190
/
128976
Sản phẩm làm từ sữa dê có thực sự tốt cho da?
san-pham-lam-tu-sua-de-co-thuc-su-tot-cho-da
news

Sản phẩm làm từ sữa dê có thực sự tốt cho da?

Thứ 2, 06/06/2022 | 10:59:00
3,101 lượt xem

Sữa dê không chỉ được sử dụng như một loại thực phẩm mà còn là nguyên liệu để sản xuất xà phòng và sản phẩm chăm sóc da khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được liệu sữa dê có thực sự tốt cho da hay không.

Trên thực tế, sữa dê là chất tự nhiên có thể tẩy tế bào da chết và không chứa hóa chất gây hại. Không những vậy, sữa dê còn giúp làm dịu da khô, da nhạy cảm, bù nước và chữa lành cho da, theo chuyên trang sức khỏe Healthline (Mỹ).

Xà phòng làm từ sữa dê ít gây dị ứng hơn các loại xà phòng có thành phần từ nguồn gốc động vật khác SHUTTERSTOCK

Da là cơ quan lớn nhất cơ thể. Do đó, chăm sóc da tốt không chỉ là sức khỏe mà còn là yếu tố thẩm mỹ.

Các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên làm từ sữa dê sẽ phục hồi và cân bằng độ pH cho da. Vì vậy, sữa dê được sử dụng rộng rãi trong sản xuất ngăn ngừa mụn trứng cá, giảm nếp nhăn và làm lành viêm da. Không những vậy, kem dưỡng ẩm có thành phần thiết yếu là sữa dê còn giúp làm dịu các triệu chứng chàm khó chịu trên da.

Với những người thích dùng xà phòng thì hãy luôn xem thành phần sản phẩm trước khi mua. Các loại xà phòng có sữa dê thường ít gây dị ứng hơn các loại xà phòng có thành phần từ nguồn gốc động vật khác. Nếu bạn có da nhạy cảm thì hãy ưu tiên dùng loại xà phòng có sữa dê nhưng không có mùi hương.

Đối với các sản phẩm chăm sóc da, kể cả các loại có sữa dê, nếu người dùng cảm thấy da bị phát ban đỏ, cảm giác nóng rát và nứt nẻ thì rất có thể đó là triệu chứng của dị ứng. Lúc ấy, hãy ngưng sử dụng và đến khám bác sĩ da liễu nếu cần thiết. Tuy nhiên, hiện tượng dị ứng này hiếm khi xảy ra, theo Healthline.

Theo Ngọc Quý/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/san-pham-lam-tu-sua-de-co-thuc-su-tot-cho-da-post1464826.html

  • Từ khóa

Phát hiện sức mạnh tiềm ẩn của trứng đối với ung thư

Các nhà khoa học vừa tìm thấy một chất dinh dưỡng phổ biến có thể ngăn chặn sự phát triển của khối u và làm cho thuốc điều trị ung thư hoạt động tốt...
15:59 - 06/05/2024
365 lượt xem

Người Việt ít đi bộ, giới văn phòng chỉ 600 bước/ngày: Do quá bận rộn hay lười vận động?

“Làm ngày 8 tiếng, về nhà còn con cái, cơm nước, làm gì còn thời gian mà tập thể dục” hay “Suốt ngày tăng ca, công việc áp lực, thời gian làm việc không...
15:45 - 06/05/2024
353 lượt xem

Tự uống thuốc chống đông máu, coi chừng lợi bất cập hại

Sau khi có thông tin AstraZeneca thừa nhận vắc xin COVID-19 của hãng có thể gây tác dụng phụ hiếm gặp là hình thành cục máu đông, nhiều người dân hoang...
15:05 - 06/05/2024
391 lượt xem

Trẻ em ôn thi cần ăn thực phẩm gì để bổ não, nhớ lâu?

Các cuộc thi học kỳ, cuối cấp... đang gần đến. Trẻ cần ăn những thực phẩm gì để bổ não, nhớ lâu, có khả năng tập trung học?
11:50 - 06/05/2024
439 lượt xem

Uống sữa lúc nào là tốt nhất để ngừa đau tim, đột quỵ?

Sữa là thực phẩm nổi tiếng giàu canxi, và nhiều người có thói quen uống sữa trước khi đi ngủ.
09:10 - 06/05/2024
525 lượt xem