190
/
113124
Đây là dưỡng chất giúp giảm lo âu tốt nhất
day-la-duong-chat-giup-giam-lo-au-tot-nhat
news

Đây là dưỡng chất giúp giảm lo âu tốt nhất

Thứ 5, 15/07/2021 | 15:16:53
1,413 lượt xem

Với những người bị chứng lo âu, họ thường tìm đến và thử các giải pháp như thiền, yoga cho đến trị liệu tâm lý để xem phương pháp nào phù hợp nhẩt.

Magiê tốt cho sức khỏe tinh thần của chúng ta ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Tuy nhiên, họ không biết rằng chế độ ăn uống cũng là 1 phương án giúp giảm lo âu hữu hiệu, trong đó dưỡng chất quan trọng nhất chính là magiê, theo trang Eat This, Not That.

Nhiều dưỡng chất trong thực phẩm rất quan trọng đối với sức khỏe tinh thần của chúng ta, vì vậy ta cần có chế độ ăn hợp lý để nạp đủ chúng.

Bà Lisa Moskovitz - Giám đốc điều hành Tập đoàn Dinh dưỡng NY - cho biết lượng magiê trong cơ thể có tác động trực tiếp đến mức độ lo lắng. Bởi vì cơ thể không thể tự sản xuất magiê, vậy nên điều quan trọng là phải nạp đủ magiê thông qua chế độ ăn uống. Ngoài ra cũng có thể dùng thực phẩm bổ sung magiê.

Bà Moskovitz chia sẻ: “Magiê có thể chống lại sự lo âu và đóng vai trò quan trọng trong hệ thần kinh, giúp bạn cảm thấy thư thái hơn. Dưỡng chất này làm tăng mức độ a xít amin GABA - một chất dẫn truyền thần kinh có thể làm chậm quá trình giao tiếp giữa não và hệ thần kinh trung ương. Điều này giữ cho bạn bớt lo lắng hơn”.

Theo trang Eat This, Not That, magiê còn hỗ trợ việc hấp thụ và lưu giữ các chất điện giải, điều chỉnh đường huyết, hỗ trợ hệ thống miễn dịch, chức năng cơ và hệ thần kinh. Các nguồn thực phẩm chứa nhiều magiê mà bạn có thể tham khảo là: hạt bí ngô, rau chân vịt, bơ hạnh nhân, bơ hạt điều, cá thu.

Theo Uyên Lê/Thanh niên

https://thanhnien.vn/suc-khoe/day-la-duong-chat-giup-giam-lo-au-tot-nhat-1413788.html

  • Từ khóa

Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn tác hại của thuốc lá điện tử

Tỷ lệ sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng có xu hướng gia tăng nhanh trong cộng đồng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng. Để tăng cường...
11:20 - 14/05/2024
125 lượt xem

Bộ Y tế đề nghị tiếp tục rà soát tiêm vắc xin COVID-19: ai cần tiêm?

Bộ Y tế đề nghị các đơn vị rà soát lại tỉ lệ tiêm chủng trên địa bàn và các đối tượng nguy cơ cao cần tiêm chủng vắc xin COVID-19, tiếp tục triển khai...
10:33 - 14/05/2024
126 lượt xem

Tại sao bệnh tim mạch ngày càng trẻ hóa?

Thời gian gần đây bệnh viện tiếp nhận nhiều ca bệnh tim mạch diễn tiến nặng là người trẻ tuổi. Thanh niên, trẻ em cũng mắc bệnh.
09:35 - 14/05/2024
152 lượt xem

WHO nói về 'cục máu đông' sau tiêm vắc xin AstraZeneca

Trước thông tin vắc xin Covid-19 AstraZeneca có thể gây cục máu đông, khiến nhiều người tiêm loại vắc xin này lo lắng, WHO đã giải thích và khuyến khích...
07:21 - 14/05/2024
205 lượt xem

Tiêm bổ não coi chừng 'nổ não'

Không chỉ người già mà có người trẻ cũng được tư vấn tiêm thuốc bổ não để giúp não bộ khỏe mạnh, "phương pháp" tránh đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, tăng khả...
15:33 - 13/05/2024
598 lượt xem