190
/
106557
6 mẹo giúp bạn dễ dàng quay lại giấc ngủ khi tỉnh giấc, mất ngủ giữa đêm
6-meo-giup-ban-de-dang-quay-lai-giac-ngu-khi-tinh-giac-mat-ngu-giua-dem
news

6 mẹo giúp bạn dễ dàng quay lại giấc ngủ khi tỉnh giấc, mất ngủ giữa đêm

Thứ 5, 18/03/2021 | 09:35:33
1,144 lượt xem

Có bao giờ bạn tỉnh ngủ giữa đêm, trằn trọc, mất ngủ, khó lấy lại giấc ngủ. Nếu điều đó xảy ra thường xuyên, hãy tham khảo 6 phương pháp dưới đây có thể sẽ giúp bạn dễ dàng quay lại giấc ngủ.

Bài tập căng ngón chân có thể giúp ngủ lại dễ dàng. Đồ họa: Việt Trinh

Bài tập căng ngón chân có thể giúp ngủ lại dễ dàng. Đồ họa: Việt Trinh

Thực hiện một vài bài tập căng ngón chân

Các bài tập giãn cơ liên tục sẽ giúp bạn thả lỏng cơ thể và thoát khỏi căng thẳng. Gập hai chân bằng cách ép chúng vào nhau và từ từ thả lỏng. Ngoài ra, bạn có thể cuộn các ngón chân lại, thả chúng lên trên rồi trở lại vị trí bình thường. Giữ các ngón chân ở mỗi vị trí trong 10 giây trước khi thả lỏng.

Bạn có thể phải đuổi thú cưng của mình ra khỏi giường

Ngủ với thú cưng có thể vừa tốt vừa xấu. Như một nghiên cứu đã chỉ ra, vật nuôi có thể giúp chúng ta giảm mức độ căng thẳng, nhưng một nghiên cứu khác đề cập rằng chúng cũng có thể làm gián đoạn giấc ngủ của chúng ta. Điều này phụ thuộc vào việc thú cưng của bạn có ngủ ngon hay chúng nghịch ngợm suốt đêm hay không. Đối với những người bị dị ứng, tốt nhất là không cho phép vật nuôi lên trên giường.

Tránh xa điện thoại và thay vào đó hãy đọc một cuốn sách

Melatonin là một loại hormone cần thiết cho giấc ngủ phục hồi. Nếu thức giấc vào nửa đêm, bạn thiếu melatonin và việc sử dụng điện thoại sẽ không làm tăng mức độ melatonin. Ngược lại, ánh sáng từ màn hình sẽ càng giảm nhiều hơn và khiến bạn không thể chìm vào giấc ngủ trở lại. Những gì bạn cần làm là loại bỏ hoàn toàn điện thoại khỏi phòng.

Hoặc bạn có thể đọc sách. Nếu những gì bạn đang đọc không làm bạn hứng thú, bạn sẽ buồn ngủ nhanh hơn.

Ngửi một ít hoa oải hương hoặc uống trà hoa oải hương.

Oải hương được chứng minh có tác dụng cải thiện chứng mất ngủ và khó ngủ. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng 6 đến 8 giọt tinh dầu oải hương cải thiện cả chất lượng và thời gian của giấc ngủ mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

Hãy đứng dậy và làm việc gì đó sau 20 phút

Bạn đã ở trên giường được 20 phút và cố gắng quay lại giấc ngủ, nhưng tâm trí của bạn vẫn tiếp tục quay cuồng. Thay vì chỉ nằm đó, bạn có thể đứng dậy và đi sang phòng khác. Ngồi thoải mái trên ghế hoặc làm điều gì đó thư giãn. Nghe nhạc hoặc đọc sách là những lựa chọn tốt, nhưng quan trọng nhất, hãy rời khỏi giường và đi sang phòng khác.

Theo Việt Trinh/Lao động (T/H) 

https://laodong.vn/suc-khoe/6-meo-giup-ban-de-dang-quay-lai-giac-ngu-khi-tinh-giac-mat-ngu-giua-dem-890105.ldo

  • Từ khóa

Cà phê chiếm vị trí số 1 về tác dụng không ngờ

Mọi người đều biết cà phê ẩn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng bạn có biết nó còn là tuyệt chiêu trị táo bón.
15:42 - 17/05/2024
1,473 lượt xem

Bộ Y tế chính thức cấp phép lưu hành vắc xin ngừa sốt xuất huyết

Vắc xin ngừa sốt xuất huyết do Takeda sản xuất, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam từ ngày 15-5. Đây là vắc xin ngừa sốt xuất huyết đầu tiên được...
11:45 - 17/05/2024
1,592 lượt xem

Việt Nam tham gia hệ thống ứng phó đại dịch của WHO

Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa khánh thành Trung tâm hợp tác với WHO về chuẩn bị, ứng phó với đại dịch và quản lý lâm sàng các bệnh truyền...
09:45 - 17/05/2024
1,579 lượt xem

5 lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn tối sớm

Nhiều người trong chúng ta thường ăn tối khá muộn và đây không phải thói quen tốt. Trên thực tế, ăn tối sớm có thể mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe thể...
08:26 - 17/05/2024
1,646 lượt xem

Phát hiện đột quỵ, ung thư chỉ trong vài phút nhờ ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt

Đây là một trong những máy CT được đánh giá có tốc độ chụp nhanh nhất thế giới tính đến thời điểm này khi chụp 1 trái tim chỉ cần 0,23 giây, chụp toàn...
18:44 - 16/05/2024
1,874 lượt xem