190
/
105944
5 loại thực phẩm tốt cho người mắc bệnh xương khớp
5-loai-thuc-pham-tot-cho-nguoi-mac-benh-xuong-khop
news

5 loại thực phẩm tốt cho người mắc bệnh xương khớp

Thứ 6, 05/03/2021 | 17:07:34
1,208 lượt xem

Đau nhức xương khớp là bệnh mà nhiều người gặp phải, nhất là vào mùa lạnh. Việc bổ sung loại thực phẩm gì để cho xương khớp là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Các thực phẩm giàu axit béo Omega-3

Axit béo Omega-3 là chất có tác dụng ngăn cản phản ứng của hệ miễn dịch, giúp tránh gây viêm khớp và làm giảm các chứng đau mỏi…

Omega-3 có nhiều trong các loại cá đặc biệt là mỡ cá, các loại cá thu, cá ngừ, cá hồi, tôm, cua… Người mắc các bệnh về xương khớp nên tăng cường bổ sung Omega-3 để xương khớp đỡ đau nhức hơn.

Rau xanh và trái cây

Rau xanh và trái cây là những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin K, vitamin C canxi, chất xơ. Đây là những chất rất tốt cho người mắc bệnh xương khớp, góp phần cải thiện tình trạng viêm khớp, giảm nguy cơ loãng xương,..

Rau xanh và hoa quả cung cấp những dưỡng chất giúp xương khớp khoẻ mạnh hơn. Đồ hoạ: Phương Linh.

Rau xanh và hoa quả cung cấp những dưỡng chất giúp xương khớp khoẻ mạnh hơn. Đồ hoạ: Phương Linh

Chất canxi có trong các loại rau cải như cải thìa, cải bẹ trắng, cải thảo… hoặc vitamin C trong các loại trái cây như dứa, chanh, bưởi, đu đủ...

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa chứa nhiều vitamin D và chất cấu tạo nên xương khớp là canxi. Do vậy, việc uống sữa đều đặn hằng ngày sẽ giúp giảm tối thiểu tình trạng loãng xương, giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ và cột sống lưng.

Những người thường xuyên phải khuân vác nặng hay dân văn phòng nên bổ sung đủ lượng sữa hàng ngày để giảm thiểu nguy cơ thoái hoá cột sống.

Ngũ cốc

Trong các loại ngũ cốc và ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều vitamin và khoáng chất có khả năng tăng miễn dịch, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa và làm chậm quá trình oxy hóa. Thường xuyên bổ sung ngũ cốc vào cơ thể sẽ tăng sức khoẻ cho xương khớp, phòng tránh nguy cơ loãng xương.

Nấm và mộc nhĩ

Loại thực phẩm này có tác dụng tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa và hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư, đặc biệt là tình trạng thoái hóa xương khớp.

Bạn có thể kết hợp mộc nhĩ với các món ăn hàng ngày để tạo cảm giác ngon miệng và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp.

Theo Phương Linh/Lao động (T/H) 

https://laodong.vn/suc-khoe/5-loai-thuc-pham-tot-cho-nguoi-mac-benh-xuong-khop-885777.ldo

  • Từ khóa

Phát hiện sức mạnh tiềm ẩn của trứng đối với ung thư

Các nhà khoa học vừa tìm thấy một chất dinh dưỡng phổ biến có thể ngăn chặn sự phát triển của khối u và làm cho thuốc điều trị ung thư hoạt động tốt...
15:59 - 06/05/2024
360 lượt xem

Người Việt ít đi bộ, giới văn phòng chỉ 600 bước/ngày: Do quá bận rộn hay lười vận động?

“Làm ngày 8 tiếng, về nhà còn con cái, cơm nước, làm gì còn thời gian mà tập thể dục” hay “Suốt ngày tăng ca, công việc áp lực, thời gian làm việc không...
15:45 - 06/05/2024
347 lượt xem

Tự uống thuốc chống đông máu, coi chừng lợi bất cập hại

Sau khi có thông tin AstraZeneca thừa nhận vắc xin COVID-19 của hãng có thể gây tác dụng phụ hiếm gặp là hình thành cục máu đông, nhiều người dân hoang...
15:05 - 06/05/2024
386 lượt xem

Trẻ em ôn thi cần ăn thực phẩm gì để bổ não, nhớ lâu?

Các cuộc thi học kỳ, cuối cấp... đang gần đến. Trẻ cần ăn những thực phẩm gì để bổ não, nhớ lâu, có khả năng tập trung học?
11:50 - 06/05/2024
434 lượt xem

Uống sữa lúc nào là tốt nhất để ngừa đau tim, đột quỵ?

Sữa là thực phẩm nổi tiếng giàu canxi, và nhiều người có thói quen uống sữa trước khi đi ngủ.
09:10 - 06/05/2024
519 lượt xem