190
/
130045
7 bí quyết giúp bạn trẻ ra hàng chục tuổi
7-bi-quyet-giup-ban-tre-ra-hang-chuc-tuoi
news

7 bí quyết giúp bạn trẻ ra hàng chục tuổi

Thứ 6, 24/06/2022 | 17:48:00
3,045 lượt xem

Trang tin Bright Side đã chia sẻ một số bí quyết của người Trung Quốc (TQ) để giúp người ta trẻ ra hàng chục tuổi.

1. Ăn chay 1 ngày mỗi tuần

Người TQ thường làm chúng ta ngạc nhiên với cách họ giữ được vẻ ngoài trẻ trung.

Y học cổ truyền TQ cho rằng một trong những điều quan trọng nhất của sắc đẹp và tuổi trẻ là giải độc. Bên cạnh việc ăn thực phẩm tươi và tránh các thói quen xấu, việc ăn chay ít nhất 1 ngày mỗi tuần có thể rất hữu ích.

2. Hạn chế ăn mặn

Các nhà nghiên cứu cho biết, muối có thể là một yếu tố quan trọng trong các phản ứng miễn dịch dị ứng. Một điều nhỏ như giảm lượng natri có thể làm chậm quá trình lão hóa.

3. Uống trà lá sen

Các bác sĩ chuyên khoa khuyên nên uống 3 - 4 tách trà lá sen mỗi ngày khi bụng đói SHUTTERSTOCK

Trà lá sen có nhiều lợi ích như lợi tiểu, giảm cân và giúp chữa các bệnh về dạ dày. Nó đặc biệt được khuyến khích cho những người tăng cân do ăn thức ăn béo và nhiều dầu mỡ. Các bác sĩ chuyên khoa khuyên nên uống 3 - 4 tách trà lá sen mỗi ngày khi bụng đói, theo Bright Side.

4. Tập Thái cực quyền

Các chuyên gia cho biết Thái cực quyền có thể làm giảm căng thẳng, lo lắng, trầm cảm và tăng cường năng lượng, sức chịu đựng và sự linh hoạt. Chỉ cần 10 phút mỗi ngày là đủ để hưởng lợi từ bộ môn này.

5. Đắp mặt nạ đậu xanh

Đây là một bí mật cổ xưa của TQ. Chỉ cần nghiền đậu xanh thành hỗn hợp sền sệt và thoa lên da. Nó rất hữu ích trong việc chữa lành mụn trứng cá.

6. Đắp mặt nạ bột nghệ

Thêm một loại mặt nạ hiệu quả đó là tinh bột nghệ. Nó có thể giúp điều trị một số tình trạng da. Bạn có thể tự làm mặt nạ bằng cách thêm sữa chua hoặc mật ong vào bột nghệ.

7. Ăn nấm

Trong các loại nấm, tốt nhất cho sức khỏe là nấm rơm, nấm hương (còn gọi là nấm đông cô) SHUTTERSTOCK

Người TQ thường thêm nấm vào nhiều món ăn. Nhưng không chỉ để làm cho món ăn thêm ngon mà còn có tác dụng chữa bệnh rất tốt trong y học cổ truyền TQ. Chúng chứa các hợp chất độc đáo có hiệu quả chống lại virus. Trong các loại nấm, tốt nhất cho sức khỏe là nấm rơm, nấm hương (còn gọi là nấm đông cô).

Hơn nữa, sản phẩm này là một nguồn cung cấp vitamin D dồi dào, chứa nhiều khoáng chất và chứa ít calo và chất chống oxy hóa - rất quan trọng để giữ cho cơ thể trẻ lâu, theo Bright Side.

Theo Thiên Lan/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/7-bi-quyet-giup-ban-tre-ra-hang-chuc-tuoi-post1468926.html 

  • Từ khóa

Một loại vitamin có khả năng tăng cường miễn dịch ung thư

Nhóm tác giả từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ và Đan Mạch đã đạt được kết quả bất ngờ trong thử nghiệm liên quan đến ung thư đường tiêu hóa.
17:12 - 26/04/2024
134 lượt xem

Testosterone thấp, nam giới nên làm gì?

Nồng độ testosterone thấp ở nam giới có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, tâm trạng, khối lượng xương thấp hơn, giảm ham muốn tình dục… Vậy có cách nào để tăng...
15:42 - 26/04/2024
179 lượt xem

Những ai cần tránh ăn súp lơ?

Súp lơ trắng chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cần hạn chế ăn các loại rau họ cải...
14:20 - 26/04/2024
204 lượt xem

WHO: Khoảng trống miễn dịch do Covid-19 đe dọa trẻ em Việt Nam

Giống như nhiều quốc gia khác, dịch vụ tiêm chủng thường xuyên ở Việt Nam đã bị gián đoạn do đại dịch Covid-19. Trẻ em không được tiêm chủng có nguy cơ...
11:00 - 26/04/2024
291 lượt xem

WHO kêu gọi thành lập mạng lưới toàn cầu phát hiện vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số...
08:17 - 26/04/2024
316 lượt xem