mà ngày càng nặng hơn. Gần đây, các ổ mủ xuất hiện dày đặc, sưng và căng cứng khiến bụng chị như muốn vỡ tung.

Thẩm mỹ viện tiêm tan mỡ làm nát bụng bà mẹ 2 con, đổ lỗi do còn trinh - 1

Bụng người phụ nữ hoại tử nặng sau khi tiêm thuốc tan mỡ (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).

Suốt 1 tháng trời, người phụ nữ tới lui thẩm mỹ viện rạch da nặn mủ. Nhưng cứ nặn, khối u lại tiếp tục trương cứng lên, hành chị sốt liên tục. Điều đáng nói là sau khi chị H. hỏi lý do bị biến chứng, cơ sở thẩm mỹ lại có cách giải thích rất bất ngờ.

"Khi tôi hỏi tại sao bụng mình bị hoại tử thì 2 bác sĩ của cơ sở nói vì tôi còn trinh. Rồi họ quay sang trách tôi tại sao không nói trước. Nếu biết tôi còn con gái thì họ đã không tiêm tan mỡ cho tôi rồi…

Tôi như chết đứng vì mình đã sinh 2 con rồi thì làm sao còn trinh được nữa. Hai bác sĩ của spa lại nói tôi có 2 ngã âm đạo, một ngã đã sinh con, ngã còn lại vẫn còn trinh" - nạn nhân kể.

Phải phẫu thuật, điều trị kéo dài

Qua thăm khám lâm sàng và chẩn đoán bằng hình ảnh, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung xác định, đây là trường hợp biến chứng tiêm tan mỡ cực kỳ nghiêm trọng, đã xuất hiện tình trạng hoại tử lan tỏa. Các mô hoại tử đã ăn sâu và lan ra các vị trí khác trên cơ thể, khiến cơ thể nữ bệnh nhân hình thành hàng chục ổ áp-xe lớn.

Tiến hành siêu âm để kiểm tra kỹ hơn, bác sĩ phát hiện lớp mỡ dưới da cũng có nhiều ổ áp-xe, vài ổ hoại tử có đường kính 4-18mm, ổ nằm sâu nhất cách bề mặt da 15mm.

Để điều trị, bệnh nhân sẽ cần phẫu thuật nạo hút toàn bộ ổ áp-xe hoại tử trong lớp mỡ dưới thành bụng, đồng thời đặt máy hút áp lực cao (VAC) để có thể hút triệt để dịch mủ, ngăn nguy cơ nhiễm trùng. Ngoài ra, bệnh nhân phải kết hợp sử dụng kháng sinh và điều trị, theo dõi kéo dài.

Thẩm mỹ viện tiêm tan mỡ làm nát bụng bà mẹ 2 con, đổ lỗi do còn trinh - 2

Bệnh nhân cần phẫu thuật và theo dõi kéo dài để xử lý biến chứng (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).

Bác sĩ Tú Dung chia sẻ, đây là lần đầu tiên ông gặp một trường bệnh nhân bị biến chứng nặng sau làm đẹp nhưng cơ sở thẩm mỹ lại lấy lý do "còn trinh" để chối bỏ trách nhiệm, dù người phụ nữ đã có con.

Theo bác sĩ Tú Dung, thành phần chính của chất tan mỡ là Phosphatydylcholine (PPC), Deoxycholate (DC) vàDeoxycholic axit, khi tiêm vào cơ thể sẽ phá hủy tế bào mỡ nhưng cũng phá hủy mô cơ và mạch máu. Do đó, tuyệt đối không nên tiêm chất tan mỡ.

"Người dân nếu muốn làm đẹp hãy tìm cơ sở được cấp phép, đúng bác sĩ thực hiện, đúng phương pháp khoa học để tránh những biến chứng đáng tiếc xảy ra" - bác sĩ khuyến cáo.

Theo Hoàng Lê/ Dân trí

https://dantri.com.vn/suc-khoe/tham-my-vien-tiem-tan-mo-lam-nat-bung-ba-me-2-con-do-loi-do-con-trinh-20220811014304654.htm

  • Từ khóa

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
37 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
69 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
302 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
255 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
661 lượt xem